Ngày 18.1, TAND TP.Hà Nội mở lại phiên tòa xét xử cựu Bộ trưởng Bộ Công Thương Vũ Huy Hoàng cùng 9 bị cáo trong vụ án xảy ra tại Sabeco và các đơn vị liên quan. Tuy nhiên, sau khi hội ý, HĐXX quyết định hoãn xử lần thứ 2.

Tiếp tục hoãn phiên xét xử cựu Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng

Nhã Thanh | 18/01/2021, 10:10

Ngày 18.1, TAND TP.Hà Nội mở lại phiên tòa xét xử cựu Bộ trưởng Bộ Công Thương Vũ Huy Hoàng cùng 9 bị cáo trong vụ án xảy ra tại Sabeco và các đơn vị liên quan. Tuy nhiên, sau khi hội ý, HĐXX quyết định hoãn xử lần thứ 2.

Trong phiên xét xử lần này, ông Nguyễn Hữu Tín (nguyên Phó chủ tịch UBND TP.HCM) tiếp tục có đơn xin xét xử vắng mặt. Theo HĐXX, do ông Tín đang bị bệnh và không thể di chuyển xa nên HĐXX chấp thuận đơn xin xét xử vắng mặt của bị cáo Tín.

Trong vụ án này, ông Nguyễn Hữu Tín bị truy tố và đưa ra xét xử về tội “Vi phạm quy định về quản lý đất đai”. Ông Tín đã có hành vi ký các văn bản cho Sabeco Pearl, không phải là doanh nghiệp Nhà nước, được thực hiện nghĩa vụ tài chính, được làm chủ đầu tư và được thuê đất thực hiện dự án tại số 2 – 4 – 6 Hai Bà Trưng (TP.HCM) trái quy định của pháp luật, không đúng đối tượng, không thông qua đấu giá…

Theo cáo trạng, tại cơ quan điều tra, ông Tín thừa nhận hành vi ký quyết định công nhận Sabeco Pearl là chủ đầu tư và cho Sabeco Pearl thuê đất là trái quy định của pháp luật nhưng bị cáo không có tư lợi.

Ngoài ra, trong vụ án này, HĐXX xác định nguyên đơn dân sự và những người liên quan, gồm Bộ Công Thương, UBND TP.HCM, Tổng công ty Bia, Rượu nước giải khát Sài Gòn (Sabeco), Công ty CP Đầu tư Quảng trường Mê Linh (Sabeco Pearl), Công ty CP đầu tư Mê Linh, Công ty CP Attland, Công ty CP Đầu tư thương mại và Dịch vụ Hà An.

Tại phiên tòa, có một số người liên quan vắng mặt, trong đó có ông Phan Đăng Tuất (nguyên Chủ tịch Sabeco) và giám định viên Bộ Tài nguyên và Môi trường.

Về việc vắng mặt bị cáo Tín và những người liên quan trong vụ án, đại diện VKS đề nghị HĐXX căn cứ theo quy định của pháp luật để xem xét, cân nhắc ra quyết định hoãn phiên tòa. Bên cạnh đó, luật sư bào chữa cho bị cáo Vũ Huy Hoàng cũng đề nghị hoãn phiên tòa với nội dung phải triệu tập những người liên quan, đặc biệt là ông Phan Đăng Tuất để làm rõ những lời khai cũng như làm rõ nội dung vụ án.

Sau thời gian hội ý, HĐXX cho biết HĐXX đã hoãn phiên tòa 1 lần, đến hôm nay những người liên quan được Tòa triệu tập vẫn tiếp tục vắng mặt. Căn cứ vào đề nghị của VKS cũng như các luật sư, căn cứ vào các quy định của pháp luật, HĐXX quyết định hoãn phiên tòa, thời gian mở lại sẽ được thông báo sau.

Bài liên quan
Mở lại phiên tòa xét xử cựu Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng vào ngày 18.1
TAND TP.Hà Nội vừa quyết định mở lại phiên tòa xét xử cựu Bộ trưởng Bộ Công Thương Vũ Huy Hoàng vào ngày 18.1 tới.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào
một giờ trước Kinh tế - đầu tư - dự án
Với mục tiêu không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào, Thủ tướng yêu cầu các Bộ, ngành, cơ quan chủ động đánh giá, dự báo sát tình hình; xây dựng các phương án, kể cả phương án xấu nhất.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tiếp tục hoãn phiên xét xử cựu Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng