An Giang: Đề xuất mức kỷ luật Hiệu trưởng và Phó hiệu trưởng Trường THPT Vĩnh Xương

Giáo dục - Ngày đăng : 06:12, 11/12/2020

Đoàn công tác của Sở GD-ĐT tỉnh An Giang đề xuất kỷ luật “Cảnh cáo” đối với Hiệu trưởng và “Khiển trách” đối với Phó hiệu trưởng Trường THPT Vĩnh Xương (TX.Tân Châu, tỉnh An Giang) vì nhiều sai sót trong xử lý vụ nữ sinh lớp 10 khiến em tự vẫn.

Chiều 10.12, bà Trần Thị Ngọc Diễm - Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh An Giang cho biết vào ngày 8.12, đoàn công tác của sở đã tổ chức buổi làm việc với tập thể cốt cán Trường THPT Vĩnh Xương, xã Vĩnh Xương, TX.Tân Châu.

1.jpg
Trường THPT Vĩnh Xương, nơi xảy ra sự việc - Ảnh: Tô Văn

Theo đó họp kiểm điểm, phân tích những sai phạm của ban giám hiệu nhà trường trong sự việc vừa qua một cách thấu đáo, hợp lý hợp tình và thực hiện theo quy trình xử lý. Tập thể đã đề xuất mức kỷ luật “Cảnh cáo” đối với ông Nguyễn Việt Hùm - Hiệu trưởng, và hình thức kỷ luật “Khiển trách” đối với bà Nguyễn Ngọc Hạnh - Phó hiệu trưởng.

“Tiếp theo hội đồng kỷ luật của sở sẽ họp và quyết định hình thức kỷ luật theo đúng quy định của pháp luật. Đồng thời đoàn công tác của sở đã gặp gỡ ba và mẹ em Y. tại trụ sở UBND xã Vĩnh Xương, cùng đi với đoàn có ông Hùm. Tại đây ông Hùm đã đại diện cho nhà trường xin lỗi gia đình em Y. khi đã để sự việc đáng tiếc xảy ra”, bà Diễm thông tin.

Cũng theo bà Diễm vào ngày 9.12, đại diện Trường THPT Vĩnh Xương và địa phương đã đến thăm hỏi sức khỏe em Y. tại Bệnh viện Nhi Đồng 2, TP.HCM. Còn trong ngày 7 và 8.12, sở nhận được đơn tố cáo liên quan đến sự việc của em Y. Hiện nay sở đang tiến hành xử lý đơn tố cáo theo quy định của pháp luật.

Như Một Thế Giới thông tin, Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh An Giang đã ký văn bản số 3397/BC-SGDĐT gửi Bộ GD-ĐT và UBND tỉnh An Giang về việc nữ sinh lớp 10 trường THPT Vĩnh Xương (TX.Tân Châu, An Giang) nghi uống thuốc tự tử ngay tại trường.

Trong báo cáo, Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh An Giang thông tin đã quyết định tạm đình chỉ công tác 15 ngày (kể từ 7.12) với ông Nguyễn Việt Hùm (Hiệu trưởng Trường THPT Vĩnh Xương) và bà Nguyễn Ngọc Hạnh (Phó hiệu trưởng trường) sau khi sở xác minh, làm rõ các tình tiết có liên quan đến vụ việc xảy ra tại trường (nữ sinh lớp 10 uống thuốc tự vẫn tại trường ngày 30.11). Lãnh đạo Sở GD-ĐT tỉnh An Giang cho biết trong công tác tổ chức, quản lý và biện pháp xử lý của trường còn một số sai sót.

Trường tổ chức dạy thêm, học thêm trong trường không đúng với quy định của ngành (dạy thêm học thêm đại trà cho tất cả học sinh theo lớp chính khóa), có hình thức phê bình, kỷ luật học sinh không đúng với quy định của ngành giáo dục. Cụ thể lãnh đạo Trường THPT Vĩnh Xương đã nêu họ tên học sinh có vi phạm nội quy trường dưới cờ, làm ảnh hưởng đến tâm lý học sinh và là nguyên nhân dẫn đến sự việc xảy ra.

Biện pháp giải quyết, xử lý học sinh vi phạm nội quy nhà trường chưa phù hợp, hiệu quả, gây bức xúc đối với phụ huynh học sinh và bản thân học sinh. Trong thời gian ông Nguyễn Việt Hùm bị tạm đình chỉ nhiệm vụ hiệu trưởng, Sở GD-ĐT tỉnh An Giang giao ông Nguyễn Văn Cường, Phó hiệu trưởng trường chịu trách nhiệm quản lý hoạt động của nhà trường theo đúng chức năng, nhiệm vụ.

Đồng thời xác minh, làm rõ hành vi của bà Huỳnh Thị Thu H., giáo viên chủ nhiệm lớp 10A4 liên quan đến vụ việc nêu trên và việc đăng thông tin trên mạng xã hội (sau khi sự việc xảy ra), gây bức xúc dư luận; đối chiếu với các quy định của ngành chức năng, có hình thức xử lý phù hợp và báo cáo về Sở GD-ĐT trước ngày 19.12.

Tô Văn