Truyền thông nhà nước Trung Quốc hôm 21.3 cho biết một máy bay Boeing 737 hiệu MU5735 của nước này đã gặp nạn ở khu vực miền Nam Trung Quốc.

Rơi máy bay Boeing 737 chở 133 người tại Trung Quốc

Hoàng Vũ | 21/03/2022, 15:48

Truyền thông nhà nước Trung Quốc hôm 21.3 cho biết một máy bay Boeing 737 hiệu MU5735 của nước này đã gặp nạn ở khu vực miền Nam Trung Quốc.

Theo Đài truyền hình nhà nước Trung Quốc (CCTV), chiếc máy bay gặp nạn của hãng hàng không China Eastern Airlines. Máy bay được xác định rơi tại một vùng thuộc huyện Đằng, vùng Ngô Châu, khu tự trị dân tộc Choang (tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc). Còn theo BBC, máy bay rơi xuống khu vực đồi núi và đã xảy ra cháy trong rừng.

doi-ve-may-bay-china-eastern-airlines-03022020-4.jpg
Một chiếc máy bay của hãng China Eastern Airlines - Ảnh: Internet

Chiếc máy bay chở 133 hành khách được cho đã gặp tai nạn và bốc cháy. Được biết máy bay khởi hành từ thành phố Côn Minh, tỉnh Vân Nam, đang trên đường đến thành phố Quảng Châu, tỉnh Quảng Đông.

Hiện chưa ghi nhận được thông tin về thương vong trong vụ tai nạn này. Công tác tìm kiếm cứu hộ đang được triển khai khẩn trương.

Theo Global Times, máy bay gặp sự cố thuộc công ty con ở Vân Nam của China Eastern và đã hoạt động được hơn 6 năm rưỡi. Máy bay chính thức được bàn giao từ tháng 6.2015, có tổng cộng 162 ghế, trong đó có 12 ghế hạng thương gia và 150 ghế hạng phổ thông.

Tính đến ngày 19.2.2022, thời gian bay an toàn liên tục của hàng không vận tải hàng không dân dụng Trung Quốc China Eastern đã vượt quá 100 triệu giờ, thể hiện thành tích an toàn tốt nhất trong lịch sử ngành hàng không dân dụng Trung Quốc và là kỷ lục bay an toàn liên tục tốt nhất trong lịch sử ngành hàng không dân dụng trên toàn thế giới. Tuy nhiên, sau vụ rơi máy bay này. cổ phiếu của China Eastern Airlines giảm hơn 10% trên thị trường.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng yêu cầu phải báo cáo tình hình chuyển đổi số, kinh tế số một cách trung thực
một giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng yêu cầu các bộ ngành, địa phương đánh giá tình hình triển khai công tác chuyển đổi số quốc gia với trọng tâm là phát triển kinh tế số trên tinh thần khách quan, trung thực, có số liệu cụ thể về kết quả đạt được, những tồn tại, hạn chế...
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Rơi máy bay Boeing 737 chở 133 người tại Trung Quốc