Trang The Guardian đưa tin, cầu thủ người Israel Sagiv Jehezkel của câu lạc bộ Antalyaspor vừa bị bắt vì giơ thông điệp về xung đột tại Gaza trong một trận đấu tại Thổ Nhĩ Kỳ.
Chuyển động

Thổ Nhĩ Kỳ bắt cầu thủ Israel giơ thông điệp về xung đột tại Gaza

Cẩm Bình 15/01/2024 10:41

Trang The Guardian đưa tin, cầu thủ người Israel Sagiv Jehezkel của câu lạc bộ Antalyaspor vừa bị bắt vì giơ thông điệp về xung đột tại Gaza trong một trận đấu tại Thổ Nhĩ Kỳ.

Trong trận đấu giữa Antalyaspor và Trabsonspor, Jehezkel sau khi ghi bàn đã giơ băng quấn cổ tay trái có thông điệp “100 ngày kể từ 7.10” – ý chỉ xung đột tại Gaza tròn 100 ngày từ khi Hamas tập kích miền Nam Israel vào ngày 7.10.2023. Hậu quả là cầu thủ này bị Bộ trưởng Tư pháp Thổ Nhĩ Kỳ Yilmaz Tunc mở cuộc điều tra với cáo buộc kích động hận thù.

Ông chỉ trích màn ăn mừng của Jehezkel là hành động xấu xí, đồng thời tái khẳng định Thổ Nhĩ Kỳ giữ vững lập trường ủng hộ người Palestine và lên án chiến dịch quân sự Israel thực hiện ở Gaza.

Câu lạc bộ chủ quản cũng quyết định sa thải Jehezkel do hành động của cầu thủ này đi ngược lại giá trị đất nước.

tho.jpg
Cầu thủ Sagiv Jehezkel với thông điệp ăn mừng gây tranh cãi - Ảnh: Antalyaspor

Ngày 13.1 đánh dấu 100 ngày xung đột Israel - Hamas diễn ra. Đây là cuộc chiến dài và đẫm máu nhất giữa Israel với người Palestine từ năm 1948.

Nhóm Hamas vào ngày 7.10.2023 bất ngờ tập kích miền Nam Israel giết hơn 1.200 người và bắt đi 250 con tin. Chính quyền Thủ tướng Benjamin Netanyahu lập tức đáp trả bằng chiến dịch quân sự quy mô lớn vào Dải Gaza, đặt mục tiêu xóa sổ Hamas đồng thời giải cứu toàn bộ con tin.

Chiến sự quân sự gây ra sự tàn phá chưa từng có ở Dải Gaza, nhưng Hamas chưa bị xóa sổ và con tin chưa được giải cứu. Quân đội Israel tuyên bố cuộc chiến sẽ kéo dài suốt năm 2024.

Bài liên quan
Thổ Nhĩ Kỳ ngừng giao thương với Israel
Hãng Reuters dẫn lời Bộ Thương mại Thổ Nhĩ Kỳ ngày 2.5 thông báo nước này đình chỉ tất cả hoạt động xuất nhập khẩu với Israel với lý do “thảm kịch nhân đạo tại các vùng lãnh thổ của Palestine ngày càng tồi tệ”.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
AI chống gian lận trong thương mại điện tử thế nào?
8 giờ trước Khoa học - công nghệ
Trong bối cảnh bảo mật thông tin đe dọa trực tiếp đến quyền lợi của người dùng, trí tuệ nhân tạo (AI) nổi lên như một giải pháp đầy tiềm năng, góp phần bảo vệ người tiêu dùng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thổ Nhĩ Kỳ bắt cầu thủ Israel giơ thông điệp về xung đột tại Gaza