Củ cải trắng đứng đầu trong các loại rau củ chứa nhiều chất dinh dưỡng và lợi ích khác cho sức khỏe. Hãy bổ sung loại quả này vào khẩu phần ăn của bạn.

Tiềm năng dinh dưỡng của củ cải đường

10/10/2019, 06:25

Củ cải trắng đứng đầu trong các loại rau củ chứa nhiều chất dinh dưỡng và lợi ích khác cho sức khỏe. Hãy bổ sung loại quả này vào khẩu phần ăn của bạn.

Củ cải đường có nhiều lợi ích dinh dưỡng cho sức khỏe - Ảnh minh họa

Tăng khả năng chịu đựng

Ăn củ cải đường giúp tăng khả năng chịu đựng. Nghiên cứu cho thấy uống nước củ cải đường trong một tuần lễ có thể đạp xe lâu hơn một giờ rưỡi đồng hồ so với không uống.

Hạ áp lực máu

Một ích lợi tuyệt vời khác của nước củ cải đường là giảm áp lực máu trong 24 giờ đồng hồ, do trong củ cải đường có chứa thành phần nitrate.

Thức uống cho thai phụ

Nước củ cải đường là thức uống lý tưởng cho phụ nữ có thai, vì có chứa a xít folic, giúp hình thành tủy sống thai nhi.

Nước củ cải đường tốt cho sức khỏe thai phụ - Ảnh minh họa

Cải thiện chức năng não

Uống nước củ cải đường là cách tốt nhất để cải thiện chức năng nhận thức ở mọi lứa tuổi, đặc biệt ở người lớn tuổi vì tăng lượng máu đến não, ngăn ngừa chứng mất trí nhớ.

Yêu khỏe

Người La Mã cổ từng dùng củ cải đường như loại thuốc kích dục. Củ cải đường chứa nhiều hợp chất boron, liên quan trực tiếp đến sản sinh các hormones giới tính trong cơ thể.

Tẩy độc gan

Nước củ cải đường loại bỏ độc tố trong gan, kích thích các tế bào gan. Methionine, glycine betaine tìm thấy trong củ cải tẩy độc, loại bỏ chất béo lắng đọng trong gan.

Cung cấp năng lượng

Ít thực phẩm tự nhiên nào có tác dụng cung cấp năng lượng cơ thể như củ cải đường. Trong củ cải đường chứa ít calo, nhiều đường phóng thích chậm trong cơ thể, tăng sức bền, tốt hơn so với kẹo hoặc sô cô la.

Uống nước củ cải đường ngừa lão hóa da - Ảnh minh họa

Chống lão hóa

Nước củ cải đường ngăn chặn những dấu hiệu sớm của lão hóa. Chất kháng ôxy hóa, hợp chất phenolic của nước loại trừ các gốc tự do, ngăn ngừa tổn hại DNA, gây lão hóa sớm.

Ngừa ung thư

Một số hợp chất của nước củ cải đường có tác dụng ngừa bệnh ung thư. Betacyanin có trong củ cải làm giảm sự xuất hiện các khối u.

Cải thiện trao đổi chất và tiêu hóa

Uống nước ép củ cải đường cải thiện trao đổi chất và tiêu hóa trong cơ thể, kích thích dây thần kinh trong ruột, tiêu hóa tốt thực phẩm, và thúc đẩy hạot động trao đổi chất.

Thùy Như

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 1: Những điểm sáng và thành tựu nổi bật
Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu suy giảm, nhờ sự phối hợp kịp thời, chặt chẽ, hiệu quả của các cơ quan trong hệ thống chính trị, sự điều hành chủ động, linh hoạt, quyết liệt của Chính phủ, sự đoàn kết, tin tưởng, ủng hộ của nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp... tình hình kinh tế - xã hội nước ta năm 2023 đã phục hồi ổn định, sang năm 2024 càng phát triển. Trong loạt bài này, chúng tôi xin đề cập tới hiện trạng kinh tế - xã hội đất nước và triển vọng trong năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tiềm năng dinh dưỡng của củ cải đường