Chỉ khoảng 2 tuần nữa là đến Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, nhưng tại TP.HCM có đến 3 cơ sở y tế không tìm đâu ra tiền thưởng, 2 bệnh viện chưa thể công bố mức thưởng, còn lại nhiều bệnh viện chỉ thưởng vài trăm nghìn đồng/người.
Theo dòng thời sự

TP.HCM: Nhiều bệnh viện không có tiền thưởng tết

Hồ Quang 23/01/2024 14:32

Chỉ khoảng 2 tuần nữa là đến Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, nhưng tại TP.HCM có đến 3 cơ sở y tế không tìm đâu ra tiền thưởng, 2 bệnh viện chưa thể công bố mức thưởng, còn lại nhiều bệnh viện chỉ thưởng vài trăm nghìn đồng/người.

Theo Sở Y tế TP.HCM, tính đến hết ngày 22.1, TP vẫn còn nhiều cơ sở y tế chưa thể công bố mức thưởng Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, thậm chí có nhiều cơ sở y tế không có nguồn tiền để thưởng.

tphcm-nhieu-benh-vien-khong-co-tien-thuong-tet-giap-thin-2024-hinh-anh.png
Bệnh viện đa khoa Sài Gòn (125 Lê Lợi, phường Bến Thành, quận 1) là một trong những cơ sở y tế của TP.HCM không có tiền thưởng Tết Giáp Thìn 2024 - Ảnh: PV

Cụ thể, hiện có 3 cơ sở y tế (gồm: Bệnh viện đa khoa Sài Gòn, Khu điều trị phong Bến Sắn, Chi cục Dân số TP.HCM) không tìm đâu ra nguồn tài chính để thưởng; 2 bệnh viện (Bệnh viện Lê Văn Việt, Bệnh viện quận 4) chưa thể công bố được mức thưởng do khó khăn về kinh phí. Tình hình kinh tế của các cơ sở y tế này đang gặp rất nhiều khó khăn.

Ngoài ra, 9 cơ sở y tế công lập trên địa bàn TP có mức tiền thưởng tết khiêm tốn, chỉ vài trăm nghìn đồng đến dưới 5 triệu đồng/người, như: Bệnh viện đa khoa khu vực Hóc Môn, Bệnh viện Nhân Ái, Bệnh viện quận 8, Bệnh viện Trưng Vương, Bệnh viện quận 6, Bệnh viện huyện Bình Chánh, Bệnh viện huyện Củ Chi, Bệnh viện đa khoa khu vực Củ Chi và Trung tâm Giám định y khoa TP.HCM.

Cũng theo Sở Y tế TP.HCM, trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, chỉ các bệnh viện chuyên khoa là có mức thưởng cao, còn lại các bệnh viện đa khoa mức thưởng rất thấp, nhiều bệnh viện còn rất khó khăn.

Nguyên do các cơ sở y tế phải tự chủ tài chính, trong khi cơ cấu nguồn thu viện phí chưa được tính đúng tính đủ, sức lao động của nhân viên y tế có thể ngang bằng nhau nhưng mức thu nhập chênh lệch nhau rất nhiều do đặc thù chuyên khoa của mỗi bệnh viện. Đây chính là những lý do khách quan giải thích sự khác biệt về tiền thưởng tết và mức thu nhập tăng thêm hằng tháng của các bệnh viện.

Do đó, việc nghiên cứu, và đề xuất các cơ chế chính sách để giúp các bệnh viện công lập tự chủ một cách bền vững vẫn luôn thách thức ngành y tế TP.HCM trong thời gian tới.

Bài liên quan
Thưởng tết: Nơi tiền tỉ, chỗ chỉ 50 nghìn
Hôm nay đến hạn các địa phương phải báo tình hình tiền lương và thưởng tết cho Bộ Lao động - Thương binh - Xã hội.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Vẫn còn băn khoăn về phương pháp định giá trong dự thảo nghị định quy định về giá đất
Góp ý về dự thảo Nghị định của Chính phủ quy định về giá đất để hướng dẫn Luật Đất đai năm 2024, ông Nguyễn Tiến Thỏa, Chủ tịch Hội Thẩm định giá Việt Nam cho rằng có một số điểm không hợp lý.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM: Nhiều bệnh viện không có tiền thưởng tết