Từ ngày 1.10 tới, nhà báo, MC Đặng Diễm Quỳnh sẽ chính thức làm Giám đốc Trung tâm Sản xuất phim truyền hình (VFC), Đài truyền hình Việt Nam, thay đạo diễn Đỗ Thanh Hải.
Mùa thứ hai của series phim truyền hình Warrior có sự góp mặt của ngôi sao võ thuật gốc Việt Dustin Nguyễn vừa được phát sóng trên kênh Cinemax tại Mỹ.
Khác với điện ảnh, truyền hình không phải là một nơi thân thiện đối với chủ đề LGBT (đồng tính, song tính và chuyển giới). Tuy nhiên, điều đó đã thay đổi nhanh chóng trong khoảng 2 thập niên qua.
Máu me, bạo lực hoặc ngập tràn cảnh nóng là từ khóa chung dành cho những bộ phim bị gắn mác 19+ trên màn ảnh nhỏ Hàn Quốc. Dĩ nhiên với những bộ phim như vậy, yếu tố bạo lực, cảnh quay nhạy cảm chỉ là chất xúc tác giúp xây dựng tính cách nhân vật hoặc đẩy kịch tính lên đến cao trào.
Sáng 12.11, tại Hà Nội, Hội Bảo vệ quyền tác phẩm điện ảnh – truyền hình Việt Nam đã chính thức được thành lập, nghệ sĩ Quyền Linh được bầu làm Phó chủ tịch.
Những năm gần đây, phim truyền hình Việt nhận được sự quan tâm lớn của khán giả, đặc biệt là những phim tập trung khai thác đề tài gai góc, mới mẻ. Nhưng cùng với đó là một màn ảnh tràn ngập cảnh "nóng", bạo lực, gây không ít sự lo ngại.
Khản giả đã quen với việc suốt một thời gian dài khung giờ vàng trên các kênh truyền hình lớn là các chương trình thực tế cũng như gameshow giải trí thay cho các bộ phim truyền hình Việt. Nhưng vài năm trở lại đây, sau một thời gian dài đánh mất sức hút của mình, phim truyền hình Việt Nam đang dần giành lại “ngôi vương”, từng bước trở lại thời kỳ hoàng kim của mình.
"Mê cung" không chỉ là tên một bộ phim truyền hình đang công chiếu với sự trở lại của ca sĩ - diễn viên Hoàng Thùy Linh mà đó còn là một ca khúc, một MV, một thông điệp cuộc sống và là món quà mới nhất mà Thùy Linh muốn gửi đến những khán giả đã yêu thương và ủng hộ cô trong nhiều năm qua.
Ra mắt ngày 10.8 vừa qua, ‘Insatiable’ - series phim học đường mới do Netflix sản xuất đang gây chỉ trích dữ dội do loạt tình tiết phỉ báng hình ảnh cộng đồng LGBT và nhục mạ người nặng cân.
Trong tín ngưỡng của người Việt và của một số dân tộc thiểu số khác ở trên lãnh thổ Việt Nam, việc tôn thờ nữ thần, thờ mẫu thần, thờ mẫu tam phủ tứ phủ là hiện tượng khá phổ biến, có nguồn gốc lịch sử và xã hội sâu xa.