Quốc Thịnh là một cái tên vừa quen vừa lạ. Nói quen là vì ai đã từng xem Thịnh diễn sẽ rất mê cái duyên hài rất riêng của anh. Nói lạ là vì Thịnh chọn cho mình lối đi hẹp, nên dẫu tài năng, nhưng tên tuổi vẫn chưa toả sáng rực rỡ đúng tầm.

Quốc Thịnh: Một ca lạ của showbiz Việt

nguyen anh huy | 13/02/2020, 08:06

Quốc Thịnh là một cái tên vừa quen vừa lạ. Nói quen là vì ai đã từng xem Thịnh diễn sẽ rất mê cái duyên hài rất riêng của anh. Nói lạ là vì Thịnh chọn cho mình lối đi hẹp, nên dẫu tài năng, nhưng tên tuổi vẫn chưa toả sáng rực rỡ đúng tầm.

Mở miệng là khán giả cười

Quốc Thịnh cùng bà xã Tuyết Mai, Ngọc Duyên ( Lương Duyên), và cố diễn viên Thế Sơn ( con trai NSUT Giang Châu) là học trò của NSUT Thành Hội và nghệ sĩ Ái Như. Sau khi ra trường, cả 4 người về đầu quân cho sân khấu Hoàng Thái Thanh.

Tại đây, từ rất sớm khán giả đã nhìn thấy cái duyên hài của Quốc Thịnh qua nhiều loại vai khác nhau. Thậm chí, khi Quốc Thịnh đóng vai ác thì vẫn có những tình huống gây cười. Điểm mạnh của Quốc Thịnh là sáng tạo cụm từ vui và cách nhấn nhá từ ngữ tạo tiếng cười.

Không thể nhắc lại lần lượt các tình huống mà Quốc Thịnh đã gây cười bằng giọng nói và ngôn từ, chỉ điểm lượt qua hai vai gần nhất mà anh xuất hiện tại sân khấu 5B Võ Văn Tần. Thứ nhất, vai anh chàng bóng kín trong Tía ơi, con lấy chồng (đạo diễn Hữu Quốc). Khán giả sẽ còn nhớ rất lâu tình huống nhân vật Quốc Thịnh khoác lên người bộ đồ con gái. Rồi anh nói:"Đây là lần đầu tiên và sẽ là lần hoài hoài em trang điểm và mặc đồ con gái". Thứ nhì, Quốc Thịnh vào vai người cha khó tính trong vở Giao kèo sống thật ( đạo diễn Tuyết Mai). Đây là vai diễn có tính cách nghiêm nghị khác hẳn vai chàng đồng tính vở Tía ơi, con lấy chồng.

Tưởng rằng vai diễn khô khan nhưng bằng đài từ độc đáo và cách nhấn nhá câu chữ riêng biệt và lạ lẫm, anh đã tạo nên tiếng cười đầy bất ngờ. Điều này cũng cho thấy rằng Quốc Thịnh vừa mạnh về hài, vừa có thể hoá thân vào rất nhiều tính cách nhân vật khác nhau. Anh diễn rất ngọt, rất tự nhiên và vô cùng thật. Chính nhờ yếu tố này mà hồi cafe Bệt vừa mới khai mở dòng kịch cafe, Quốc Thịnh là một ngôi sao thật sự. Rất nhiều khán giả đến xem chỉ để được cười thả ga với các nhân vật mà anh hoá thân.

Ẩn mình trong thời đại của truyền thông

Với thế mạnh đó, nhiều người dự báo Quốc Thịnh sẽ sớm đứng vào hàng ngũ các ngôi sao trẻ. Công bằng đánh giá, các bạn nổi lên từ gameshow hài không hơn Quốc Thịnh về sự duyên dáng bẩm sinh và trình độ diễn có nghề. Ấy vậy mà, trong khi nhiều đàn em trẻ hơn lần lượt nổi đình nổi đám trên các gameshow truyền hình, kênh truyền thông lan toả mạnh nhất,thì Quốc Thịnh vẫn bó mình trong không gian nhỏ hẹp của sân khấu kịch. Hoặc là kịch truyền hình nhiều tập, nơi không ồn ào, nhưng đòi hỏi diễn viên phải có chiều sâu diễn xuất.

Hỏi ra mới biết Quốc Thịnh không tham gia gameshow vì muốn dốc sức cho thánh đường nghệ thuật, tức sân khấu. Anh làm nghề đầy đam mê nhưng lặng lẽ. Anh cũng không nôn nóng tìm cho mình một người đỡ đầu mát tay. Anh luôn nghĩ rằng mỗi nghệ sĩđiều đã có định mệnh. Nếu tổ cho nổi tiếng mới nổi tiếng và ngược lại. Điều quan trọng là anh cảm thấy hạnh phúc với việc mình làm, hài lòng với hành trình mình đã qua.

Giờ đây, sân khấu kịch đang gặp nhiều khó khăn. Các nghệ sĩtrẻ vẫn xem sân khấu là môi trường rèn nghề, nhưng họ vẫn lao đi tìm cho mình các cơ hội khác như làm phim youtube, tham gia gameshow, talkshow, mở fanpage, đẩy mạnh facebook thì Quốc Thịnh vẫn thong dong làm nghề như cái thưởmới bước chân vào nghệ thuật. Anh không làm bất cứ điều gì mà các diễn viên trẻ đang tận dụng.

Quốc Thịnh chia sẻ: "Ai làm diễn viên cũng có khát khao được nổi tiếng, vì đó là tiêu chí đánh giá tài năng. Tôi cũng vậy. Nhưng lý do chính thúc đẩy tôi đến với nghề không phải để được giàu và nổi tiếng. Tôi mê diễn nên còn được đứng trên sân khấu là tôi thấy hạnh phúc. Có thể tôi quá kém tham vọng nên thiếu động lực đạt được thành công cao hơn, nhưng tôi thật sự thấy hài lòng với hiện tại".

Với tư duy nghệ thuật đó, Quốc Thịnh chấp nhận mình là diễn viên ít nổi tiếng. Còn khán giả chưa từng biết Quốc Thịnh muốn khám phá tài năng của anh chỉ có thể đến sân khấu Hoàng Thái Thanh hoặc sân khấu 5B Võ Văn Tần. Đây là hai nơi mà Quốc Thịnh đã và đang khóc cười với các nhân vật của mình.

Nguyễn Huy
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
13 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Quốc Thịnh: Một ca lạ của showbiz Việt