Vì ảnh hưởng của COVID-19, các hãng phim lớn từ chối gửi báo cáo doanh thu khiến lần đầu tiên trong lịch sử phòng vé của thị trường Bắc Mỹ chạm đáy.

Phòng vé Hollywood lần đầu rớt xuống 0 trong lịch sử vì COVID-19

Chí Thiện - tin | 24/03/2020, 08:38

Vì ảnh hưởng của COVID-19, các hãng phim lớn từ chối gửi báo cáo doanh thu khiến lần đầu tiên trong lịch sử phòng vé của thị trường Bắc Mỹ chạm đáy.

Phim hoạt hình Onward đã kết thúc thời gian chiếu rạp của mình vào hôm thứ Năm với doanh thu nội địa cán mốc 61,55 triệu USD. Kể từ thứ Sáu, mọi rạp trên khắp nước Mỹ đóng cửa ngay lập tức theo khuyến cáo của chính phủ cũng như lo ngại cho sự an toàn của nhân viên bao gồm AMC và Regal - hai chuỗi rạp lớn nhất.

Theo Deadline, chỉ có 233 trong tổng số 41.172 rạp tại Mỹ và Canada mở cửa vào cuối tuần qua, nhưng hầu như không có khán giả và chiếu các phim cũ cho những tài xế trên ô-tô.

Ảnh: Shutterstock

Phóng viên Pamela McClintock của tờ The Hollywood Reporter cho biết bà thường tổng hợp số liệu vào sáng Chủ nhật sau khi các hãng phim lớn gửi doanh thu về. Tuy nhiên, sáng Chủ nhật vừa qua là một sự im lặng tuyệt đối.

Tới giữa trưa, Comscore - đơn vị chuyên tổng hợp phòng vé nội địa lẫn toàn cầu - gửi email thông báo rằng mọi hệ thống rạp đều ngừng hoạt động trong bối cảnh virus nCoV hoành hành tại Mỹ và Canada. Hệ quả là phòng vé từ 55,3 triệu USD vào tuần trước đó đã rớt xuống con số “0” tròn trĩnh. Đây là điều chưa từng có tiền lệ tại Hollywood.

Nếu không có COVID-19, cuối tuần qua sẽ là cuộc chiến giữa Onward (Disney), Bloodshot (Sony), The Invisible Man (Universal), The Hunt (Universal) và Trolls World Tour (DreamWorks).

AMC cho biết sẽ tạm đóng cửa từ 6-12 tuần nhằm "tuân thủ các chỉ thị của địa phương, tiểu bang và liên bang”. Trước đó, công ty này tuyên bố cắt giảm 50% lượng khán giả để hạn chế sự lây lan của nCoV nhưng mọi chuyện đã thay đổi sau khi chính phủ liên bang khuyến cáo người dân nên tránh tụ tập trên 10 người.

“Chúng tôi rất thất vọng bởi hướng dẫn mới của CDC. Thế nhưngsức khỏe và sự an toàn của khán giả, nhân viên AMC và người dân Mỹ nói chung mới là ưu tiên hàng đầu. Chúng tôi sẽ tiếp tục theo dõi tình hình thật chặt chẽ và mong đến ngày có thể một lần nữa phục vụ khán giả”, Adam Aron - CEO của AMC - nói.

"Khi chúng tôi mở lại sau thời gian gián đoạn vô thời hạn này, chúng ta sẽ ở trong một thế giới bị thay đổi đáng kể và trong một ngành công nghiệp đã bị chấn động đến cốt lõi. Chúng tôi sẽ cập nhật thông tin chặt chẽ trong thời gian tới nhằm đối phó với việc ngừng hoạt động và lên kế hoạch cho tương lai", Alamo - công ty sở hữu 42 rạp chiếu phim tại Mỹ - viết trong thông cáo gửi báo chí.

Mai Thảo
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 5: Thách thức và triển vọng
Bước vào năm 2024, nền kinh tế Việt Nam đứng trước những thách thức lớn buộc phải quan tâm, đó là: thuế tối thiểu toàn cầu, thuế môi trường và nguồn năng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phòng vé Hollywood lần đầu rớt xuống 0 trong lịch sử vì COVID-19