Chỉ cần hòa U.19 nữ Malaysia là giành vé vào bán kết nhưng các cầu thủ U.19 nữ Việt Nam đã làm được nhiều hơn thế.

Thắng đậm, tuyển U.19 nữ Việt Nam vào bán kết giải vô địch bóng đá Đông Nam Á

H.Đ | 10/07/2023, 20:13

Chỉ cần hòa U.19 nữ Malaysia là giành vé vào bán kết nhưng các cầu thủ U.19 nữ Việt Nam đã làm được nhiều hơn thế.

Trước trận quyết định giành ngôi đầu bảng B, U.19 nữ Việt Nam và U.19 nữ Malaysia cùng có 3 điểm nhưng các cô gái áo đỏ xếp trên nhờ hơn hiệu số. Do vậy, chỉ cần hòa là giành vé vào bán kết nhưng với thực lực hơn hẳn đối thủ, U.19 nữ Việt Nam đã chơi một trận tưng bừng.

Nhập cuộc hoàn toàn lấn lướt, U.19 nữ Việt Nam tạo ra nhiều cơ hội và đối thủ chỉ cầm cự được trong nửa đầu hiệp 1. Ở phút 21, sau tình huống phạm lỗi của đối phương, U.19 nữ Việt Nam được hưởng phạt penalty. Không bỏ lỡ cơ hội, tiền đạo trẻ Vũ Thị Hoa đã dứt điểm chính xác, mở tỉ số 1-0 cho đội bóng áo đỏ. Chưa đầy 5 phút sau, đến lượt chân sút Ngọc Minh Chuyên có cơ hội ghi bàn, nâng tỉ số lên 2-0 trong sự bất lực của thủ môn Malaysia.

Sang hiệp 2, các học trò của HLV Akira tiếp tục trút mưa bàn thắng. Phút 54, Minh Chuyên tận dụng sơ hở của hàng thủ đối phương tiếp tục dứt điểm chính xác, nới rộng khoảng cách lên 3-0. Dù các cầu thủ U.19 nữ Malaysia cố gắng củng cố đội hình hòng hạn chế bàn thua nhưng các bàn thắng liên tiếp đến với Việt Nam.

Ở các phút 67 và 80 lần lượt do Nguyễn Thùy Linh, tiền vệ Hoàng Thị Ngọc Ánh ghi tên lên bảng tỷ số.  Phút 88, Minh Chuyên lập hat-trick, ấn định chiến thắng 6-0 cho U.19 nữ Việt Nam.

Với 2 trận toàn thắng trước Singapore và Malaysia, ghi tổng cộng 11 bàn và không để thủng lưới, U.19 nữ Việt Nam dẫn đầu bảng B và sẽ gặp đội nhất bảng C tại bán kết.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Đấu thầu vàng: Không hủy thì ế hàng, mục tiêu hạ nhiệt thị trường vàng thất bại?
Ngân hàng Nhà nước mở 4 phiên đấu thầu vàng, nhưng hủy đến 3 lần. Một phiên đấu thầu diễn ra thì cũng chỉ bán được 20% số vàng chào thầu cho 2 đơn vị.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thắng đậm, tuyển U.19 nữ Việt Nam vào bán kết giải vô địch bóng đá Đông Nam Á