Ngày 4.8, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã ký một đạo luật tăng tuổi nhập ngũ tối đa lên 30 tuổi, thay vì 27 như quy định hiện nay.

Tổng thống Putin ký đạo luật tăng tuổi nhập ngũ

Minh An | 05/08/2023, 14:42

Ngày 4.8, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã ký một đạo luật tăng tuổi nhập ngũ tối đa lên 30 tuổi, thay vì 27 như quy định hiện nay.

Theo quy định mới, tất cả nam giới là công dân Nga trong độ tuổi từ 18 đến 30 sẽ phải thực hiện nghĩa vụ quân sự bắt buộc kể từ ngày 1.1.2024. Ông Putin đồng thời ký một văn bản yêu cầu những công dân thuộc diện nhập ngũ không được phép rời khỏi nước Nga ngay sau khi nhận được thông báo nhập ngũ từ cơ quan quân sự địa phương.

putin.jpg
Tổng thống Nga Vladimir Putin - Ảnh: Tass

Trước đó, ngày 14.4, Tổng thống Nga Vladimir Putin cũng đã ký đạo luật thiết lập hệ thống thông báo nhập ngũ kỹ thuật số để giúp huy động lính nghĩa vụ hiệu quả hơn. Theo đó, Nga sẽ thành lập hệ thống chuyển giấy gọi nhập ngũ điện tử bên cạnh bản in truyền thống tới những người phải thực hiện nghĩa vụ quân sự.

Lệnh nhập ngũ được coi là đã tới tay người nhận ngay sau khi chuyển đi trên các hệ thống như cổng thông tin dịch vụ công Gosuslugi của Nga. Kể từ thời điểm ban hành giấy gọi nhập ngũ, người nhận sẽ không được phép rời khỏi Nga và phải tới văn phòng tuyển quân trong vòng 20 ngày kể từ khi nhận giấy gọi nhập ngũ.

Những người không đến văn phòng tuyển quân trong vòng 20 ngày sau khi nhận giấy gọi nhập ngũ mà không có lý do chính đáng sẽ bị áp một số hạn chế, trong đó có cấm kinh doanh cá nhân, cấm đăng ký phương tiện giao thông và bất động sản, bị đình chỉ giấy phép lái xe, không được vay vốn.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
AI chống gian lận trong thương mại điện tử thế nào?
12 giờ trước Khoa học - công nghệ
Trong bối cảnh bảo mật thông tin đe dọa trực tiếp đến quyền lợi của người dùng, trí tuệ nhân tạo (AI) nổi lên như một giải pháp đầy tiềm năng, góp phần bảo vệ người tiêu dùng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tổng thống Putin ký đạo luật tăng tuổi nhập ngũ