Theo lãnh đạo Cục An ninh điều tra (Bộ Công an), kết quả điều tra đến nay đã xác định được phương thức, thủ đoạn phạm tội của các bị can trong vụ án này.
Theo dòng thời sự

Thủ đoạn của các bị can trong vụ án Xuyên Việt Oil

Nhã Thanh 26/03/2024 13:53

Theo lãnh đạo Cục An ninh điều tra (Bộ Công an), kết quả điều tra đến nay đã xác định được phương thức, thủ đoạn phạm tội của các bị can trong vụ án này.

Về vụ án xảy ra tại Công ty TNHH Thương mại, vận tải, du lịch Xuyên Việt Oil và các cơ quan, tổ chức liên quan, đại tá Phan Thành Bá - Phó cục trưởng Cục An ninh điều tra cho biết đến nay cơ quan an ninh điều tra đã khởi tố 11 bị can, trong đó có các bị can bị khởi tố về tội “Đưa hối lộ”, “Nhận hối lộ”.

Theo ông Bá, kết quả điều tra đến nay đã xác định được phương thức, thủ đoạn phạm tội của các bị can, đó là lợi dụng việc được nhà nước giao thu hộ tiền trích lập Quỹ bình ổn xăng dầu từ người tiêu dùng thông qua giá bán xăng dầu và quản lý, sử dụng tài sản công, các bị can đã không thực hiện nộp tiền vào tài khoản quỹ theo quy định.

01952385c99c1cc2458d.jpg
Hai bị can trong vụ án Xuyên Việt Oil - Ảnh: Bộ Công an

Các bị can đã dùng thủ đoạn gian dối, lập báo cáo tình hình trích lập và sử dụng Quỹ bình ổn xăng dầu không đúng thực tế để chiếm dụng tiền sử dụng vào mục đích cá nhân, gây thất thoát tài sản nhà nước.

Quá trình điều tra, cơ quan an ninh điều tra đã tập trung điều tra làm rõ và tiến hành phong tỏa tài khoản cũng như tạm dừng giao dịch đối với các tài sản có liên quan đến vụ án để phục vụ cho công tác thu hồi tài sản sau này.

Hiện Cơ quan An ninh điều tra (Bộ Công an) đang tập trung làm rõ hành vi vi phạm pháp luật của các bị can và cá nhân liên quan đến việc cấp giấy phép kinh doanh xuất nhập khẩu xăng dầu; công tác quản lý thuế của Công ty Xuyên Việt Oil và các dấu hiệu vi phạm pháp luật khác để xử lý nghiêm trước pháp luật.

Trước đó, Cơ quan An ninh điều tra đã khởi tố Mai Thị Hồng Hạnh (SN 1979, Giám đốc Công ty TNHH Thương mại, vận tải, du lịch Xuyên Việt Oil) và Nguyễn Thị Như Phương (SN 1992, Phó giám đốc công ty).

Liên quan đến vụ án, Cơ quan ANĐT Bộ Công an cũng đã khởi tố, bắt tạm giam ông Lê Đức Thọ - nguyên Bí thư Tỉnh ủy Bến Tre để điều tra về hành vi “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn gây ảnh hưởng đối với người khác để trục lợi”, bắt ông Đỗ Thắng Hải - cựu Thứ trưởng Bộ Công Thương để điều tra về hành vi “Nhận hối lộ”…

Bài liên quan
Khởi tố Giám đốc Công ty Xuyên Việt Oil
Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an vừa ra Quyết định khởi tố bị can đối với Mai Thị Hồng Hạnh (Giám đốc Công ty Xuyên Việt Oil).

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Đa dạng hóa loại hình và nguồn lực cho đào tạo nhân lực bán dẫn
3 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thủ đoạn của các bị can trong vụ án Xuyên Việt Oil