1tg - Được một cơ sở thẩm mỹ ở TP.HCM quảng cáo sẽ nâng ngực bằng “túi ngực hiện đại nhất của Pháp”, chị A. tin tưởng và thực hiện. Tuy nhiên, thời gian gần đây ngực của chị xuất hiện những vết thâm tím, ngứa âm ỉ rồi bất ngờ vỡ túi ngực, silicon tràn ra hố nách.

Sau 14 năm làm đẹp, một phụ nữ bị vỡ túi ngực, silicon tràn ra hố nách

Hồ Quang | 05/10/2020, 18:46

1tg - Được một cơ sở thẩm mỹ ở TP.HCM quảng cáo sẽ nâng ngực bằng “túi ngực hiện đại nhất của Pháp”, chị A. tin tưởng và thực hiện. Tuy nhiên, thời gian gần đây ngực của chị xuất hiện những vết thâm tím, ngứa âm ỉ rồi bất ngờ vỡ túi ngực, silicon tràn ra hố nách.

TP.HCM: Khám, chữa bệnh “chui” tại căn hộ ở Indochina Park Tower

Một phụ nữ ở Lâm Đồng suýt mất mũi vì người tự xưng ‘bác sĩ thẩm mỹ Sài Gòn’

Độc tố chết người trong pa tê Minh Chay lại là thứ bơm vào cơ thể để làm đẹp

Theo lời chị B.T.A. (49 tuổi, ngụ tại TP. Đà Lạt, Lâm Đồng), cách đây khoảng 14 năm, chị đến nâng ngực tại một thẩm mỹ viện nhỏ ở Sài Gòn. Tại đây, các bác sĩ giới thiệu rất mập mờ về thông tin túi ngực. Tất cả những gì chị được nghe là “túi ngực hiện đại nhất của Pháp”. Chị đã quyết định chi một khoản tiền lớn để đặt túi ngực.

“Túi ngực tôi nâng có giá đến 2.500 USD lúc bấy giờ. Bác sĩ còn nói là túi ngực hiện đại nhất thời đó”, chị A. nói.

sau-14-nam-lam-dep-mot-phu-nu-bi-vo-tui-nguc-silicon-tran-ra-ho-nach-hinh-anh.png

Ca phẫu thuật nâng ngực tại một cơ sở thẩm mỹ trên địa bàn TP.HCM - Ảnh: P.V

Tuy nhiên, 3 năm gần đây, chị A. thấy xung quanh đầu ti ngày càng xuất hiện nhiều vết thâm tím, vùng khoang ngực ngứa âm ỉ như có hàng ngàn con sâu róm đang bò lúc nhúc khiến chị vô cùng khó chịu.

“Lúc đó, tôi nghĩ đây là vấn đề da liễu bình thường nên không chú ý, và không đến bệnh viện để kiểm tra. Cho tới gần đây, khi những vết thâm tím chuyển sang màu đen, lan rộng khắp cả quầng vú, tình trạng ngứa xuất hiện kèm những cơn đau co thắt thường xuyên. Lúc này, tôi  quyết định đến cầu cứu Bệnh viện Thẩm mỹ JW Hàn Quốc tại TP.HCM”, chị A. chia sẻ.

Chiều 5.10, TS.BS Nguyễn Phan Tú Dung - Giám đốc Bệnh viện Bệnh viện Thẩm mỹ JW Hàn Quốc cho hay kết quả kiểm tra cho thấy ngực bên phải của chị A. bị biến dạng hẳn so với bên trái, kèm triệu chứng vùng da quầng vú thâm đen, cơn ngứa lan rộng từ đầu ti kéo đến hố nách.

Đặc biệt, túi ngực bên phải của bệnh nhân đã vỡ, khiến silicon từ túi ngực trào ra ngoài, thẩm thấu vào các mô, tuyến và lớp biểu bì da, thậm chí tràn ra hố nách phải khiến bệnh nhân luôn trong tình trạng đau nhức, ngứa ngáy vô cùng. Còn túi ngực bên trái bị móp biến dạng và vùng ngực có dấu hiệu co thắt bao xơ.

"Chúng tôi tiến hành phẫu thuật khẩn cấp giải phóng túi ngực cho bệnh nhân. Ê kíp mổ tiến hành nạo vét các mảnh silicon công nghiệp đang dính chặt ở các mô tuyến ngực.

Ca phẫu thuật kéo dài suốt 3,5 giờ để kịp thời cứu được ngực của bệnh nhân. Đến sáng nay (5.10), sức khỏe chị A. đã ổn định và được tiếp tục tiêm truyền kháng sinh trong 1 tuần để ngăn ngừa nhiễm trùng”, bác sĩ Tú Dung cho hay.

Theo bác sĩ Tú Dung, tình trạng túi ngực bên phải của bệnh nhân bị vỡ hoàn toàn, túi ngực bên trái bị móp méo, xơ cứng và xảy ra tình trạng co thắt bao xơ. Dịch nhầy màu vàng chảy nham nhở và loang lổ khắp khoang ngực, gây nên tình trạng nhớp dính như đầm lầy. Màu gel chảy ra có màu ngả vàng, khác hoàn toàn với gel túi ngực bình thường có màu trong suốt. Cả ê kíp đã phải tỉ mỉ vét sạch từng chút các mảnh silicon công nghiệp dính chặt trong các thớ thịt của bệnh nhân, bơm rửa và làm sạch toàn bộ ổ dịch trong ngực để tránh nguy cơ viêm mô tuyến ngực và ung thư vú.

Điều bất ngờ sau phẫu thuật, các bác sĩ phát hiện túi ngực mà chị A. đặt là túi ngực rẻ tiền gây ảnh hưởng cả về sức khỏe, lẫn thẩm mỹ của bệnh nhân và đã bị cấm lưu hành trên toàn thế giới. “Đây là túi ngực PIP sử dụng silicon công nghiệp giá rẻ gấp 7 lần so với với loại silicon hãng đã đăng ký với cơ quan kiểm định chất lượng. Chất này có tính ăn mòn cao nên dễ gây thấm nứt, khi lan ra ngoài có thể gây rát, viêm nhiễm, làm ảnh hưởng cả về sức khỏe lẫn thẩm mỹ của bệnh nhân. Túi ngực này có có tỷ lệ vỡ cao hơn bình thường, khi vỡ có thể gây viêm, sẹo và xơ hóa. Từ tháng 3.2010, túi ngực PIP đã bị cấm nhập khẩu và thu hồi khỏi thị trường. Ở Việt Nam cũng chưa bao giờ cho phép nhập khẩu túi ngực này. Nếu có ở thị trường thì chỉ có thể là hàng lậu trôi nổi”, bác sĩ Tú Dung cho biết. 

Bài liên quan
Cơ sở đăng ký làm đẹp da, massage, khám răng… nhưng tổ chức làm to ‘cậu nhỏ’
Một cơ sở được cấp phép chăm sóc da, khám răng - hàm - mặt; còn một cơ sở đăng ký dịch vụ tắm hơi, massage nhưng cả 2 cơ sở này tổ chức điều trị bệnh nam khoa, đặt biệt làm tăng kích cỡ “cậu nhỏ” cho các đấng mày râu.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn - Bài 3: Nỗ lực giải cơn 'khát' cho từng nhà
3 giờ trước Bảo vệ môi trường
Tình trạng thiếu nước sinh hoạt đang diễn ra gay gắt tại nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL. Để giúp người dân có nước ngọt phục vụ cho sinh hoạt, ăn uống, bằng nhiều cách, lãnh đạo các địa phương đã rất nỗ lực đưa nước sạch đến tận nơi.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sau 14 năm làm đẹp, một phụ nữ bị vỡ túi ngực, silicon tràn ra hố nách