Ở mỗi quốc giá khác nhau, thưởng thức trà là cách bạn thực sự khám phá văn hóa địa phương và trải nghiệm cuộc sống của người bản địa. 

Thưởng thức trà khắp nơi trên thế giới

Một Thế Giới | 19/01/2015, 20:21

Ở mỗi quốc giá khác nhau, thưởng thức trà là cách bạn thực sự khám phá văn hóa địa phương và trải nghiệm cuộc sống của người bản địa. 

Việc uống trà cần thời gian nhâm nhi lâu hơn chứ không vội vã như uống cà phê. Vì thế, bạn đừng bỏ lỡ cơ hội  thưởng thức trà ở  một số quốc gia dưới đây:
1. Trà Earl Grey, Anh
thuong thuc tra
Đây là loại trà khá phổ biến ở Anh. Nó là sự pha trộn giữa hương cam quýt và hương thơm đặc biệt từ việc bổ sung dầu chiết xuất của vỏ cam bergamot- một loại trái cây họ cam quýt. Loại trà này từng được nữ hoàng Vitoria, thủ tướng Anh Charles Grey ( 1764-1845) dùng.
2. Trà bc hà, Morocco
thuong thuc tra

Người dân Morocco thể hiện lòng hiếu khách là mời bạn trà bạc hà. Chỉ bằng cách đơn giản, nhúng trà xanh với lá bạc hà và thêm một chút đường. Một loại trà đặc biệt là atai, chiếm một vai trò quan trọng văn hóa của Maghrebi ( Bắc Phi) và thường coi là hình thức văn hóa nghệ thuật.

Ở Morocco, người đứng đầu gia đình sẽ mời trà cho khách và nếu bạn từ chối thì được coi như mất lịch sự.
3. Trà Assam, n Độ
thuong thuc tra
Assam được coi là vùng trà lớn nhất trên thế giới. Những cây trà Assam được trồng ở mực nước biển, góp phần vào hương vị đặc trưng và sắc màu của trà. Một điều khá thú vị, thay vì theo giờ chính thống IST (India Standard Time) của Ấn Độ thì khu vực Assam quan sát “ thời gian vườn trà” để đặt 1 giờ đồng hồ trước thời gian IST để tận dụng lợi thế của mặt trời mọc tương đối sớm trong khu vực.
4. Trà Rooibos, Nam Phi
thuong thuc tra

Thường được gọi là “trà bụi” hay “trà đỏ” và những người dân địa phương Cederberg ở Nam Phi đã trồng loại trà này cách đây hàng trăm năm. Khi người Hà Lan đến đây nhập cư, họ đã dùng trà Rooibos thay thế rẻ hơn so với các loại trà nhập khẩu từ Anh.

Trà Rooibos đang ngày càng phổ biến vì nó có chứa chất chống oxi hóa cao và dùng để chữa bệnh.
5. Trà Ô Long, Trung Quc
thuong thuc tra

Có nhiều giả thuyết về cách trà Ô Long xuất hiện nhưng nó có nguồn gốc từ Trung Quốc. Giống như trà xanh hoặc trà đen, trà Ô Long (nghĩa là Rồng Đen) được chiết xuất từ cây Camellia.

Giá của trà Ô Long không hề rẻ một chút nào vì một 1kg trà Da Hong Pao (Đại Hồng Bào) có thể lên tới 30 ngàn đô la Mỹ.
6. Sweet Tea, M
thuong thuc tra
 Summerville, South Carolina được biết đến như là quê hương của  Sweet Tea ( trà có vị ngọt) ở Mỹ. Vị ngọt của trà có thể chứa gấp đôi lượng đường của một lon nước coke.
7. Yak Butter Tea, Tây Tng
thuong thuc tra
Yak Butter Tea (Trà bơ bò Tây Tạng), có vị mặn đậm đặc được gọi là pocha. Nó được làm bằng cách đánh và lắc bơ bò Tây Tạng, trà đen và muối trộn lẫn với nhau trong một cái hộp cho đến khi thật nhuyễn , nóng và sủi bọt. Người dân ở đây uống trà mỗi ngày để bắt đầu cho một ngày làm việc mới. 
Bạch Điệp ( theo National Geographic) 
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
5 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thưởng thức trà khắp nơi trên thế giới