Đài NBC News đưa tin Tổng thống Nga Vladimir Putin vừa ký sắc lệnh yêu cầu các binh sĩ Wagner tuyên thệ trung thành với đất nước.

Tổng thống Putin yêu cầu binh sĩ Wagner tuyên thệ trung thành

Cẩm Bình | 27/08/2023, 08:40

Đài NBC News đưa tin Tổng thống Nga Vladimir Putin vừa ký sắc lệnh yêu cầu các binh sĩ Wagner tuyên thệ trung thành với đất nước.

Theo quy định mới lập tức có hiệu lực từ ngày 25.8, tất cả người tham gia lực lượng tình nguyện và người góp phần hoàn thành nhiệm vụ được giao cho quân đội liên bang Nga, các lực lượng, đơn vị, cơ quan quân sự khác tham gia hoạt động quân sự đặc biệt phải cam kết trung thành với đất nước và quân đội.

Quy định cũng yêu cầu họ phải tuyên thệ sẽ cống hiến cho liên bang Nga, can đảm bảo vệ nền độc lập cùng trật tự hiến pháp của đất nước. Đài NBC News chỉ ra trong lời tuyên thệ có nội dung hứa sẽ tuân thủ nghiêm ngặt mệnh lệnh của chỉ huy và lãnh đạo cấp cao.

wagner.jpg

Diễn biến mới nhất là bước đi rõ ràng nhằm mục đích quản lý chặt chẽ hơn lực lượng quân sự tư nhân như Wagner (từng tiến hành nổi loạn vào cuối tháng 6) của giới chức Nga. Đầu năm nay, Bộ Quốc phòng Nga đề nghị các nhóm lính đánh thuê ký hợp đồng với quân đội - động thái khiến người đứng đầu Wagner Yevgeny Prigozhin tức giận.

Sắc lệnh yêu cầu tuyên thệ trung thành được ký sau khi Điện Kremlin khẳng định thông tin ông Prigozhin có thể bị giết theo lệnh của chính phủ Nga mà phương Tây đưa ra hoàn toàn “dối trá”.

Trước đó vào ngày 23.8, một máy bay tư nhân Embraer Legacy 600 bị rơi tại tỉnh Tver khiến toàn bộ 10 người thiệt mạng. Ông Prigozhin có tên trong danh sách hành khách. Nguyên nhân tai nạn vẫn đang được điều tra.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 5: Thách thức và triển vọng
Bước vào năm 2024, nền kinh tế Việt Nam đứng trước những thách thức lớn buộc phải quan tâm, đó là: thuế tối thiểu toàn cầu, thuế môi trường và nguồn năng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tổng thống Putin yêu cầu binh sĩ Wagner tuyên thệ trung thành