Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) vừa đưa ra cảnh báo về việc sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Hypercare vi phạm quy định về quảng cáo, gây hiểu nhầm có tác dụng như thuốc chữa bệnh.

Sản phẩm Hypercare vi phạm luật quảng cáo, gây hiểu nhầm là thuốc chữa bệnh

Hồ Quang | 21/06/2023, 19:45

Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) vừa đưa ra cảnh báo về việc sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Hypercare vi phạm quy định về quảng cáo, gây hiểu nhầm có tác dụng như thuốc chữa bệnh.

Ngày 21.6, Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) đã ra cảnh báo người tiêu dùng về thực phẩm bảo vệ sức khỏe Hypercare do Công ty TNHH Nature Origin (tầng 2, tòa nhà HKL Building, số 154-156 đường Nguyễn Hữu Thọ, xã Phước Kiển, huyện Nhà Bè, TP.HCM) công bố và chịu trách nhiệm về sản phẩm.

thuc-pham-hypercare-co-nguy-co-anh-huong-den-suc-khoe-hinh-anh(1).png
Bộ Y tế cảnh báo người tiêu dùng về thực phẩm bảo vệ sức khỏe Hypercare - Ảnh: PV

Theo Cục An toàn thực phẩm, trong thời gian vừa qua, một số đường link thực hiện quảng cáo sản phẩm bảo vệ sức khỏe Hypercare đã vi phạm quy định của pháp luật về quảng cáo thực phẩm.

Nội dung quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe Hypercare gây hiểu nhầm có tác dụng như thuốc chữa bệnh; sử dụng hình ảnh bác sĩ, ý kiến bệnh nhân mô tả thực phẩm có tác dụng điều trị bệnh, quảng cáo không phù hợp với giấy xác nhận nội dung quảng cáo đã được cấp.

Tại buổi làm việc với Cục An toàn thực phẩm vào ngày 8.6, đại diện Công ty TNHH Nature Origin khẳng định công ty không thực hiện và không ủy quyền cho bất cứ tổ chức, cá nhân nào thực hiện quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe Hypercare tại các đường link nêu trên.

Cục An toàn thực phẩm cho biết đang phối hợp với các cơ quan chức năng xác minh, xử lý theo quy định hiện hành. Kết quả xử lý, Cục An toàn thực phẩm sẽ công khai trên website của cục.

Trong quá trình các cơ quan chức năng xử lý, Cục An toàn thực phẩm đề nghị người tiêu dùng không căn cứ vào các nội dung quảng cáo vi phạm trên website nêu trên để quyết định mua và sử dụng sản phẩm vì có nguy cơ gây ảnh hưởng đến sức khỏe và kinh tế.

Bài liên quan
Thị trường thực phẩm Halal - 'con gà đẻ trứng vàng' cho Việt Nam
Thị trường thực phẩm Halal là "miếng bánh lớn" hàng nghìn tỉ USD khiến nhiều quốc gia trên thế giới đều tìm cơ hội kinh doanh. Việt Nam có lợi thế lớn thâm nhập vào thị trường thực phẩm này.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Temu, Shein... 'đổ bộ' Việt Nam, chuyển đổi số cấp thiết hơn bao giờ hết
7 giờ trước Khoa học - công nghệ
Chuyển đổi số trong linh vực bán buôn, bán lẻ đang cấp thiết hơn bao giờ hết khi các sàn thương mại điện tử như Temu, Shein... "đổ bộ" thị trường Việt Nam.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sản phẩm Hypercare vi phạm luật quảng cáo, gây hiểu nhầm là thuốc chữa bệnh