Thường trực Thành ủy TP.HCM cho rằng việc “mua tin” tại Quy định 1629 là một trong các hình thức để khuyến khích nhân dân.

Thường trực Thành uỷ TP.HCM nói gì về việc 'mua tin' phòng chống tham nhũng, tiêu cực?

Tú Viên | 31/10/2023, 20:10

Thường trực Thành ủy TP.HCM cho rằng việc “mua tin” tại Quy định 1629 là một trong các hình thức để khuyến khích nhân dân.

Chiều 31.10, Thường trực Thành ủy TP.HCM đã có buổi trao đổi thông tin với báo chí xung quanh Quy định 1629 của Ban Thường vụ Thành ủy TP.HCM về việc “mua tin” và xử lý thông tin phục vụ công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực trên địa bàn TP.

Năm 2022, Ban Chỉ đạo phòng chống tham nhũng, tiêu cực TP.HCM được thành lập, đến nay, TP căn cứ vào các quy định của trung ương và kinh nghiệm của một vài tỉnh, thành đã làm để ban hành Quy định 1629, trên cơ sở lấy ý kiến và thống nhất cao trong Ban Thường vụ Thành ủy TP.HCM.

nen.jpeg
Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên phát biểu tại một phiên họp Ban Chỉ đạo phòng chống tham nhũng, tiêu cực tại TP.HCM

Quy định 1629 nhằm nâng cao nhận thức trách nhiệm của cán bộ, đảng viên TP cũng như phát huy vai trò của nhân dân và các tổ chức chính trị, xã hội góp phần vào công cuộc xây dựng và phát triển TP, đặc biệt là góp sức cùng TP phòng chống tham nhũng, tiêu cực.

Mong muốn cao nhất của TP là phòng ngừa, răn đe, cảnh báo cán bộ, đảng viên nhằm thực hiện tốt chủ trương của TP mà Bí thư Thành ủy TP.HCM nhiều lần quán triệt, đó là mỗi cán bộ, đảng viên phải làm đúng và làm tốt chức trách nhiệm vụ của mình.

Cũng theo Thường trực Thành ủy TP.HCM, khi một chủ trương lớn của Ban Thường vụ Thành ủy TP.HCM đề ra, mong muốn lớn nhất là hiệu quả sau khi chủ trương ban hành. Đó là, tính phù hợp khi đi vào cuộc sống; là sự vận hành của các cơ quan nhà nước, cơ quan Đảng được giao nhiệm vụ; là sự đồng hành, tin tưởng, ủng hộ của nhân dân và doanh nghiệp cũng như các tầng lớp trong xã hội.

Thường trực Thành ủy TP.HCM tin tưởng, với những mong muốn của lãnh đạo TP, Quy định 1629 cùng các quy định hiện hành của TP sẽ góp phần tương hỗ xây dựng và phát triển TP, phòng chống tham nhũng, lãng phí, đẩy lùi tình trạng cán bộ né tránh, đùn đẩy, ngại trách nhiệm.

Về số tiền “mua tin” 10 triệu đồng/tin, Thường trực Thành ủy cho biết, TP dựa vào quy định của trung ương và lấy mức tối đa. Đối với những thông tin đặc biệt quan trọng, Bí thư Thành ủy TP.HCM sẽ trực tiếp xem xét khen thưởng. Dù vậy, Thường trực Thành ủy tin tưởng nhân dân, cán bộ, đảng viên TP tham gia cung cấp thông tin tố giác về tham nhũng, tiêu cực với mục tiêu lớn là đấu tranh, là cùng xây dựng TP chứ không phải để kiếm tiền.

Bên cạnh đó, Thành ủy TP.HCM cũng đề cao vai trò của nhân dân. Mọi việc nhân dân đều biết, nhân dân đồng thuận thì sẽ hiệu quả, do đó việc “mua tin” tại Quy định 1629 là một trong các hình thức để khuyến khích nhân dân.

Trước băn khoăn của người dân về việc bảo vệ người cung cấp thông tin, Thường trực Thành ủy cho biết, Quy định 1629 đã nêu quy trình rất rõ ràng. Khi chưa có Quy định 1629 thì trong các quy định khác vẫn đảm bảo công tác bảo vệ những người cung cấp thông tin, người đấu tranh với các quan điểm sai trái.

Bài liên quan
Bộ trưởng Nông nghiệp Ukraine từ chức vì liên quan đến tham nhũng
Hãng Reuters đưa tin, ngày 25.4, Bộ trưởng Nông nghiệp Ukraine Mykola Solsky đã đệ đơn từ chức trong lúc phải đối mặt với cáo buộc liên quan đến hoạt động mua bán đất công trái phép.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
một giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thường trực Thành uỷ TP.HCM nói gì về việc 'mua tin' phòng chống tham nhũng, tiêu cực?