Truyền thông Nga đưa tin, vào tối 25.6, tỉnh Dagestan được đặt trong tình trạng báo động cao sau khi trên địa bàn thành phố Makhachkala xuất hiện một đối tượng có vũ trang.
Chuyển động

Tỉnh vừa bị tấn công khủng bố của Nga ở trong tình trạng báo động cao

Cẩm Bình 26/06/2024 12:12

Truyền thông Nga đưa tin, vào tối 25.6, tỉnh Dagestan được đặt trong tình trạng báo động cao sau khi trên địa bàn thành phố Makhachkala xuất hiện một đối tượng có vũ trang.

Hãng RIA Novosti dẫn lời phát ngôn viên Sở Nội vụ Dagestan cho biết, cảnh sát đã tiến hành kiểm tra vài phố và đề nghị người dân ở gần quảng trường nơi phát hiện đối tượng ấy nhanh chóng sơ tán, tình hình khá bình lặng. Theo hãng TASS, sau vài giờ cảnh sát dỡ bỏ hàng rào phong tỏa quảng trường nhưng vẫn tiếp tục kiểm tra cũng như chặn phương tiện khả nghi.

tinhvu.jpg
Thành phố Makhachkala trở nên bất ổn - Ảnh: News18

Cuối tuần qua, tại hai thành phố Makhachkala và Derbent xảy ra vụ tấn công nhiều địa điểm tôn giáo cùng một chốt cảnh sát giao thông khiến 15 sĩ quan cảnh sát và 4 thường dân thiệt mạng. Ngoài ra còn có 46 người bị thương. TASS đưa tin 4 kẻ tấn công cũng bị tiêu diệt, chưa nhóm cực đoan nào lên tiếng nhận trách nhiệm nhưng cơ quan chức năng xác định các đối tượng gây nên vụ việc là “tín đồ của một tổ chức khủng bố quốc tế”.

Nga từng là mục tiêu của không ít vụ khủng bố. Ngày 22.3 năm nay, các tay súng cực đoan giết chết ít nhất 144 người và làm hàng trăm người khác bị thương khi tấn công nhà hát Crocus ở ngoại ô Moscow. Cơ quan chức năng sau đó bắt giữ hàng chục nghi phạm, trong đó có 4 tay súng mang quốc tịch Tajikistan. Tuần trước, 6 tù nhân là thành viên IS đã bắt 2 quản ngục ở vùng Rostov làm con tin hòng tẩu thoát nhưng bị tiêu diệt.

Bài liên quan
Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ - Nga điện đàm giữa lúc căng thẳng
Hãng Reuters đưa tin, vào ngày 25.6, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ - Nga có cuộc điện đàm hiếm hoi trong bối cảnh căng thẳng gia tăng sau khi Moscow đổ lỗi cho Washington về vụ tập kích bán đảo Crimea do Ukraine thực hiện cuối tuần trước.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chiều nay, hơn 1 triệu thí sinh làm thủ tục thi tốt nghiệp THPT 2024
một giờ trước Sự kiện
14 giờ hôm nay 26.6, hơn 1 triệu thí sinh trên cả nước đến các điểm thi để làm thủ tục dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024. Kỳ thi diễn ra từ ngày 26 - 28.6.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tỉnh vừa bị tấn công khủng bố của Nga ở trong tình trạng báo động cao