Sau khi được can thiệp thông tim bào thai thành công, sản phụ N.P.P.A (27 tuổi, ngụ quận 3, TP.HCM) đã sinh bé gái nặng 2,6kg. Hiện bé gái hoàn toàn khỏe mạnh.
Thông tin Y học

Sản phụ thứ 2 được thông tim bào thai đã sinh bé gái hoàn toàn khỏe mạnh

Hồ Quang 29/02/2024 16:05

Sau khi được can thiệp thông tim bào thai thành công, sản phụ N.P.P.A (27 tuổi, ngụ quận 3, TP.HCM) đã sinh bé gái nặng 2,6kg. Hiện bé gái hoàn toàn khỏe mạnh.

Sáng 29.2, Bệnh viện Từ Dũ (TP.HCM) tiến hành hội chẩn với Bệnh viện Nhi đồng 1, thống nhất mổ lấy thai cho sản phụ N.P.P.A, người đã được thông tim cho bào thai cách đây hơn 1 tháng do hẹp eo động mạch chủ nặng và thiểu sản thất.

san-phu-thu-2-duoc-thong-tim-ai-thai-da-ha-sinh-be-gai-hoan-toan-khoe-manh-hinh.png
Các bác sĩ tiến hành mổ lấy thai cho sản phụ N.P.P.A sau khi đã can thiệp thông tim bào thai cách đây hơn 1 tháng - Ảnh: BVCC

Thai nhi được 37 tuần tuổi, các bác sĩ đã mổ lấy ra bé gái cân nặng khoảng 2,6kg.

BSCK2 Trần Ngọc Hải, Giám đốc Bệnh viện Từ Dũ cho biết hiện bé gái hoàn toàn khỏe mạnh, đang được ê kíp hồi sức sau sinh của Bệnh viện Nhi đồng 1 và Bệnh viện Từ Dũ theo dõi.

“Cả hai bệnh viện đã phối hợp chuẩn bị đầy đủ nhân sự, dụng cụ, vật tư cần thiết trong mổ lấy thai và đánh giá, hồi sức em bé sau sinh. Các bác sĩ sơ sinh của Bệnh viện Từ Dũ và Bệnh viện Nhi đồng 1 đã tiến hành ngay việc hồi sức sau sinh cho bé”, bác sĩ Hải thông tin.

Như vậy, đây là em bé của ca thông tim bào thai thứ 2 được sinh thành công, các bé sinh ra đều hoàn toàn khỏe mạnh.

Trước đó, ngày 9.1, thai phụ N.P.P.A (27 tuổi, ngụ quận 3, TP.HCM) được đưa đến Bệnh viện Từ Dũ. Tại đây, các bác sĩ chẩn đoán con so, thai 29 tuần và bị hẹp eo động mạch chủ nặng, thiểu thất trái tiến triển, thiểu sản thể chai.

Bệnh viện Từ Dũ tiến hành hội chẩn với Bệnh viện Nhi đồng 1 và tiến hành can thiệp nong van động mạch chủ.

Sản phụ được theo dõi sát sau can thiệp, tái khám thai định kỳ tại Bệnh viện Từ Dũ và khám tim thai tại Bệnh viện Nhi đồng 1, tăng trưởng thai phù hợp với tuổi thai.

Khi thai nhi được 31 tuần tuổi, các bác sĩ nhận thấy tim thai bị thiểu sản thất trái không diễn tiến nặng hơn, có cải thiện; khi thai nhi 33 tuần tuổi tình trạng tim mạch ổn định; đến khi 35 tuần tuổi thất trái dày hơn..., tình trạng tiến triển tốt.

Bài liên quan
Bệnh viện quận đầu tiên thực hiện  kỹ thuật thông tim trên cả nước
Chiều 9.5, Bệnh viện quận Thủ Đức, TP.HCM cho hay nơi đây đã can thiệp thông tim thành công cho một bệnh nhân mắc bệnh tim khá nặng.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 4: Những con số biết nói
Các con số thống kê cho thấy kinh tế vĩ mô tiếp tục ổn định, lạm phát được kiểm soát phù hợp; cung cầu hàng hóa thiết yếu được bảo đảm, hoạt động mua sắm hàng hóa, tiêu dùng nội địa duy trì mức gia tăng khá; đời sống của nhân dân đã được cải thiện, công tác an sinh xã hội được các cấp quan tâm thực hiện kịp thời, thiết thực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sản phụ thứ 2 được thông tim bào thai đã sinh bé gái hoàn toàn khỏe mạnh