Nhiều khách hàng đang phản ánh việc tài khoản thu phí không dừng Etag của Công ty TNHH Thu phí tự động (VETC) liên tục gặp lỗi khi trừ sai tiền.

Thu phí không dừng, VETC liên tục bị tố trừ sai tiền

Tuyết Nhung | 22/08/2022, 07:44

Nhiều khách hàng đang phản ánh việc tài khoản thu phí không dừng Etag của Công ty TNHH Thu phí tự động (VETC) liên tục gặp lỗi khi trừ sai tiền.

Mới đây, tài khoản Facebook Phạm Tùng (Hà Nội) chia sẻ trên một diễn đàn mạng xã hội về việc bị thu tiền hai lần khi qua trạm thu phí trên Quốc lộ 5. Cụ thể, khi điều khiển xe di chuyển qua trạm thu phí số 2 trên Quốc lộ 5, anh Tùng di chuyển vào làn thu phí tự động không dừng. Sau khi đi quan trạm, kiểm tra số dư tài khoản giao thông, anh phát hiện đã bị VETC trừ tiền tận 2 lần.

thu-phi-khong-dung.jpg
Gần đây, nhiều trường hợp tài xế sử dụng dịch vụ của VETC bị thông báo trừ tiền hai lần khi qua trạm thu phí

Trong tài khoản giao thông của anh Tùng còn 132.000 đồng, khi qua trạm, app (ứng dụng) của đơn vị cung cấp dịch vụ VETC trừ 39.000 đồng. Tuy nhiên, khi kiểm tra lại, anh lại thấy số dư tài khoản chỉ còn 54.000 đồng.

Không chỉ anh Tùng, nhiều khách hàng khác cũng liên tục phản ánh bị VETC trừ tiền 2 lần trong tài khoản giao thông dù chỉ 1 lần qua trạm.

Trước sự việc này, Công ty VETC lên tiếng cho biết, trước đó cũng ghi nhận một khiếu nại của khách hàng về việc VETC thông báo trễ và hoàn tiền chậm với giao dịch của phương tiện thực tế đi qua trạm 1 lần nhưng bị trừ tiền ngay 2 lần và được hoàn tiền 1 giao dịch sau 40 phút.

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, đại diện VETC đã liên hệ chủ phương tiện để giải thích và đánh giá nguyên nhân sự cố này là hiếm gặp, có thể xảy ra trong các tình huống như hệ thống Front-end đọc chéo làn (tức 2 làn cùng đọc 1 xe trên 1 giao dịch qua trạm); xe tiến vào vùng nhận diện, lùi lại và đảo làn, hệ thống Front-end ở 2 làn đọc 2 giao dịch hoặc xe tiến vào vùng nhận diện, lùi lại và tiến lên trở lại, hệ thống Front-end đọc 2 giao dịch của 1 xe.

Phía VETC cũng chia sẻ quy trình xử lý khi hệ thống trừ tiền ngay 2 giao dịch của khách. Theo đó, trong vòng 2 giờ, hệ thống tiến hành hoàn tiền 1 giao dịch trừ lỗi và có gửi đi thông báo 2 lần trừ tiền và số dư.

Trước những sự cố trên, VETC cho biết đã phối hợp với đơn vị khai thác vận hành, nhà cung cấp thiết bị, tinh chỉnh hệ thống để khắc phục lỗi đọc chéo làn; đảm bảo thông báo các giao dịch được phát đi đầy đủ và kịp thời tới khách hàng trên ứng dụng chủ phương tiện VETC, tuân thủ theo thỏa thuận giữa khách hàng và VETC; đảm bảo hoàn tiền trong vòng tối đa 2 giờ kể từ thời điểm xe qua trạm đầu ra.

Tính tới đầu tháng 8, VETC cho biết đã dán thẻ và tạo tài khoản giao thông cho khoảng 2 triệu phương tiện. Cùng thời điểm, doanh nghiệp còn lại tham gia cung ứng dịch vụ thu phí không dừng là Công ty CP Giao thông số Việt Nam (VDTC) cũng ghi nhận lượng tài khoản và thẻ dán ở mức 1,6 triệu.

Theo chỉ đạo của Chính phủ, từ ngày 1.8, tất cả tuyến cao tốc trong cả nước đã thực hiện thu phí tự động hoàn toàn. Nhưng qua nửa tháng triển khai, một số lỗi vẫn tồn tại gây ùn tắc trên một số tuyến và bức xúc cho chủ phương tiện.

Ngày 16.8 vừa qua, Bộ Giao thông vận tải đã yêu cầu các nhà cung cấp dịch vụ phải khẩn trương khắc phục các lỗi liên quan đến thu phí không dừng.

Theo đó, Bộ này yêu cầu rà soát, phối hợp để có giải pháp khắc phục ngay tồn tại bất cập trong việc đăng ký, dán thẻ tham gia dịch vụ. Có giải pháp hỗ trợ chủ phương tiện có nhu cầu kích hoạt hoặc chuyển đổi tài khoản thu phí giữa các nhà cung cấp dịch vụ thu phí bảo đảm khả thi, thuận tiện cho chủ phương tiện.

Bài liên quan
TP.HCM lên phương án phân luồng khi triển khai thu phí không dừng từ 1.8
Ngày 29.7, Sở GTVT TP.HCM đề nghị lực lượng chức năng hỗ trợ nhà đầu tư dự án BOT phương án phân luồng, tổ chức giao thông, bảo đảm trật tự khi triển khai thu phí không dừng từ 1.8.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghệ thông tin là ngành luôn ‘khát nhân lực’
5 giờ trước Khoa học - công nghệ
Ngày 28.3, Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC) cùng Trung tâm Hỗ trợ và tư vấn chuyển đổi số TP.HCM (DXCenter) đã tổ chức hội thảo chia sẻ về xu hướng ngành công nghệ thông tin và cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thu phí không dừng, VETC liên tục bị tố trừ sai tiền