Không gian triển lãm sản phẩm, dịch vụ tăng trưởng xanh và các hoạt động bên lề trong khuôn khổ Diễn đàn Kinh tế TP.HCM lần thứ 4 năm 2023 sẽ được khai mạc vào ngày 13.9 tại trung tâm TP.HCM.

Sắp khai mạc triển lãm sản phẩm, dịch vụ tăng trưởng xanh tại TP.HCM

Minh An | 10/09/2023, 17:00

Không gian triển lãm sản phẩm, dịch vụ tăng trưởng xanh và các hoạt động bên lề trong khuôn khổ Diễn đàn Kinh tế TP.HCM lần thứ 4 năm 2023 sẽ được khai mạc vào ngày 13.9 tại trung tâm TP.HCM.

Dưới sự chỉ đạo của UBND TP.HCM, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Thành phố (ITPC) phối hợp cùng với Sở Văn hóa và Thể thao (VHTT), Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn TNHH MTV và các sở ngành, đơn vị liên quan tổ chức Không gian triển lãm sản phẩm, dịch vụ tăng trưởng xanh và các hoạt động bên lề trong khuôn khổ Diễn đàn Kinh tế TP.HCM lần thứ 4 năm 2023 với chủ đề: “Tăng trưởng xanh – Hành trình hướng tới giảm phát thải bằng không” trong 5 ngày, từ 13 đến 17.9 tại tuyến Phố đi bộ Nguyễn Huệ, Q.1.

thanhtuu.jpg
Chuyển đổi số và kinh tế xanh, giảm thiểu tác động đến môi trường... là xu hướng tất yếu trong chiến lược phát triển của doanh nghiệp Việt Nam - Ảnh: Internet

Theo UBND TP.HCM, Không gian triển lãm là hoạt động thiết thực để giới thiệu, quảng bá các sản phẩm, dịch vụ tăng trưởng xanh của doanh nghiệp (DN) Việt Nam và các nước, qua đó giúp tuyên truyền nâng cao nhận thức của người dân cũng như DN TP về phát triển kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn, hướng tới phát triển bền vững; đồng thời tạo điều kiện để DN có cơ hội quảng bá các sản phẩm, dịch vụ tăng trưởng xanh; tạo động lực và khuyến khích DN chuyển đổi sang mô hình sản xuất xanh, tuần hoàn.

Bên cạnh đó, triển lãm là một trong những chương trình trọng tâm để TP hỗ trợ, tạo điều kiện cho DN TP, đặc biệt là DN nhỏ và vừa có cơ hội trao đổi, giao lưu với DN lớn trong nước và quốc tế trong việc xây dựng hệ sinh thái sản xuất xanh, áp dụng mô hình kinh tế tuần hoàn thông qua khai thác và sử dụng tiết kiệm, hiệu quả tài nguyên thiên nhiên, năng lượng dựa trên nền tảng khoa học và công nghệ, ứng dụng công nghệ số và chuyển đổi số. Qua đó, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh và giảm thiểu tác động tiêu cực đến môi trường.

Không gian triển lãm có sự tham gia của 100 doanh nghiệp lớn của Việt Nam và quốc tế với các gian hàng được thiết kế mang thông điệp và câu chuyện chuyển đổi xanh riêng của mỗi đơn vị.

Theo Ban tổ chức, triển lãm có 9 nhóm sản phẩm, dịch vụ tăng trưởng xanh tiêu biểu, từ năng lượng xanh; nông nghiệp xanh, hữu cơ; sản xuất xanh, xuất khẩu xanh đến giao thông xanh; đô thị xanh, thông minh; môi trường xanh cho đến tiêu dùng xanh; tài chính xanh; du lịch xanh.

Tại sự kiện còn có nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật, thời trang đặc sắc do Sở VHTT TP.HCM thực hiện với các chủ đề như: “Sắc màu Việt Nam”, “Thành phố màu xanh”, “Những thanh âm Thành phố”, “Công nghệ Việt”, “Đẹp lắm thành phố tôi”, “Thành phố chào đón tương lai”.

Khách tham quan còn được trải nghiệm các món ăn mang đậm nét truyền thống của người Việt cùng các hoạt động giới thiệu ẩm thực Việt như món ngon từ phở, cà phê Việt, món chay Việt, biểu diễn pha chế nghệ thuật… diễn ra trong suốt 5 ngày của triển lãm.

Với sự đầu tư nghiêm túc cùng nhiều hoạt động trình diễn văn hóa ẩm thực, nghệ thuật đặc sắc và hấp dẫn, Không gian triển lãm tại TP.HCM kỳ vọng thu hút hơn 50.000 lượt khách đến tham quan.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chuyên gia nói gì về dự thảo nghị định điện mặt trời mái nhà tự sản, tự tiêu?
Chuyên gia đồng tình việc ghi nhận sản lượng điện giá 0 đồng khi chưa tính toán được toàn bộ lợi ích-chi phí và những hệ lụy của việc các hộ điện mặt trời tự sản, tự tiêu bán điện vào lưới điện quốc gia. Tuy nhiên, cần tính toán cụ thể về lợi và hại của lượng điện này.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sắp khai mạc triển lãm sản phẩm, dịch vụ tăng trưởng xanh tại TP.HCM