Bill Gates mời siêu tỷ phú Jeff Bezos và 50 khách dự sinh nhật, cấm dùng smartphone

Khoa học - công nghệ - Ngày đăng : 08:01, 31/10/2021

Bill Gates đã tổ chức sinh nhật lần thứ 66 với Jeff Bezos tại một vịnh nhỏ hẻo lánh của Thổ Nhĩ Kỳ.

Theo báo cáo, Bill Gates đã tổ chức sinh nhật lần thứ 66 của mình bằng cách tổ chức một bữa tiệc riêng tư trong một vịnh nhỏ hẻo lánh của Thổ Nhĩ Kỳ.

Ông đã mời tỷ phú Jeff Bezos và 50 vị khách khác, trang Daily Sabah đưa tin. Bữa tiệc kéo dài 4 giờ. Khách đã được phục vụ rượu sâm banh, sushi, pizza và hải sản địa phương.

Trước đây là người giàu nhất thế giới, Bill Gates đã mời siêu tỷ phú siêu Jeff Bezos (hiện giàu thứ 2 thế giới sau Elon Musk - Giám đốc điều hành Tesla) đến dự một bữa tiệc sinh nhật riêng tại vịnh nhỏ gần thành phố Bodrum, Thổ Nhĩ Kỳ, theo truyền thông địa phương.

Có tài sản ròng ước tính 136 tỉ USD, người sáng lập Microsoft đã tổ chức sinh nhật lần thứ 66 cùng Jeff Bezos và 50 vị khách khác tại bãi biển Sea Me ở vùng Fethiye, bên cạnh Địa Trung Hải, tờ Daily Sabah của Thổ Nhĩ Kỳ đưa tin.

Khách dự sinh nhật được trực thăng đưa từ siêu du thuyền Lana của Bill Gates đến vịnh nhỏ hẻo lánh và đẹp như tranh vẽ. Bill Gates đang thuê du thuyền với giá 1,8 triệu euro mỗi tuần.

Tờ báo Yeni Safak đưa tin du thuyền này có phòng tập thể dục, bể sục, câu lạc bộ bãi biển và hồ bơi.

bill-gates-moi-sieu-ti-phu-jeff-bezos-du-sinh-nhat.jpg
Bill Gate - nhà sáng lập Microsoft, siêu du thuyền Lana và Jeff Bezos, - người sáng lập Amazon

Bill Gates đã đi nghỉ dọc theo bờ biển và đến thăm địa điểm du lịch nổi tiếng Bodrum vào tuần trước.

Theo Daily Sabah, lễ sinh nhật của Bill Gates kéo dài trong khoảng 4 giờ.

Những người đến dự sinh nhật ông không được phép sử dụng smartphone để bảo vệ quyền riêng tư của những người tham dự, Daily Sabah cho biết thêm.

Sau đó, Jeff Bezos được cho đã trở lại du thuyền của riêng mình, cập bến thị trấn Gökova, bằng trực thăng riêng. Siêu du thuyền Flying Fox của cựu Giám đốc điều hành Amazon từng đến Thổ Nhĩ Kỳ vào năm 2019.

Ngày 5.7.2021 đánh dấu cột mốc Jeff Bezos chuyển giao chức vụ Giám đốc điều hành Amazon cho người kế nhiệm Andy Jassy để về hưu ở tuổi 57.

Andy Jassy đã sát cánh với Jeff Bezos từ năm 1997 sau khi tốt nghiệp Đại học Harvard và được coi là cánh tay phải của ông trong những cuộc họp quan trọng tại Amazon.

Trong khi Bill Gates tuyên bố từ chức trong hội đồng quản trị Microsoft hồi tháng 3.2020 để dành nhiều thời gian cho hoạt động từ thiện. Hồi tháng 8 vừa qua, Bill Gates dính nhiều tai tiếng sau chuyện li hôn với Melinda Gates sau 27 năm bên nhau.

Vào tháng 1.2019, Jeff Bezos ly hôn với MacKenzie Bezos, kết thúc cuộc hôn nhân kéo dài 25 năm.

Hôm 20.7.2021, Jeff Bezos du hành vũ trụ trên tàu New Shepard của công ty ông là Blue Origin cho một chuyến bay dưới quỹ đạo. Đây như một phần của phi hành đoàn tạo nên lịch sử - cột mốc quan trọng khác trong việc mở ra kỷ nguyên mới của du hành vũ trụ tư nhân. Xem chi tiết tại đây.

Điểm chung của Bill Gates và Jeff Bezos là thích rửa chén vào buổi tối. 

Nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng có lý do cho việc ngay cả người giàu nhất hay bận rộn nhất thế giới cũng muốn làm những việc nhà đơn giản nhất. Theo đài CNBC, các nghiên cứu trong quá khứ chỉ ra rằng việc rửa chén có thể giảm căng thẳng và tăng cường sự sáng tạo.

Theo nghiên cứu của Đại học California (Mỹ), việc thực hiện các thao tác tay đơn giản cho phép não bộ được thư giãn và tập trung hơn cho sáng tạo. Nghiên cứu của Đại học bang Florida (Mỹ) cho rằng cảm giác nước ấm và mùi xà phòng sẽ kích thích não bộ, giúp giảm căng thẳng.

Xem thêm: Bill Gates, Mark Zuckerberg và 8 tỷ phú USD đình đám từng bỏ học

Sơn Vân