Ngày 19.8, UBND huyện Tân Phước (Tiền Giang) tổ chức hội nghị giới thiệu cơ hội đầu tư cho gần 100 doanh nghiệp, nhà đầu tư.

Tiềm năng và cơ hội đầu tư vào Đồng Tháp Mười

Mỹ Tho - Văn Kim Khanh | 19/08/2023, 13:50

Ngày 19.8, UBND huyện Tân Phước (Tiền Giang) tổ chức hội nghị giới thiệu cơ hội đầu tư cho gần 100 doanh nghiệp, nhà đầu tư.

tp-1.jpg
Hội nghị mời gọi đầu tư vào huyện Tân Phước - Ảnh: Mỹ Tho

Huyện Tân Phước thuộc vùng Đồng Tháp Mười của tỉnh Tiền Giang, được thành lập gần 30 năm. Huyện có 12 xã, thị trấn, diện tích đất tự nhiên là hơn 33.000ha, dân số gần 67.000 người. Được sự quan tâm, đầu tư của Trung ương và tỉnh nhà, tình hình kinh tế - xã hội của vùng Đồng Tháp Mười đã có bước phát triển đáng kể. Từ vùng đất hoang hóa toàn rừng tràm, cây năng, đến nay người dân Tân Phước đã khai hoang, phục hóa trồng được 6.000ha lúa, 15.000ha khóm, 1.000ha khoai mỡ, 1.000ha cây thanh long, 800ha cây mít. Cơ cấu kinh tế có sự chuyển dịch đúng hướng, mức thu nhập bình quân đầu người đạt trên 65 triệu đồng/năm.

tp-2.jpg
Ông Trần Hoàng Phong, Chủ tịch UBND huyện Tân Phước giới thiệu về các dự án - Ảnh: Mỹ Tho

Trên địa bàn còn có 9 di tích gồm: 1 di tích cấp Quốc gia, 8 di tích cấp tỉnh cùng khu bảo tồn sinh thái rộng 106 ha với 60 loài chim thú quý hiếm; 2 điểm du lịch sinh thái thu hút du khách các nơi đến tham quan, du lịch.

tp-3.jpg
Trái cây của Tân Phước - Ảnh: Mỹ Tho

Thời gian qua huyện Tân Phước rất chú trọng phát triển công nghiệp, thương mại dịch vụ, tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp đến đầu tư, phát triển kinh tế. Trên địa bàn huyện đã có khu công nghiệp Long Giang hoạt động ổn định, thu hút nhiều nhà đầu tư Trung Quốc, Nhật Bản, Singapore. Ngoài ra huyện còn có hai khu công nghiệp Tân Phước 1, Tân Phước 2 đã được quy hoạch với 730ha.

Huyện cũng quy hoạch phân khu vực công nghiệp Thạnh Tân rộng 131ha, khu chăn nuôi và dịch vụ hậu cần chăn nuôi 180ha và 200ha đất công tại trung tâm huyện đang mời gọi, thu hút đầu tư sản xuất công nghiệp. Làn sóng đầu tư vào vùng đất mới này đang được phát triển một cách nhanh chóng.

tp-10.jpg
Doanh nghiệp đầu tư vào khu công nghiệp Long Giang, huyện Tân Phước - Ảnh: Mỹ Tho

Ông Quách Trung Kiên, chủ doanh nghiệp kinh doanh du lịch sinh thái tại xã Thạnh Mỹ, huyện Tân Phước cho biết: "Cơ hội đầu tư phát triển du lịch ở Tân Phước rất nhiều tiềm năng, kết nối với các loại hình du lịch tâm linh và sinh thái".

tp-4.jpg
Doanh nhân nước ngoài tìm cơ hội đầu tư vào Tân Phước - Ảnh: Mỹ Tho

Khi đầu tư vào vùng Đồng Tháp Mười, các nhà đầu tư sẽ được nhiều chính sách ưu đãi như: miễn, giảm tiền thuê đất; giảm tiền thuế sử dụng đất phi nông nghiệp, thuế thu nhập doanh nghiệp...

Ông Trần Hoàng Phong, Chủ tịch UBND huyện Tân Phước cho biết: "Tân Phước hiện còn là huyện nghèo nên các chính sách ưu đãi về thuế rất nhiều. Các doanh nghiệp đầu tư sẽ được hưởng lợi vì điều kiện kinh tế - xã hội đã giảm khó khăn và có nhiều cơ hội phát triển".

tp-6.jpg
Cây khóm (dứa) phát triển rất tốt trên vùng đất phèn Tân Phước - Ảnh: Mỹ Tho

Theo ông Phong, huyện Tân Phước có lợi thế để thu hút các nhà đầu tư như: toàn huyện có 7 tuyến đường giao thông trọng yếu kết nối quốc lộ 1, đường cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận và đang triển khai dự án đường Đồng Tháp Mười kết nối từ trung tâm huyện đến đường cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận. Hệ thống đường thủy đã được khai thông, kết nối liên hoàn; trong đó có kênh Nguyễn Văn Tiếp kết nối liên vùng đến TP.HCM.

tp-8.jpg
 Khoai mỡ là sản phẩm tiêu biểu của Tân Phước - Ảnh: Mỹ Tho

Tại hội nghị, UBND huyện Tân Phước đã giới thiệu 15 dự án mời gọi đầu tư, trong đó có 5 dự án phát triển công nghiệp, 3 dự án giải trí và 3 dự án khu dân cư...

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tiềm năng và cơ hội đầu tư vào Đồng Tháp Mười