Thời gian gần đây, nhiều du khách từ khắp các tỉnh thành tìm đến làng bè Châu Đốc đa sắc màu tại huyện An Phú, tỉnh An Giang để được tận mắt ngắm nhìn, khám phá, trải nghiệm.
Du lịch

Trải nghiệm ‘làng bè đa sắc màu ngã ba sông’ Châu Đốc, An Giang

Tô Văn 18/01/2024 15:02

Thời gian gần đây, nhiều du khách từ khắp các tỉnh thành tìm đến làng bè Châu Đốc đa sắc màu tại huyện An Phú, tỉnh An Giang để được tận mắt ngắm nhìn, khám phá, trải nghiệm.

Ngẩn ngơ “chiếc áo” đa sắc màu của làng bè

Cách trung tâm TP.Long Xuyên hơn 60km, làng bè Châu Đốc nằm trải dài từ ngã ba sông Châu Đốc kéo dài lên phía đầu nguồn châu thổ sông Hậu và sông Châu Đốc (huyện An Phú). Làng bè Châu Đốc là nơi nuôi trồng cá nước ngọt nổi tiếng của tỉnh An Giang nói riêng và miền Tây nói chung.

1-trai-nghiem.jpg
Làng bè nằm trải dài từ ngã ba sông Châu Đốc kéo dài lên phía đầu nguồn châu thổ sông Hậu và sông Châu Đốc (huyện An Phú, tỉnh An Giang) - Ảnh: Tô Văn

Trong những năm gần đây, làng bè trở thành địa điểm du lịch độc đáo. Điểm đặc biệt của làng bè Châu Đốc là những căn nhà nổi cùng các bè cá nép gần nhau, tạo thành “làng” dọc sông, kéo dài khoảng 4km.

Du khách có thể đi bằng ghe từ Châu Đốc hoặc đi xe đến xã Đa Phước sau đó xuống ghe để tham quan làng bè, trải nghiệm cuộc sống của người dân, cách họ nuôi trồng thủy sản trong lồng bè, trải nghiệm môi trường sông nước.

Sau đó, du khách có thể ghé thăm làng Chăm, thánh đường Hồi giáo, xem nghề dệt thổ cẩm truyền thống của người Chăm và hòa mình vào cuộc sống với người dân nơi đây.

2-trai-nghiem.jpg
3-trai-nghiem.jpg
Du khách đến từ TP.CHM thích thú khi được trải nghiệm làng bè đa sắc màu - Ảnh: Tô Văn

Ông Lại Văn Tiến (32 tuổi, ngụ huyện An Phú) chia sẻ rằng, ông thường chở du khách nước ngoài đi tham quan làng bè ngã ba sông Châu Đốc.

“Tôi nghĩ rằng việc chở khách đi thăm quan làng bè cũng là một cách quảng bá văn hóa nước ta với bạn bè quốc tế. Một ngày, tôi nhận 4 đến 5 chuyến chở khách đến làng bè. Theo tôi, nếu nơi này được đầu tư đúng mức sẽ là một địa điểm du lịch độc đáo mang bản sắc rất riêng, góp phần phát triển ngành du lịch của địa phương”, ông Tiến nói.

4-trai-nghiem.jpg
5-trai-nghiem.jpg
6-trai-nghiem.jpg
7-trai-nghiem.jpg
Sau một buổi trải nghiệm, các du khách "lời" được nhiều bức hình đẹp tại làng bè - Ảnh: Tô Văn

Tham quan tại làng bè, chị Trần Thị Thu Trang (du khách từ TP.HCM) chia sẻ, gần đây chị thấy hình ảnh của làng bè xuất hiện nhiều trên báo đài, trông màu sắc tươi tắn rất đẹp và lạ mắt. Vì vậy, chị thu xếp công việc để về đây khám phá và trải nghiệm cuộc sống của người dân làng bè.

“Sau một buổi trải nghiệm, tôi đã chụp được rất nhiều bức hình đẹp tại làng bè. Tôi nhận thấy đây là một mô hình mới, đặc sắc và rất ấn tượng tại miền Tây. Tuy nhiên, do còn mới nên chưa có nhiều dịch vụ, tôi hy vọng thời gian tới làng bè sẽ mở rộng thêm nhiều hoạt động về tour, tuyến để du khách có thể trải nghiệm, khám phá được nhiều hơn nữa”, chị Trang cho biết.

9-trai-nghiem.jpg
10-trai-nghiem.jpg
Làng bè đa sắc màu đẹp như tranh - Ảnh: Tô Văn
11-trai-nghiem.jpg
Làng nghề dệt thổ cẩm ở huyện An Phú, tỉnh An Giang - Ảnh: Tô Văn
13-trai-nghiem.jpg
Bánh bò nướng của người Chăm - Ảnh: Tô Văn
12-trai-nghiem.jpg
15-trai-nghiem.jpg
Du khách thích thú khi thưởng thức món bánh bò nướng - Ảnh: Tô Văn

Tương tự, anh Nguyễn Chí Nghĩa (du khách đến từ tỉnh Đồng Tháp) chia sẻ: “Tôi công nhận làng bè đa sắc màu đẹp như tranh, tôi rất ấn tượng khi trải nghiệm đi ghe, chèo SUP tham quan làng bè, mua sắm ở chợ nổi Châu Đốc, ghé làng Chăm Châu Phong tìm hiểu văn hoá và các ngành nghề truyền thống nơi đây”, anh Nghĩa nói.

Một cán bộ UBND xã Đa Phước, huyện An Phú, tỉnh An Giang cho hay, việc nuôi cá lồng bè kết hợp du lịch thu hút nhiều du khách đến tham quan, vui chơi là hướng đi mới ở địa phương. Thời gian tới, địa phương sẽ tạo điều kiện để người dân phát triển du lịch theo hướng làng bè, homestay.

Lễ ra mắt làng bè đa sắc màu

Sáng 18.1, Trung tâm Xúc tiến - Thương mai và Đầu tư An Giang phối hợp cùng các đơn vị du lịch đến từ TP.HCM tổ chức lễ ra mắt sản phẩm du lịch Làng bè sắc màu ngã ba sông Châu Đốc.

Cũng trong khuôn khổ lễ ra mắt, đoàn famtrip khảo sát các dịch vụ du lịch, các điểm tham quan, trải nghiệm các dịch vụ du lịch tại khu vực làng bè sắc màu và các điểm du lịch khác như: Làng Chăm, Khu Du lịch Quốc gia Núi Sam; điểm tham quan rừng tràm Trà Sư, kênh Vĩnh Tế, chợ Châu Đốc.

19-trai-nghiem.jpg
Ông Lê Trung Hiếu, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư An Giang phát biểu - Ảnh: Tô Văn
20-trai-nghiem.jpg
Các đại biểu thực hiện xong nghi thức lễ ra mắt sản phẩm du lịch làng bè đa sắc màu - Ảnh: Tô Văn

Phát biểu tại lễ ra mắt, ông Lê Trung Hiếu, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư An Giang cho biết, dự án “Làng bè sắc màu ngã ba sông” đã được đưa vào vận hành vào cuối tháng 12.

“Cung đường thủy làng bè sắc màu này có chiều dài hơn 1km, được sơn phủ sáu màu sắc gồm đỏ, vàng, cam, lục, lam, tím trên toàn bộ 161 bè, vèo (còn gọi là diều lưới) nuôi các loại cá nước ngọt nổi tiếng ở An Giang. Mỗi nhà bè, vèo nuôi cá được sơn một màu, lần lượt theo thứ tự.

Khi chúng ta từ trên cao nhìn xuống sẽ là những mãng màu đan xen kết nối, tạo nên quang cảnh rực rỡ sắc màu, là điểm nhấn độc đáo khu vực ngã ba sông nhìn từ nhiều hướng. Đây sẽ là địa điểm lý tưởng để du khách thưởng lãm và chụp ảnh check-in lưu niệm.

Đến nay, dự án làng bè đã hoàn thiện. Chính vì thế, tôi thay mặt chủ đầu tư xin tuyên bố ra mắt làng bè đa sắc màu”, ông Hiếu nói.

18-trai-nghiem.jpg
Các du khách chụp ảnh lưu niệm tại lễ ra mắt - Ảnh: Tô Văn

Được biết, sáng ngày 19.1, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư tỉnh An Giang tổ chức tọa đàm “Giải pháp khai thác sản phẩm du lịch Làng bè ngã ba sông Châu Đốc” với sự tham gia của hơn 120 đại biểu gồm: Lãnh đạo các sở, ban, ngành cấp tỉnh, UBND các huyện, thị, thành phố tỉnh An Giang; Hiệp hội du lịch tỉnh An Giang; Các doanh nghiệp kinh doanh du lịch tỉnh An Giang, TP.HCM và các tỉnh ĐBSCL; Trường Cao đẳng Du lịch Sài Gòn.

Bài liên quan
Chính thức thông xe cầu Châu Đốc hơn 500 tỉ đồng
Sáng 23.4, cầu Châu Đốc bắc qua sông Hậu chính thức thông xe, vượt tiến độ 9 tháng so với kế hoạch đề ra.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương Đảng đồng ý cho ông Vương Đình Huệ thôi các chức vụ
3 giờ trước Theo dòng thời sự
Trung ương Đảng đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ: Uỷ viên Bộ Chính trị, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam khoá XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trải nghiệm ‘làng bè đa sắc màu ngã ba sông’ Châu Đốc, An Giang