Sở Y tế TP.HCM yêu cầu bác sĩ Th. chịu trách nhiệm phối hợp khai báo trung thực với các cơ quan chức năng và khắc phục sự cố; lãnh đạo Bệnh viện Nhân dân 115 tổ chức kiểm điểm, xử lý đúng theo quy định của Luật viên chức.

Sở Y tế TP.HCM lên tiếng về việc một bác sĩ uống rượu bia, lái ô tô gây tai nạn

Hồ Quang | 21/11/2023, 17:40

Sở Y tế TP.HCM yêu cầu bác sĩ Th. chịu trách nhiệm phối hợp khai báo trung thực với các cơ quan chức năng và khắc phục sự cố; lãnh đạo Bệnh viện Nhân dân 115 tổ chức kiểm điểm, xử lý đúng theo quy định của Luật viên chức.

Về việc bác sĩ Th- một bác sĩ trưởng khoa đang công tác tại Bệnh viện Nhân dân 115 (TP.HCM) đã sử dụng rượu bia rồi lái xe, gây tai nạn giao thông, chiều 21.11, Sở Y tế TP.HCM cho hay đơn vị này đã nhận báo cáo của Bệnh viện Nhân dân 115 về sự việc trên.

so-y-te-tphcm-len-tieng-ve-viec-ac0siu0ng-ruouia-lai-xe-gay-tai-nan-hinh-anh(1).png
Bác sĩ Th. trưởng một khoa của Bệnh viện Nhân dân 115 đã sử dụng rượu bia rồi lái xe ô tô gây tai nạn - Ảnh: PV

Theo đó, sự việc xảy ra vào tối 20.11. Sau giờ làm việc tại bệnh viện, bác sĩ Th. đi dùng cơm tối cùng với người thân và có uống bia ở bên ngoài bệnh viện. Sau đó vị bác sĩ này đã điều khiển xe ô tô cá nhân và đã gây ra tai nạn giao thông.

Sở Y tế TP.HCM nhận định trường hợp này đã vi phạm các quy định của Luật Giao thông đường bộ. Khi tham gia lưu thông bác sĩ Th. phải biết và tuân thủ nghiêm quy định đã uống rượu, bia thì không lái xe.

Cá nhân bác sĩ Th. gây ra tai nạn giao thông đã rất ân hận về sự cố đã xảy ra.

Sở Y tế yêu cầu cá nhân bác sĩ Th. chịu trách nhiệm phối hợp khai báo trung thực với các cơ quan chức năng và chịu trách nhiệm khắc phục sự cố, đồng thời lãnh đạo Bệnh viện Nhân dân 115 chủ động xác minh vụ việc với Công an quận 10, tổ chức kiểm điểm, xử lý đúng theo quy định của Luật viên chức, và báo cáo kết quả về Sở y tế.

Được biết, bác sĩ Th. là thầy của nhiều y, bác sĩ trẻ, là một bác sĩ có trình độ chuyên môn cao, có uy tín trong ngành y tế TP.

Qua vụ việc trên, Sở Y tế yêu cầu lãnh đạo tất cả cơ sở y tế trên địa bàn TP tăng cường tuyên truyền, giáo dục về an toàn giao thông cho đội ngũ nhân viên y tế; tất cả nhân viên y tế thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật về an toàn giao thông, không được điều khiển phương tiện giao thông khi đã sử dụng rượu bia, chất kích thích (được quy định tại Nghị định 100/2019/NĐ-CP của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt).

Bài liên quan
TP.HCM: Xử phạt 2 bác sĩ và tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề
Trong số 2 bác sĩ bị Thanh tra Sở Y tế TP.HCM xử phạt, có 1 bác sĩ bị tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề khám, chữa bệnh.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 4: Những con số biết nói
Các con số thống kê cho thấy kinh tế vĩ mô tiếp tục ổn định, lạm phát được kiểm soát phù hợp; cung cầu hàng hóa thiết yếu được bảo đảm, hoạt động mua sắm hàng hóa, tiêu dùng nội địa duy trì mức gia tăng khá; đời sống của nhân dân đã được cải thiện, công tác an sinh xã hội được các cấp quan tâm thực hiện kịp thời, thiết thực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sở Y tế TP.HCM lên tiếng về việc một bác sĩ uống rượu bia, lái ô tô gây tai nạn