Theo đánh giá của cơ quan chức năng, chùm ca bệnh tại Công ty cổ phần Chế biến thủy sản Út Xi có diễn biến phức tạp vì chưa rõ nguồn lây và liên quan đến công nhân lao động thời vụ.

Sóc Trăng: Xuất hiện chùm ca bệnh tại công ty thủy sản

Vũ Phong | 05/10/2021, 21:19

Theo đánh giá của cơ quan chức năng, chùm ca bệnh tại Công ty cổ phần Chế biến thủy sản Út Xi có diễn biến phức tạp vì chưa rõ nguồn lây và liên quan đến công nhân lao động thời vụ.

Tối 5.10, Thường trực Ban Chỉ đạo phòng chống COVID-19 tỉnh Sóc Trăng đã họp khẩn chuẩn bị các khu cách ly để tiếp nhận số lượng lớn người dân trở về từ vùng dịch và xử lý các chùm ca nhiễm có tính chất phức tạp trên địa bàn tỉnh.

01.jpg
Công ty Út Xi, nơi có chùm ca bệnh được cho là có diễn biến phức tạp - Ảnh: Vũ Phong

Theo thông báo của Sở Y tế Sóc Trăng, ngày 5.10, tỉnh có 89 ca mắc COVID-19 mới, trong đó nhiều nhất là thị xã Vĩnh Châu (51), huyện Trần Đề (12), TP.Sóc Trăng (11). Trong số này, có 12 trường hợp là F1, 19 trường hợp trở về từ vùng dịch và tất cả đã được quản lý trước đó; 58 trường hợp phát hiện qua sàng lọc cộng đồng tại các địa phương trong tỉnh có liên quan đến Công ty cổ phần Chế biến thuỷ sản Út Xi.

Tính đến ngày 5.10, tỉnh Sóc Trăng có 1.487 ca mắc COVID-19, trong đó, đã điều trị khỏi 914 ca. Theo thông tin từ Trung tâm Chỉ huy phòng chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh, địa phương đã tiếp nhận khoảng 30.000 người dân trở về từ vùng dịch và đã được bố trí cách ly ở các địa phương trong tỉnh. Qua xét nghiệm 4.700 mẫu, phát hiện có 45 trường hợp dương tính với virus SARS-CoV-2.

Đặc biệt, trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng vừa xuất hiện một số chùm ca nhiễm mới tại thị xã Vĩnh Châu và các huyện Mỹ Tú, Mỹ Xuyên, Trần Đề do liên quan đến chùm ca bệnh của Công ty cổ phần Chế biến thủy sản Út Xi (ấp Hà Bô, xã Tài Văn, huyện Trần Đề). Chùm ca bệnh ở Công ty Út Xi được đánh giá là có diễn biến phức tạp vì chưa rõ nguồn lây và liên quan đến công nhân lao động thời vụ.

Ông Lâm Văn Mẫn, Bí thư Tỉnh ủy – Trưởng Ban Chỉ đạo phòng chống COVID-19 tỉnh Sóc Trăng cho rằng dù tỉnh đã thực hiện đúng hướng các giải pháp phòng chống dịch bệnh COVID-19, tuy nhiên, tình hình dịch bệnh trên địa bàn tỉnh hiện vẫn diễn biến phức tạp.

Ông Mẫn yêu cầu các đơn vị, địa phương phải khẩn trương triển khai ngay các giải pháp nhằm nhanh chóng kiểm soát được tình hình, không để lây lan dịch bệnh ra cộng đồng mà vẫn đảm bảo cho hoạt động sản xuất, kinh doanh.

Cấp ủy, chính quyền địa phương các cấp phải huy động cả hệ thống chính trị và nhân dân cùng tham gia công tác phòng chống dịch trong thời điểm hiện nay. Trong đó, phát huy tối đa vai trò, trách nhiệm của từng cán bộ, đảng viên và người dân. Nếu không thực hiện đúng quy định, để dịch bệnh lây lan thì sẽ bị xử lý theo quy định của pháp luật.

Bài liên quan
Thi hành kỷ luật 2 nguyên Chủ tịch An Giang, Sóc Trăng
Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Trung ương quyết định thi hành kỷ luật cảnh cáo ông Vương Bình Thạnh, kỷ luật khiển trách ông Trần Văn Chuyện.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tìm giải pháp đảm bảo an ninh nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long
2 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 26.4, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Trường Đại học Cần Thơ và báo Tuổi Trẻ phối hợp tổ chức hội thảo với chủ đề "Giải pháp về nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long".
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sóc Trăng: Xuất hiện chùm ca bệnh tại công ty thủy sản