Sở GD-ĐT tỉnh An Giang đình chỉ công tác 15 ngày với Hiệu trưởng, Phó hiệu trưởng Trường THPT Vĩnh Xương (thị xã Tân Châu) vì nhiều sai sót trong xử lý vụ nữ sinh lớp 10 khiến em tự tử.

Nữ sinh lớp 10 tự tử, hiệu trưởng và phó hiệu trưởng bị đình chỉ công tác

P.V | 06/12/2020, 15:52

Sở GD-ĐT tỉnh An Giang đình chỉ công tác 15 ngày với Hiệu trưởng, Phó hiệu trưởng Trường THPT Vĩnh Xương (thị xã Tân Châu) vì nhiều sai sót trong xử lý vụ nữ sinh lớp 10 khiến em tự tử.

Trưa 6.12, bà Trần Thị Ngọc Diễm, Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh An Giang đã ký văn bản số 3397/BC-SGDĐT gửi Bộ GD-ĐT và UBND tỉnh An Giang về việc nữ sinh lớp 10 trường THPT Vĩnh Xương (TX.Tân Châu, An Giang) uống thuốc tự tử ngay tại trường.

Trong báo cáo, Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh An Giang thông tin đã quyết định tạm đình chỉ công tác 15 ngày (kể từ 7.12) với ông Nguyễn Việt Hùm (Hiệu trưởng Trường THPT Vĩnh Xương) và bà Nguyễn Ngọc Hạnh (Phó hiệu trưởng trường) sau khi Sở xác minh, làm rõ các tình tiết có liên quan đến vụ việc xảy ra tại trường (nữ sinh lớp 10 uống thuốc tự tử tại trường ngày 30.11).

nu-sinh-lop-10-tu-tu.jpg
Trường THPT Vĩnh Xương - nơi có nữ sinh lớp 10 viết thư tuyệt mệnh trước khi tự tử - Ảnh: Tô Văn

Lãnh đạo Sở GD-ĐT tỉnh An Giang cho biết trong công tác tổ chức, quản lý và biện pháp xử lý của trường còn một số sai sót.

Trường tổ chức dạy thêm, học thêm trong trường không đúng với quy định của ngành (dạy thêm học thêm đại trà cho tất cả học sinh theo lớp chính khóa), có hình thức phê bình, kỷ luật học sinh không đúng với quy định của ngành giáo dục. Cụ thể, lãnh đạo Trường THPT Vĩnh Xương đã nêu họ tên học sinh có vi phạm nội quy trường dưới cờ, làm ảnh hưởng đến tâm lý học sinh và là nguyên nhân dẫn đến sự việc xảy ra.

Biện pháp giải quyết, xử lý học sinh vi phạm nội quy nhà trường chưa phù hợp, hiệu quả, gây bức xúc đối với phụ huynh học sinh và bản thân học sinh.

Trong thời gian ông Nguyễn Việt Hùm bị tạm đình chỉ nhiệm vụ hiệu trưởng, Sở GD-ĐT tỉnh An Giang giao cho ông Nguyễn Văn Cường, Phó hiệu trưởng trường, chịu trách nhiệm quản lý hoạt động của trường.

Gia đình của nữ sinh tự tử gửi đơn tố cáo nhà trường

Chị Lê Ngọc Mai (chị ruột của em Nguyễn Thị Ngọc Y., học sinh lớp 10A4, Trường THPT Vĩnh Xương, TX.Tân Châu, tỉnh An Giang) cho biết sáng 5.12 đã ra bưu điện ở TP.HCM để gửi đơn đến Sở GD-ĐT An Giang, Công an TX.Tân Châu… Chị Mai tố cáo những thầy cô kỷ luật oan em Y. gồm thầy Nguyễn Việt Hùm - hiệu trưởng trường; cô Nguyễn Ngọc Hạnh - hiệu phó; cô Huỳnh Thị Thu Huệ - chủ nhiệm lớp 10A4.

Theo một phần nội dung trong đơn, chị Mai tố cáo những người này việc ra thông báo “Về việc học sinh vi phạm điều lệ trường” chưa hợp lý và đã nêu tên em Y. tại buổi chào cờ đầu tuần tại trường. Thầy cô cũng buộc em Y. phải đọc bản tự kiểm trước toàn thể nhà trường và học sinh vào các buổi thứ hai. Theo chị Mai, chính vì bị oan ức, không chịu nổi áp lực nên em Y. đã uống thuốc tự tử và để lại lá thư tuyệt mệnh.

Ngoài ra, chị Mai cũng yêu cầu các cơ quan xem xét và giải quyết hành vi của thầy Hùm, cô Hạnh, cô Huệ đã xúc phạm đến uy tín, danh dự, nhân phẩm của em Y., dẫn đến hậu quả là em tự tử và phải nằm cấp cứu tại bệnh viện.

Bài liên quan
An Giang: Nữ sinh lớp 10 viết thư tuyệt mệnh để chứng minh lời nói là thật
Sáng 4.12 thầy Nguyễn Việt Hùm, Hiệu trưởng Trường THPT Vĩnh Xương, TX.Tân Châu, tỉnh An Giang cho biết có 1 nữ sinh khối lớp 10 ngất xỉu tại nhà vệ sinh trường vào ngày 30.11.

(1) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chiến dịch Hồ Chí Minh - Đỉnh cao thắng lợi của cách mạng Việt Nam
một giờ trước Sự kiện
Gần nửa thế kỷ đã trôi qua nhưng Chiến dịch Hồ Chí Minh vẫn mãi là mốc son chói lọi trong lịch sử dân tộc Việt Nam, để lại nhiều kinh nghiệm quý báu đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nữ sinh lớp 10 tự tử, hiệu trưởng và phó hiệu trưởng bị đình chỉ công tác