Theo ghi nhận của Một Thế Giới, vào sáng 19.2, hoạt động mua bán ngày vía Thần Tài tại các tỉnh miền Tây diễn ra không đều nhau, có nơi sôi động nhưng cũng có nơi rất vắng vẻ.
Kinh tế - đầu tư - dự án

Thị trường miền Tây trong ngày vía Thần Tài: Nơi sôi động, chỗ vắng vẻ

Văn Kim Khanh - Lương Xuân Cao 19/02/2024 13:38

Theo ghi nhận của Một Thế Giới, vào sáng 19.2, hoạt động mua bán ngày vía Thần Tài tại các tỉnh miền Tây diễn ra không đều nhau, có nơi sôi động nhưng cũng có nơi rất vắng vẻ.

tai-3.jpg
Nhiều cửa hàng khai trương - Ảnh: Văn Kim Khanh

Tại Cần Thơ, các cửa hàng bán hoa trên đường Nguyễn Trãi, 30/4 có rất đông người đến mua. Trên tuyến đường Trần Văn Hoài, đường 30/4, các điểm bán cá lóc nướng hoạt động nhộn nhịp. Tại quán cá lóc An An do chủ quán Ngô Thị Thúy An kinh doanh có hơn 30 con cá lóc nướng phủ bạc với đầy đủ gia vị có sẵn cho khách hàng.

Cô An cho biết: “Mỗi năm, vào ngày vía Thần Tài tôi bán được khoảng 500 con nên năm nay cũng chuẩn bị chừng ấy. Một con cá lóc nặng 1kg, đầy đủ rau, gia vị bán với giá 190.000 đồng. Khách hàng chỉ cần mua về bày ra cúng với hoa quả là xong”.

tai-2.jpg
Một điểm bán cá lóc nướng trên đường Trần Văn Hoài - Ảnh: Văn Kim Khanh

Trong khi tại Cần Thơ cá lóc nướng cúng Thần Tài rất hút hàng thì tại Vĩnh Long, Sóc Trăng, Cà Mau, món này... lại ít người mua. Ở Vĩnh Long, Sóc Trăng, món thịt heo quay, nhất là loại quay lò nguyên con, rất được ưa chuộng. Giá thịt heo quay tại các tỉnh này tăng lên khoảng 50.000/kg vào sáng 19.2. Theo đó, heo quay loại thịt đùi nạc 320.000 đồng/kg, ba rọi sườn giá 350.000 đồng/kg... Dù giá tăng nhưng hàng không đủ bán.

Chị Lê Thị Huyền, một chủ bán thịt heo quay tại chợ Phú Thứ (quận Cái Răng, TP.Cần Thơ) cho biết, trong ngày vía Thần Tài năm nay, từ khuya đến 8 giờ sáng, chị bán hết 4 con heo quay, mỗi con khoảng 40kg.

tai-1.jpg
Heo quay nguyên con ở miền Tây - Ảnh: Văn Kim Khanh

Theo ghi nhận của Một Thế Giới, giá vàng trong ngày vía Thần Tài ở Sóc Trăng có giảm so với những ngày trước. Tại các cửa hàng kinh doanh vàng bạc, vàng 24K mua vào 6,18 triệu đồng/chỉ, bán ra 6,33 triệu đồng/chỉ (so với mùng 9 lần lượt là 6,2 triệu đồng/chỉ - 6,35 triệu đồng/chỉ); vàng 23K mua vào 6 triệu đồng/chỉ, bán ra 6,15 triệu đồng/chỉ (so với mùng 9 là 6,02 triệu đồng/chỉ - 6,17 triệu đồng/chỉ); vàng 17K mua vào 4,334 triệu đồng/chỉ, bán ra 4,684 triệu đồng/chỉ (so với mùng 9 là 4,349 triệu đồng /chỉ - 4,699 triệu/chỉ)...

Điều đáng nói là trong ngày vía Thần Tài, nhiều cửa hàng kinh doanh vàng bạc vẫn vắng bóng khách hàng. Đông khách nhất là tiệm vàng Ngọc Lợi ở đường Phan Châu Trinh (phường 1, TP.Sóc Trăng).

tai-5.jpg
Một tiệm vàng ở Sóc Trăng trong ngày vía Thần Tài - Ảnh: Lương Xuân Cao

Trong khi đó, vé số ngày vía Thần Tài tại TP.Sóc Trăng lại hút khách. Dù chưa đến 8 giờ sáng nhưng một số địa điểm bán vé số đã gần hết vé. "1.000 vé số bán đến 7 giờ là hết sạch. Chưa có lúc nào vé số bán đắt như hôm nay", một chủ đại lý vé số cho biết.

tai-4.jpg
Một điểm bán vé số trên đại lộ Hòa Bình (TP.Cần Thơ) hết sạch lúc 7 giờ sáng - Ảnh: Văn Kim Khanh

Anh Tâm, chủ một điểm bán vé số trên đường Nguyễn Văn Trỗi (phường 1, TP.Sóc Trăng) cho biết: "Hôm nay, tôi lấy 1.200 tờ vé số nhưng đã bán gần hết, chỉ còn khoảng 100 tờ. Ngày này có 3 số người dân lùng mua là 10, 39 và 79 vì là các số liên quan đến ngày vía Thần Tài".

Mùng 10 tháng giêng cũng là ngày một số doanh nghiệp khai trương, vì vậy nhiều nơi diễn ra múa lân làm cho không khí thêm sôi nổi, nhộn nhịp.

tai-6.jpg
Vé số cũng là mặt hàng hút khách trong ngày vía Thần Tài ở Sóc Trăng - Ảnh: Lương Xuân Cao

Theo ông Hà Vũ Sơn, Giám đốc Sở Công Thương TP.Cần Thơ, kể từ hôm nay hoạt động kinh doanh và thương mại trên địa bàn đã trở lại bình thường sau kỳ nghỉ Tết. Không khí trong ngày khai trương của các doanh nghiệp rất vui vẻ và phấn khởi, hy vọng một năm mới 2024 gặp nhiều may mắn.

Bài liên quan
Mang yêu thương đến vùng khô hạn ở miền Tây
Hạn mặn ở khu vực phía đông tỉnh Tiền Giang và Bến Tre đang vào thời kỳ cực điểm. Nhiều doanh nghiệp, nhà hảo tâm đã chung tay chở nước sinh hoạt, tặng nước lọc, gạo... để chia sẻ khó khăn với người dân vùng hạn mặn.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương Đảng đồng ý cho ông Vương Đình Huệ thôi các chức vụ
3 giờ trước Theo dòng thời sự
Trung ương Đảng đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ: Uỷ viên Bộ Chính trị, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam khoá XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thị trường miền Tây trong ngày vía Thần Tài: Nơi sôi động, chỗ vắng vẻ