Về vụ án Trịnh Văn Quyết cùng đồng phạm, Viện KSND tối cao quyết định cần phải điều tra bổ sung để bảo đảm việc truy tố.
Sự kiện

Trả hồ sơ điều tra bổ sung vụ án Trịnh Văn Quyết và đồng phạm

Nhã Thanh 02/01/2024 13:48

Về vụ án Trịnh Văn Quyết cùng đồng phạm, Viện KSND tối cao quyết định cần phải điều tra bổ sung để bảo đảm việc truy tố.

Theo thông tin từ Viện KSND tối cao, cơ quan này đã có Quyết định trả hồ sơ để yêu cầu điều tra bổ sung vụ án Trịnh Văn Quyết và đồng phạm về tội “Thao túng thị trường chứng khoán” và “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Trước đó, Cơ quan CSĐT Bộ Công an ra bản kết luận điều tra, đề nghị Viện KSND tối cao truy tố Trịnh Văn Quyết và 20 đồng phạm về tội “Thao túng thị trường chứng khoán” và tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Tuy nhiên, Viện KSND tối cao xét thấy cần phải điều tra bổ sung để bảo đảm việc truy tố. Vì vậy, Viện KSND tối cao (Vụ 5) đã ra Quyết định trả hồ sơ để yêu cầu điều tra bổ sung đối với vụ án Trịnh Văn Quyết và đồng phạm.

trinh_van_quyet_1.jpg
Ông Trịnh Văn Quyết - Ảnh: Internet

Theo kết luận điều tra, Trịnh Văn Quyết là người sáng lập Công ty CP tập đoàn FLC, Công ty Chứng khoán BOS và 50 công ty khác.

Tuy vậy, ông Quyết đã lợi dụng các quy định của pháp luật về hoạt động chứng khoán để thực hiện hành vi phạm tội nhiều lần, thu lợi bất chính đặc biệt lớn và gây thiệt hại cho các nhà đầu tư.

Trong kết luận, CQĐT còn nêu rõ Trịnh Văn Quyết đã lôi kéo, tác động những người thân trong gia đình và bạn bè thực hiện hành vi phạm tội.

Em gái của ông Quyết là bị can Trịnh Thị Minh Huế - kế toán tổng hợp của FLC được xác định là đã giúp anh trai mình thao túng chứng khoán và lừa đảo. Tuy vậy, bà Huế khẳng định bản thân “tự thực hiện hành vi phạm tội”, không phải thực hiện theo chỉ đạo của anh trai.

Theo kết luận, Trịnh Văn Quyết chỉ đạo người thân, nhân viên và các công ty con, sử dụng khoản chứng khoán để “thổi giá” các mã AMD, HAI, GAB, FLC, ART; qua đó hưởng lợi bất chính 723 tỉ đồng.

Liên quan đến hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, kết luận điều tra xác định ông Quyết còn nâng khống vốn của Công ty cổ phần Xây dựng Faros từ 1,5 tỉ đồng lên 4.300 tỉ đồng.

Sau đó, bị can đề nghị đăng ký niêm yết 430 triệu cổ phiếu ROS của Công ty Faros trên Sở giao dịch chứng khoán TP.HCM để bán, chiếm đoạt 3.620 tỉ đồng của các nhà đầu tư.

Bài liên quan
Ông Trịnh Văn Quyết bị đề nghị truy tố
Ông Trịnh Văn Quyết (cựu Chủ tịch Tập đoàn FLC) bị Cơ quan CSĐT Bộ Công an đề nghị truy tố.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Du lịch xanh lên ngôi
6 giờ trước Văn hóa
Xu hướng du lịch xanh trong những năm gần đây ngày càng "lên ngôi", được nhiều du khách trong và ngoài nước quan tâm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trả hồ sơ điều tra bổ sung vụ án Trịnh Văn Quyết và đồng phạm