Bà Đặng Thị Hoa Rây, Phó bí thư Thành ủy Long Xuyên cho rằng việc ông Thạo bị kỷ luật cảnh cáo về mặt đảng và chính quyền chứ không bị cách chức vụ. Vì vậy, việc điều động sang vị trí công tác khác thấp hơn đối với ông Thạo khi đang chấp hành kỷ luật cảnh cáo là hết sức bình thường và đúng theo quy định.

Thành ủy Long Xuyên trả lời việc bổ nhiệm Bí thư phường đang trong thời gian thi hành kỷ luật

09/07/2020, 09:10

Bà Đặng Thị Hoa Rây, Phó bí thư Thành ủy Long Xuyên cho rằng việc ông Thạo bị kỷ luật cảnh cáo về mặt đảng và chính quyền chứ không bị cách chức vụ. Vì vậy, việc điều động sang vị trí công tác khác thấp hơn đối với ông Thạo khi đang chấp hành kỷ luật cảnh cáo là hết sức bình thường và đúng theo quy định.

Trụ sở đảng và chính quyền P.Mỹ Hòa, nơi ông Thạo được chỉ định giữ chức danh Bí thư Đảng ủy phường - Ảnh: CTV

Đang bị kỷ luật cảnh cáo vẫn được chỉ định làm Bí thư phường

Thành ủy Long Xuyên, tỉnh An Giang đã xác nhận về việc vừa có quyết định điều động ông Phạm Vĩnh Thạo (SN 1969) - Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng ban Dân vận Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP.Long Xuyên đến nhận nhiệm vụ tại Đảng bộ P.Mỹ Hòa. Đồng thời, Thành ủy chỉ định ông này tham gia Ban Chấp hành, Ban Thường vụ và giữ chức Bí thư Đảng ủy P.Mỹ Hòa, nhiệm kỳ 2020-2025.

Thành ủy Long Xuyên - Ảnh: CTV

Trong khi đó, ông Thạo vừa bị kỷ luật cảnh cáo về mặt đảng với hình thức cảnh cáo vào tháng 11.2019.

Đối chiếu theo khoản 3, điều 4, Quy định số 30 ngày 26.7.2016 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng thì đảng viên bị kỷ luật bị cách chức, bao gồm cả chức vụ do Đại hội cấp ủy, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) bầu, do chỉ định hoặc bổ nhiệm trong vòng 1 năm kể từ ngày công bố quyết định không được bầu vào cấp ủy, không được chỉ định, bổ nhiệm vào chức vụ tương đương hoặc cao hơn.

Trong nhiều văn bản, nghị quyết của Đảng, nhất là Nghị quyết Trung ương 4 khóa 11 và 12, đều đề cao trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, trước hết là người đứng đầu cấp ủy các cấp. Khoản 11, điều 2 của Quy định 102-QĐ/TW ngày 15.11.2017 của Ban Chấp hành Trung ương cũng đã quy định: Không được luân chuyển, bổ nhiệm, phong, thăng quân hàm; phong, tặng, công nhận các danh hiệu của Đảng và Nhà nước đối với đảng viên đang được tổ chức đảng có thẩm quyền xem xét, thi hành kỷ luật.

Chỉ thị 35 của Bộ Chính trị ngày 30.5.2019 về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ 13 của Đảng đã nêu rõ: Kiên quyết sàng lọc, không để lọt vào cấp ủy khóa mới những người bản lĩnh chính trị không vững vàng; phẩm chất, năng lực, uy tín giảm sút, thiếu gương mẫu…

Xung quanh vụ việc trên, trả lời với báo chí, bà Đặng Thị Hoa Rây, Phó bí thư Thành ủy Long Xuyên cho rằng việc ông Thạo bị kỷ luật cảnh cáo về mặt đảng và chính quyền chứ không bị cách chức vụ. Vì vậy, việc điều động sang vị trí công tác khác thấp hơn đối với ông Thạo khi đang chấp hành kỷ luật cảnh cáo là hết sức bình thường và đúng theo quy định.

Về quyết định kỷ luật vào cuối năm 2019

Ngày 23.11.2019, UBKT Tỉnh ủy An Giang đã công bố quyết định thi hành kỷ luật đảng đối với ông Thạo. Theo đó, ông Thạo thiếu gương mẫu trong tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất đạo đức, lối sống, đang có vợ nhưng nhiều lần có quan hệ nam nữ không trong sáng, được lãnh đạo tổ chức đảng có thẩm quyền giáo dục, nhắc nhở vẫn tái phạm. Từ năm 2012-2018, ông Thạo kê khai tài sản, thu nhập không đúng, không đầy đủ, không rõ ràng thông tin về số lượng, giá trị tài sản, các khoản thu nhập, biến động tài sản và nguồn gốc tài sản, thu nhập tăng thêm.

Ban Thường vụ Thành ủy Long Xuyên có quyết định thi hành kỷ luật với ông Phạm Vĩnh Thạo bằng hình thức cảnh cáo - Ảnh: CTV

Ông Thạo đã vi phạm nghiêm trọng các quy định của Đảng về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt các cấp, về những điều đảng viên không được làm, về phòng chống những biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống… và các quy định của Đảng, Nhà nước về kê khai minh bạch tài sản, thu nhập gây dư luận xấu trong cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân; làm giảm uy tín của bản thân và tổ chức đảng, cơ quan.

Do đó, UBKT Tỉnh ủy An Giang quyết định thi hành kỷ luật ông Thạo bằng hình thức cảnh cáo. Thời gian thi hành kỷ luật là 12 tháng kể từ ngày 30.12.2019.

Nhóm PV

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tìm giải pháp đảm bảo an ninh nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long
7 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 26.4, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Trường Đại học Cần Thơ và báo Tuổi Trẻ phối hợp tổ chức hội thảo với chủ đề "Giải pháp về nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long".
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thành ủy Long Xuyên trả lời việc bổ nhiệm Bí thư phường đang trong thời gian thi hành kỷ luật