Vụ di dời nhiều cây xanh trên đường Ung Văn Khiêm ở An Giang, chủ đầu tư nói gì?

Sự kiện - Ngày đăng : 13:57, 16/02/2022

Nhà thầu thi công đã thuê người chuyên chăm sóc cây xanh để theo dõi, cắt, di dời, ươm lại, nuôi dưỡng các cây này trong thời gian chờ hoàn thành dự án. Nhà thầu cam kết tất cả các cây xanh di dời phải sống để đặt đúng vị trí theo thiết kế.

Sáng 16.2, ông Nguyễn Duy - Giám đốc Ban quản lý dự án -đầu tư -xây dựng khu vực TP.Long Xuyên xác nhận, đơn vị đang thực hiện việc cắt tán, cắt cành cây, bứng và di dời một số cây xanh nằm trên tuyến bên phải đường Ung Văn Khiêm (từ đường Võ Thị Sáu đến đường số 2, thuộc phường Mỹ Phước và Đông Xuyên, TP.Long Xuyên) và đã di dời hơn 50% số cây xanh. Còn số lượng cụ thể bao nhiêu cây xanh thì đang chờ các anh em giám sát báo lại cụ thể.

“Những cây xanh mà đơn vị di dời lên thì sẽ bảo dưỡng và nuôi nó lại. Sau đó, đem ra trồng lại những vị trí theo bảng vẽ thiết kế của phần cây xanh đã đặt trên đường sau khi hoàn thiện. Việc di dời cây, đơn vị không bỏ đi hay gửi chỗ nào. Đơn vị, khẳng định phần cây xanh đã di dời vẫn sử dụng cho dự án.

Ngoài ra, trước khi thực hiện di dời, đơn vị đã liên hệ trường Đại học An Giang để xin cho trồng những cây xanh này tại khuôn viên trường. Còn trong quá trình bảo dưỡng các cây này tại khuôn viên trường thì bên nhà thầu thi công đã thuê người chuyên chăm sóc cây xanh để theo dõi, cắt, di dời, ươm lại, nuôi dưỡng các cây này trong thời gian chờ hoàn thành dự án.

Nhà thầu cam kết tất cả các cây xanh di dời phải sống để đặt đúng vị trí theo thiết kế”, ông Duy khẳng định.

1-ung-van-khiem.jpg
Việc cắt tán, cắt cành cây, bứng và di dời một số cây xanh nằm trên tuyến bên phải đường Ung Văn Khiêm và đã di dời hơn 50% số cây xanh - Ảnh: Tô Văn
1-cat-cay.jpg
Số cây xanh di dời sẽ được bảo dưỡng tại khuôn viên trường Đại học An Giang - Ảnh: Tô Văn

Cũng theo ông Duy, còn đoạn đường Ung Văn Khiêm phía ngoài (từ Hà Hoàng Hổ vào Võ Thị Sáu) thì đã nâng cấp được nhiều năm rồi.

“Còn phần hiện tại được nâng cấp thì ở phía trong (từ đường Võ Thị Sáu đến hết đường của Bệnh viện đa khoa trung tâm An Giang-PV). Việc nâng cấp đoạn đường này sẽ đảm bảo đồng bộ hạ tầng đô thị của thành phố, công trình vượt lũ. Dự án nâng cấp này, đơn vị thực hiện theo quyết định phê duyệt dự án của tỉnh”, ông Duy thông tin.

3-ung-van-khiem.jpg
Việc di dời nhiều cây xanh trên tuyến đường Ung Văn Khiêm nhằm phục vụ cho việc nâng cấp tuyến đường này - Ảnh: Tô Văn

Như Một Thế Giới đã thông tin, vào chiều 14.2, nhiều cây xanh trên tuyến đường Ung Văn Khiêm bị bứng trơ rễ khiến người dân địa phương thắc mắc.

Sau đó, ông Châu Nhựt Văn - Bí thư, Chủ tịch UBND phường Đông Xuyên thông tin với phóng viên việc cắt tán, cắt cành cây, bứng và di dời cây đi chỗ khác nhằm phục vụ việc nâng cấp tuyến đường Ung Văn Khiêm. Công việc này do Ban Quản lý dự án TP.Long Xuyên (chủ đầu tư) triển khai.

Trước đó, sáng 8.2, UBND TP.Long Xuyên đã tổ chức lễ khởi công nâng cấp đường Ung Văn Khiêm (đoạn từ đường Võ Thị Sáu đến đường số 2 thuộc 2 phường Mỹ Phước và Đông Xuyên). Công trình này có tổng mức đầu tư gần 22 tỉ đồng, trong đó vốn ngân sách tỉnh hỗ trợ gần 12 tỉ đồng, ngân sách TP.Long Xuyên gần 10 tỉ đồng.

Đoạn được nâng cấp dài 814 mét, gồm nhiều hạng mục: hệ thống đường giao thông, hệ thống cấp thoát nước, hệ thống nước thải và cây xanh. Dự kiến công trình sẽ hoàn thành năm 2024.

Đây là công trình trọng điểm của tỉnh và TP.Long Xuyên, góp phần phát triển đồng bộ hạ tầng giao thông đô thị khu vực nội ô TP.Long Xuyên theo hướng văn minh, hiện đại, phục vụ tốt nhu cầu giao thông trục của đường trung tâm kết nối với bệnh viện, trường học và các khu dân cư…

Tô Văn