Những trường hợp nhà đóng cửa, công ty cấp nước thực hiện tạm tính tiêu thụ, nếu tháng sau ghi nhận chỉ số có tăng đột biến thì các công ty cấp nước sẽ kiểm tra, xác nhận nguyên nhân và giải thích cho khách hàng hiểu.
Sự kiện

SAWACO nói gì về việc ghi chỉ số nước quá tháng để khách hàng vượt định mức?

Hồ Quang 21/03/2024 19:28

Những trường hợp nhà đóng cửa, công ty cấp nước thực hiện tạm tính tiêu thụ, nếu tháng sau ghi nhận chỉ số có tăng đột biến thì các công ty cấp nước sẽ kiểm tra, xác nhận nguyên nhân và giải thích cho khách hàng hiểu.

Thời gian gần đây, nhiều khách hàng “tố” các công ty cấp nước trên địa bàn TP.HCM ghi chỉ số nước quá tháng để khách hàng vượt định mức nước phải trả giá cao, chiều 21.3, đại diện Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn TNHH MTV (SAWACO) khẳng định những trường hợp chỉ số tiêu thụ nước tăng cao bất thường, vượt định mức là do nhà đóng cửa, nên nhân viên ghi tiền nước nước tạm tính tiêu thụ.

sawaco-noi-gi-ve-viec-co-tinh-ghi-chi-so-nuoc-qua-thang-de-khach-hang-vuot-dinh-muc-hinh-anh.png
Ông Lê Trọng Thuần - Giám đốc kinh doanh, Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn TNHH MTV chia sẻ với báo chí vào chiều 21.3 - Ảnh: PV

Theo ông Lê Trọng Thuần - Giám đốc kinh doanh SAWACO, hàng năm các công ty cấp nước thành viên của SAWACO xây dựng lịch ghi chỉ số đồng hồ nước hàng tháng tại nhà khách hàng. Chu kỳ ghi chỉ số bình quân từ 30 - 31 ngày/tháng.

Khách hàng có thể theo dõi thời gian ghi chỉ số trên: Website, App CSKH, giấy báo tiền nước và hóa đơn tiền nước hàng tháng.

Tuy nhiên, ông Thuần cho biết đối với các trường hợp nhà đóng cửa, công ty cấp nước thực hiện tạm tính tiêu thụ, nếu tháng sau ghi nhận chỉ số có tăng đột biến thì các công ty cấp nước sẽ kiểm tra, xác nhận nguyên nhân và giải thích cho khách hàng hiểu.

Ngoài ra, nếu trong quá trình ghi chỉ số đồng hồ nước có sự sai sót từ nhân viên dẫn đến tình trạng vượt định mức thì công ty cấp nước sẽ kiểm tra, điều chỉnh, cấp bù định mức theo đúng quy định, đảm bảo quyền lợi cho khách hàng.

“Nếu những khách hàng nào bị nhân viên ghi tiền nước sai sót có thể thông tin cho các bộ phận chuyên môn của SAWACO để giải quyết các vướng mắc, và đảm bảo lợi ích của khách hàng”, ông Thuần cho biết.

Theo ông Thuần, hiện nay, việc ghi chỉ số đồng hồ nước vẫn còn thực hiện thủ công, do số lượng đồng hồ nước lớn nên cần phải chia thành nhiều đợt đế ghi tiêu thụ nước trong tháng. Nhưng các công ty cấp nước vẫn đảm bảo thời gian ghi nhận tiêu thụ nước là 30 - 31 ngày/tháng.

Liên quan đến việc 1 khách hàng ở quận 3 tá hỏa khi phát hiện hóa đơn tiền nước trong tháng 2.2024 vừa qua lên đến hơn 57 triệu đồng mà bình thường mỗi tháng trước đó khách hàng này chỉ tiêu thụ khoảng 20m3 với giá khoảng 200.000 đồng, ông Thuần cho biết khách hàng này được cấp nước bởi Công ty cổ phần cấp nước Gia Định. Vào kỳ hóa đơn tiền nước tháng 1.2024, nhân viên đến đo đồng hồ nước nhưng gia đình đi vắng, phía công ty lấy mặc định lượng nước sử dụng những tháng trước đó để ra hóa đơn.

Đến kỳ tính hóa đơn tháng 2, nhân viên đã tiếp cận đồng hồ nước của hộ gia đình này và thấy khối lượng sử dụng nước tăng lên như trong hóa đơn. Nhân viên của công ty đã kiểm tra, rà soát hệ thống đường ống dẫn nước, hệ thống nước trong ngôi nhà, kiểm định đồng hồ nước.

"Trong trường hợp này, Công ty cổ phần cấp nước Gia Định áp dụng phương án tính hóa đơn nước kỳ tháng 2 vẫn bằng trung bình các kỳ trước là khoảng 20m3. Sau khi có kết quả kiểm định đồng hồ nước, chúng tôi sẽ thông tin tới khách hàng và đưa ra hướng xử lý tiếp theo", ông Thuần thông tin.

Bài liên quan
Cải tiến công nghệ trong cấp nước sạch sinh hoạt ở nông thôn
Các công trình do Trung tâm Nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn tỉnh Cà Mau quản lý mang tính chuyên nghiệp, có cơ chế tài chính ổn định, chặt chẽ đã tạo điều kiện thuận lợi để đơn vị cải tiến công nghệ, nâng cấp thiết bị trong quá trình vận hành, phục vụ tốt công tác quản lý nhà nước về cung cấp nước sạch ở nông thôn.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương Đảng đồng ý cho ông Vương Đình Huệ thôi các chức vụ
23 phút trước Theo dòng thời sự
Trung ương Đảng đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ: Uỷ viên Bộ Chính trị, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam khoá XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
SAWACO nói gì về việc ghi chỉ số nước quá tháng để khách hàng vượt định mức?