Chỉ ngay trong tập đầu với thử thách đầu tiên để mặt mộc chụp ảnh tất cả 25 thí sinh gần như còn phủ trên mặt lớp phấn mắt, chì chân mày, đường viền kẻ mí mắt, kem nền tới 80%. Trong khi đó, phiên bản chính trên toàn thế giới trong đó có nước láng giềng kế bên, Thái Lan vẫn giữ vững tinh thần của "The Face" khi bắt tất cả thí sinh bỏ sạch lớp kem nền trên da trước khi bước vào photo shoot.

'The Face Vietnam' nhàm chán và quá lạm dụng vào Hà Hồ, Phạm Hương, Lan Khuê

Diệu Linh | 19/06/2016, 16:54

Chỉ ngay trong tập đầu với thử thách đầu tiên để mặt mộc chụp ảnh tất cả 25 thí sinh gần như còn phủ trên mặt lớp phấn mắt, chì chân mày, đường viền kẻ mí mắt, kem nền tới 80%. Trong khi đó, phiên bản chính trên toàn thế giới trong đó có nước láng giềng kế bên, Thái Lan vẫn giữ vững tinh thần của "The Face" khi bắt tất cả thí sinh bỏ sạch lớp kem nền trên da trước khi bước vào photo shoot.

The Face USlà phiên bản tìm kiếm gương mặt quảng cáo nổi tiếng trên thế giới dù chỉ mới ra mắt trong 3 năm nhưng nhanh chóng là đối thủ nặng ký của "tiền bối" có thâm niên 15 mùa giải,American's next top model. The Face cũngchính thức được bán bản quyền ra nhiều quốc gia khác nhau trên thế giới trong đó Thái Lan, mới đây là Việt Nam với tên gọi Gương mặt thuơng hiệu.

Ngay khi vừa thông báo thành phần ban giám khảo gồm 3 cái tên đình đám ca sĩ Hồ Ngọc Hà, Hoa hậu Hoàn vũ 2015 Phạm Hương và Top 11 Miss World2015 Lan Khuê đã khiến chương trình ngay lập tức nhận được sự chào đón nồng nhiệt của khán giả mê thời trang cũng như fan của các huấn luyện viên xinh đẹp. Thế những tối 18.6, tập đầu tiên The face Vietnam -Gương mặt thương hiệu lên sóng được mong chờ bao nhiêu lại gây thất vọng bấy nhiêu.

Từ vòng so tuyển 25 gương mặt được ban tổ chức The Face Vietnam (BTC) chọn lựa xuất hiện trongtập đầu tiên không quá xa lạ với khán giả,trong đó có cả nhữnggương mặt gần như "nhẵn" trong các chương trình truyền hình thực tếnhưMai Ngô. Mai Ngô tên thậtNgô Thị Quỳnh Maitừng tham gia Thử thách cùng bước nhảy - So you think you can dance, Vietnam's next top model, Asia's next top model Hoa hậu hoàn vũ Việt Namtrước khi đến với The Face Vietnam.

Sựnổi trội của 3 huấn luyện viên Hồ Ngọc Hà, Phạm Hương và Lan Khuê và host Vĩnh Thụy cũng một phần nguyên nhânkhiến 25 thí sinh được chọn lựa gần như mờ nhạt ngay trong tập đầu tiên lên sóng.

Mai Ngô thí sinh nhẵn mặt trên rất nhiều chương trình truyền hình thực tế mà chưa có bất cứ giải thưởng nào.

Tập 1 của chương trình còn bị đánh giá là thiếu tôn trọng bản quyền gốc khi thử thách đầu tiên như format gốc chụp ảnh mặt mộc, nhưng trên thực tế The face Vietnam hoàn toàn không "mộc",thí sinh vẫn giữ 80% lớp trang điểm từ chì kẻ chân mày, màu mắt, con-tắc-lenmàu, son môi, phấn má,....

Trong khi đó, không cần so sánh vớiMỹ, chỉ so với phiên bản The face Thái Lan, 50 thí sinh của họ tuyệt đối tẩy trang kỹ. Các thí sinh lần lượt xuất hiện nhóm 3 người thể hiện những tấm ảnh mặt mộc với đốm mụn, tàn nhang, làn da đen xạm, đôi môi tím tái, thậm chí có những thí sinh chân mày mờ và ngắn,... nhưng lại rấtđúng tới tinh thần của bản gốc trái ngược hoàn toàn với những gì phiên bản Việt đang thực hiện.

Gương mặt mộc hoàn toàn với đầy những khuyết điểm của các thí sinh "The face Thailand"

Một yếu tố không thể không nhắc đến chính là nội dung thể hiện qua mỗi phần trình diễn của 25 thí sinh quá ngắn, sơ sài, hời hợt,... chủ yếu nhà sản xuất chương trình focus (tập trung) nhắm đến 3 giám khảo nói nhiều hơn thể hiện. Chính việc tham lam cho các huấn luyện viên nói nhiều thành ra quáthừa đã khiến không ít khán giả sáng nay (19.6) bình luận hẳn dưới chương trình là "nhảm và nhàm", "xem quá buồn ngủ".

Ở các phiên bản quốc tế, từ tập 1 khán giả dễ dàng nhận thấycuộc chạy đua khốc liệt của các thí sinh không chỉ qua phần thi đấu chụp ảnh, catwalk, phối đồ,... mà ngay cả việc "đấu khẩu" của các huấn luyện viên. Chỉ ngay mới tập đầu ra quân không chỉ3 huấn luyện viênlàm khán giả không hào hứngtheo dõi mà25 thí sinh của chương trình còn bị đánh giá "không có chút cuốn hút nào".

Gương mặt "mộc" của các thí sinh Việt Nam thực chất được trang điểm rất kỹ.

Lợi thế của The face Vietnam - Gương mặt thương hiệu đang hứa hẹn mang tới làn gió mới cho giới mộ điệu thời trang khilần đầu tiên đượcViệt hóa cùngdàn huấn luyện viên "khủng", MC điển trai.Nhưng so với những gì khán giả chờ đợi ở 3 huấn luyện viên xinh đẹp, khôn khéo và thông minh như Hà Hồ, Lan Khuê, Phạm Hương, The face Vietnam thật sự chưa đủ "sức bật".Chính vì thế, nhiều người hy vọng vào chương trình này vẫn phải chờ đợinhững thử thách tiếp theo...

Diệu Linh - Ảnh: cắt từ màn hình
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Hôm nay, thí sinh bắt đầu đăng ký thi tốt nghiệp THPT năm 2024
4 giờ trước Giáo dục
Từ hôm nay (2.5) đến 17 giờ ngày 10.5, Cổng đăng ký trực tuyến kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 sẽ mở để phục vụ thí sinh đăng ký dự thi.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
'The Face Vietnam' nhàm chán và quá lạm dụng vào Hà Hồ, Phạm Hương, Lan Khuê