Cả 4 người trong 1 gia đình bất ngờ bị ho, sốt, đau họng… Sau đó 1 trong 4 người chuyển biến nặng, rơi vào tình trạng suy hô hấp và tử vong. Kết quả xét nghiệm xác định bệnh nhân tử vong bị nhiễm vi rút cúm mùa.

TP.HCM: Cả gia đình mắc cúm mùa, 1 người tử vong

Hồ Quang | 07/07/2017, 16:13

Cả 4 người trong 1 gia đình bất ngờ bị ho, sốt, đau họng… Sau đó 1 trong 4 người chuyển biến nặng, rơi vào tình trạng suy hô hấp và tử vong. Kết quả xét nghiệm xác định bệnh nhân tử vong bị nhiễm vi rút cúm mùa.

Ngày 7.7, thông tin từ Sở Y tế TP.HCM cho hay bệnh nhân tử vong dương tính với vi rút cúm mùa là một phụ nữ 38 tuổi (ngụ Q.Tân Phú, TP.HCM). Trước đó, người phụ nữ này cùng chồng và 2 con nhỏ đi du lịch ở Phú Quốc (Kiên Giang). Sau khi đi du lịch quay về nhà, bất ngờ cả 4 người đều có biểu hiện ho, sốt, đau họng.

Cả 4 bệnh nhân được chuyển đến bệnh viện, trong đó 2 vợ chồng được chuyển đến Bệnh viện Nhân dân 115; còn 2 người con nhỏ được đưa đến Bệnh viện Nhi đồng 1. Tại Bệnh viện Nhân dân 115, người phụ nữ 38 tuổi này bất ngờ chuyển biến nặng. Dù các bác sĩ ở đây đã tận tình cứu chữa, nhưng tình trạng bệnh ngày càng nặng, bệnh nhân rơi vào tình trạng suy hô hấp và tử vong.

Trong khi đó, sau quá trình điều trị tích cực, người chồng và 2 đứa con nhỏ của người phụ nữ này sức khỏe đã ổn định.

Bác sĩ Nguyễn Hữu Hưng - Phó giám đốc Sở Y tế TP.HCM cho biết sau khi nhận được tin báo, Sở Y tế TP đã chỉ đạo Trung tâm Y tế Dự phòng TP tiến hành điều tra dịch tễ tại khu vực bệnh nhân sinh sống và phun xịt hóa chất để khử khuẩn. Kết quả xét nghiệm cũng đã xác định, bệnh nhân bị nhiễm vi rút cúm mùa.

Theo bác sĩ Hưng, cúmmùa là loại bệnh thông thường và khá lành tính, nhưng do người phụ nữ có tiền sử nhiễm trùng đường hô hấp nên đã gây ra tình trạng bệnh nặng hơn và dẫn đến tử vong.

“Người phụ nữ này có tiền sử nhiễm trùng đường hô hấp, khi mắc bệnh cúm mùa đã khiến tình trạng bệnh nặng thêm dẫn đến tử vong, chứ bản thân bệnh cúm mùa không nguy hiểm đến mức như vậy”, bác sĩ Hưng giải thích.

Qua sự việc trên, bác sĩ Hưng khuyến cáo người dân cần đi tiêm vắc xin cúm, nhất là phụ nữ có ý định mang thai, người lớn tuổi, trẻ em, người có bệnh lý hô hấp... Nên đi tiêm ngừa mỗi năm 1 lần để phòng ngừa căn bệnh này.

“Bệnh cúm mùa xuất hiện quanh năm, trong đó cao điểm nhất của bệnh này là thời điểm đông xuân. Do đó, người dân phải có ý thức tự bảo vệ mình, tránh mắc cúm mùa bằng cách tiêm phòng vắc xin cúm”, bác sĩ Hưng nói.

Hồ Quang
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM: Cả gia đình mắc cúm mùa, 1 người tử vong