Nhà phân tích nổi tiếng Ming-Chu Kuo dự đoán iPhone 15 Pro Max sẽ chiếm 35 - 40% đơn đặt hàng của dòng iPhone 15. Ông kỳ vọng iPhone 15 Pro Max sẽ bán chạy hơn 10 - 20% so với iPhone 14 Pro Max.

Tính năng hấp dẫn sẽ giúp iPhone 15 Pro Max bán chạy nhất dòng iPhone 15

Sơn Vân | 29/08/2023, 18:37

Nhà phân tích nổi tiếng Ming-Chu Kuo dự đoán iPhone 15 Pro Max sẽ chiếm 35 - 40% đơn đặt hàng của dòng iPhone 15. Ông kỳ vọng iPhone 15 Pro Max sẽ bán chạy hơn 10 - 20% so với iPhone 14 Pro Max.

Theo báo cáo của Ming-Chu Kuo, camera kính tiềm vọng là tính năng hấp dẫn sẽ giúp iPhone 15 Pro Max bán chạy nhất dòng iPhone 15, cung cấp khả năng zoom quang 5 - 6x. Ông kỳ vọng camera iPhone 16 Pro cũng sẽ có kính tiềm vọng, giúp ích rất nhiều cho doanh số bán hàng.

tinh-nang-hap-dan-nhat-giup-iphone-15-pro-max-ban-chay-nhat-trong-dong-iphone-15-1.jpg
Ming-Chu Kuo dự đoán camera kính tiềm vọng sẽ giúp iPhone 15 Pro Max bán chạy nhất dòng iPhone 15 - Ảnh: Internet

Largan (Đài Loan) được cho là nhà cung cấp mô đun kính tiềm vọng độc quyền cho iPhone 15 Pro Max. Largan cũng cung cấp hơn 60% ống kính kính tiềm vọng cho Huawei.

Huawei là công ty sử dụng nhiều camera kính tiềm vọng nhanh nhất trong số các nhà sản xuất điện thoại Trung Quốc với khoảng 15 - 20 triệu máy được xuất xưởng năm 2023 và dự kiến là 30 triệu chiếc triệu vào 2024.

Đây là một hoạt động kinh doanh tuyệt vời với Largan vì ống kính kính tiềm vọng đắt gấp 3 đến 4 lần so với ống kính 7P (7 thành phần thủy tinh trên cảm biến camera chính) cao cấp thông thường.

Trong các tin tức liên quan, chúng ta có thể chứng kiến sự trở lại của màu xanh lục trên iPhone 15 (các mẫu không phải Pro), theo Majin Bu - chuyên gia thạo tin Apple. Majin Bu đã chia sẻ trên X (trước đây gọi là Twitter) hình ảnh về cổng sạc USB-C có màu xanh lục, xanh lam, trắng và đen cho iPhone 15.

tinh-nang-hap-dan-nhat-giup-iphone-15-pro-max-ban-chay-nhat-trong-dong-iphone-15.jpg
Ảnh các cổng sạc USB-C cho iPhone 15 - Ảnh: X

Dòng iPhone 15 hứa hẹn sẽ là bản cập nhật lớn nhất cho smartphone của Apple trong 3 năm qua. Khi Apple triển khai các cuộc đại tu cho iPhone, giống như từng làm với iPhone 6 vào năm 2014, iPhone X vào 2017 và iPhone 12 vào 2020, các tính năng mới thường hấp dẫn và đủ sức thuyết phục nhiều người tiêu dùng mở hầu bao.

Trong những ví dụ trước đó, Apple đã khởi động các chu kỳ nâng cấp bằng cách cung cấp màn hình lớn hơn, cải tiến thiết kế (không còn nút Home trên mẫu iPhone X) và kết nối 5G.

Theo lẽ thường, những tính năng mới trên dòng iPhone 15 cũng sẽ hấp dẫn như vậy. Theo nhiều nguồn tin, iPhone 15 Pro có viền xung quanh màn hình mỏng hơn 1/3 so với mẫu iPhone 14 Pro, khung titan nhẹ hơn và cao cấp hơn thiết kế thép không gỉ hiện tại, cải tiến lớn về camera, cổng sạc USB-C, RAM lớn hơn và bộ vi xử lý nhanh hơn nhiều.

Apple nổi tiếng về việc giữ kín tất cả thông tin các thiết bị trong tương lai, nhưng điều đó không ngăn cản các chuyên gia có được tin tức về dòng iPhone 15 thông qua chuỗi cung ứng linh kiện.

Đầu mùa hè này, các nhà phân tích về Apple đã thu thập đủ thông tin để ước tính mức giá dòng iPhone 15. Nhà phân tích Tim Long của Barclays dự đoán như sau: iPhone 15 giá khởi điểm 799 USD (không đổi), iPhone 15 Plus giá khởi điểm 899 USD (không đổi), iPhone 15 Pro giá khởi điểm đến 1.099 USD (iPhone 14 Pro giá 999 USD), iPhone 15 Pro Max giá khởi điểm đến 1.299 USD (iPhone 14 Pro Max giá 1.099 USD).

Tim Long dự đoán iPhone 15 Pro Max có thể được trang bị ống kính Telephoto mới với công nghệ tiềm vọng và khả năng zoom quang lên 5 - 6 lần. Hiện tại, các mẫu iPhone 14 chỉ có thể zoom quang lên khoảng 3 lần.

Trước khi dòng iPhone 15 trình làng vào ngày 12 hay 13.9, nhiều chuyên gia đang cố gắng đánh giá xem smartphone mới của Apple có gì khác biệt

Trang 9to5 Mac dự đoán dòng iPhone 15 sẽ hỗ trợ sạc nhanh. Các nguồn tin quen thuộc trong ngành nói rằng “ít nhất một mẫu iPhone 15 mới có thể sạc pin với công suất 35W, điều này sẽ giúp tốc độ sạc nhanh hơn”. Các mẫu iPhone 14 hiện tại chỉ hỗ trợ sạc pin ở mức 27W.

Nhiều nguồn tin cho rằng Apple triển khai chứng nhận MFi (Made for iPhone) trên loạt phụ kiện USB-C dành cho dòng iPhone 15. Thế nên có thể những bộ sạc mới mà Apple sản xuất cho dòng iPhone 15 và phiên bản iPhone tiếp theo sẽ hỗ trợ sạc nhanh hơn.

Về mặt thiết kế, những người trong ngành dự đoán dòng iPhone 15 có viền mỏng hơn, các góc cạnh đẹp hơn và camera lớn hơn.

Trang 9to5 Mac đưa tin các mẫu iPhone 15 sẽ có thiết kế mới với các cạnh hơi cong, viền màn hình mỏng hơn và viền camera lớn hơn. Dòng iPhone 15 Pro có thể sở hữu khung titan. Titan bền hơn nhiều so với thép không gỉ và trọng lượng chỉ bằng 40%, cho thấy iPhone 15 Pro có thể nhẹ hơn đáng kể so với iPhone 14 Pro.

Ice Universe, chuyên gia thạo tin Apple, cho biết viền màn hình siêu mỏng sẽ có trên các mẫu iPhone 15 Pro. Nguồn tin trước đây tuyên bố iPhone 15 Pro sẽ có viền mỏng nhất so với bất kỳ smartphone nào từng được sản xuất, chỉ ở mức 1,55 mm. Theo Ice Universe, kích thước viền màn hình iPhone 15 giống iPhone 14 Pro ở mức 2,1 mm.

Dynamic Island gần như chắc chắn sẽ xuất hiện trên tất cả mẫu iPhone 15. Điều này không gây ngạc nhiên, bởi các tính năng mới mà Apple đưa vào phiên bản iPhone Pro thường được chuyển sang mẫu bình thường sau một hoặc hai thế hệ.

Ice Universe từng đăng hình ảnh được cho là tấm kính phía trước và miếng bảo vệ màn hình iPhone 15, iPhone 15 Plus, iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max. Vị trí lỗ cắt trên mặt trước các mẫu iPhone này phù hợp với thiết kế iPhone 14 Pro và Pro Max, cả hai đều được trang bị Dynamic Island.

Như mọi khi, các mẫu iPhone 15 Pro và Pro Max cấp cao hơn sẽ nhận được nhiều nâng cấp vì có giá cao hơn. Các mẫu iPhone 15 Pro dự kiến sẽ nhận được "nút hành động" thay cho nút tắt tiếng mà hầu hết mẫu iPhone hiện có. Người dùng nhấn nút hành động như một cách để tắt tiếng iPhone, nhưng cũng có thể tùy chỉnh nó để chạy camera hoặc Siri.

Cải tiến đáng chú ý khác có thể xuất hiện trên dòng iPhone 15 Pro là chip A17 Bionic được sản xuất theo quy trình 3 nanomet của TSMC (nhà sản xuất chip theo hợp đồng lớn nhất thế giới), RAM 8GB.

Hiện tại, iPhone 14 có các màu đen, trắng, đỏ, tím, vàng và xanh. Một nhà đầu cơ nói với trang Forbes rằng dòng iPhone 15 sẽ có màu trắng, đen, vàng, tím, xanh và cam hoặc hồng. Những người khác cho rằng vàng hoặc vàng hồng (vốn được yêu thích trước đây) có thể quay trở lại dòng iPhone 15.

Rộ tin mỗi mẫu iPhone 15 sẽ đi kèm với cáp sạc bện kim loại, được phối màu tương ứng. Cáp sạc USB-C cho dòng iPhone 15 sẽ bền hơn và ít bị sờn hoặc gây ra các sự cố sạc khác.

Bài liên quan
Foxconn bắt đầu sản xuất iPhone 15 tại Ấn Độ, rút ngắn khoảng cách với cơ sở chính ở Trung Quốc
Foxconn đang bắt đầu lắp ráp dòng iPhone 15 tại bang Tamil Nadu (Ấn Độ) trong nỗ lực thu hẹp hơn nữa khoảng cách với cơ sở sản xuất chính ở Trung Quốc.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tính năng hấp dẫn sẽ giúp iPhone 15 Pro Max bán chạy nhất dòng iPhone 15