Ngày 20.7, UBND huyện Tân Phước cho biết, qua ý kiến của người dân và báo chí phản ánh, huyện đã thống nhất điều chỉnh thiết kế công trình cầu Phước Lập và sẽ sớm triển khai thi công.

Tiền Giang: Tiếp thu ý dân, điều chỉnh thiết kế cầu Phước Lập

Mỹ Tho | 20/07/2023, 17:40

Ngày 20.7, UBND huyện Tân Phước cho biết, qua ý kiến của người dân và báo chí phản ánh, huyện đã thống nhất điều chỉnh thiết kế công trình cầu Phước Lập và sẽ sớm triển khai thi công.

Theo đó, cầu giao thông bắc qua kênh Tuyến 2, thuộc ấp Mỹ Lợi (xã Phước Lập, huyện Tân Phước, tỉnh Tiền Giang) sau khi điều chỉnh có chiều dài 24,9 mét, chiều ngang 5,5 mét, độ tĩnh không cầu 3,2 mét (nâng cao hơn thiết kế ban đầu 0,5 mét) có tải trọng 3,5 tấn. Cầu có tổng vốn đầu tư trên 3,5 tỉ đồng, từ nguồn vốn ngân sách nhà nước. Với độ thông thuyền được điều chỉnh này sẽ phục vụ thuận lợi hơn cho các phương tiện thủy lưu thông để vận chuyển hàng nông sản của người dân.

cau-tp-1.jpg
Hiện trạng cầu Phước Lập - Ảnh: Mỹ Tho

Tại buổi họp báo chiều nay 20.7, ông Trần Hoàng Phong, Chủ tịch UBND huyện Tân Phước cho biết việc điều chỉnh thiết kế này đã được chấp thuận của các sở ngành chức năng tỉnh Tiền Giang, Huyện ủy - Hội đồng Nhân dân huyện Tân Phước và đại đa số người dân địa phương thống nhất. Công tác thi công cầu sẽ được sớm triển khai, phục vụ nhu cầu lưu thông tại địa phương này.

cau-tp-4.jpg
Ông Trần Hoàng Phong, Chủ tịch UBND huyện Tân Phước phát biểu trong buổi họp báo - Ảnh: Mỹ Tho

Vào tháng 3 năm nay, khi cầu Phước Lập đã xây dựng xong phần móng và đang chuẩn bị gác dầm cầu thì một số người dân có phương tiện đường thủy qua lại phản ứng, ngăn cản không cho nhà thầu thi công vì cho rằng cầu xây dựng như vậy là quá thấp, phương tiện đường thủy có trọng tải lớn qua lại bị cản trở, cần phải nâng độ tĩnh không thông thuyền lên thêm hơn 1 mét.

Sau khi lấy ý kiến của các sở, ngành chức năng tỉnh Tiền Giang và người dân xã Phước Lập, huyện Tân Phước, UBND huyện chấp nhận điều chỉnh độ cao cầu lên thêm 0,5 mét. Cầu này nếu nâng cao hơn nữa sẽ không đảm bảo an toàn giao thông đối với phương tiện qua lại.

Việc dừng xây dựng cầu Phước Lập đã ảnh hưởng đến tiến độ xây dựng dự án trụ sở UBND xã Phước Lập ở vị trí mới và phát sinh chi phí vận chuyển nguyên vật liệu, thiết bị vào công trình.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tiền Giang: Tiếp thu ý dân, điều chỉnh thiết kế cầu Phước Lập