Trại hè Science Camp 2023 được tổ chức với mong muốn lan tỏa tình yêu khoa học tới các em nhỏ.

Trải nghiệm trở thành ‘nhà khoa học nhí’ tại Science Camp 2023

Thu Anh | 09/07/2023, 16:38

Trại hè Science Camp 2023 được tổ chức với mong muốn lan tỏa tình yêu khoa học tới các em nhỏ.

CLB Khoa học Trường THPT Chuyên Hà Nội – Amsterdam vừa tổ chức Science Camp - trại hè khoa học, giáo dục phi lợi nhuận dành cho các em nhỏ từ 7 - 13 tuổi. Lấy cảm hứng từ bộ phim Phineas and Ferb, Science Camp mùa thứ 6 trở lại với nhiều hoạt động khoa học thực tế, mới lạ.

Chương trình kéo dài trong 6 ngày với các hoạt động khoa học ở nhiều lĩnh vực, như Khoa học sáng, Khoa học ngôn ngữ, Khoa học dịch bệnh...

ap-dung-ly-thuyet-vao-thuc-te-o-tren-lop.jpg
Nhiều bài học lý thuyết được áp dụng vào thực tế - Ảnh: BTC

Cụ thể, với Khoa học sáng, các em nhỏ cùng hóa thân thành các bác sĩ nhí tìm hiểu về ánh sáng, việc bảo vệ đôi mắt thông qua quan sát các hình ảnh, video kết hợp làm việc nhóm. Tìm hiểu về mắt và tật cận thị, thực hành sáng tạo bộ kit thiết bị chống cận.

Ngược lại, ở Khoa học tối, các bạn nhỏ cùng nhau tìm hiểu về giấc ngủ, như chu kỳ giấc ngủ, sự quan trọng của giấc ngủ, mối liên hệ đến sức khỏe của con người; và thực hành sáng tạo bộ kit đèn ngủ tự sáng.

Khoa học ngôn ngữ sẽ giúp người tham gia tìm hiểu về nhiều khía cạnh khác nhau của ngôn ngữ, đồng thời cung cấp cho các trại viên sự hiểu biết về ngữ âm, cú pháp, ngữ nghĩa; cũng như lịch sử hình thành ngôn ngữ và các phương thức giao tiếp của con người.

bo-mon-khoa-hoc-dia-chat.jpg
Bộ môn Khoa học Địa chất - Ảnh: BTC

Được mẹ đăng ký cho tham gia Science Camp 2023, em Ngô Trí Đức bày tỏ sự thích thú khi được trải nghiệm các lớp học thú vị, chơi nhiều trò chơi hay và đặc biệt yêu thích môn Khoa học dịch bệnh.

Theo tìm hiểu, Science Camp cũng là nơi các em nhỏ được trở thành các nhà khoa học nhí, tìm hiểu về dịch bệnh (vi rút, vi khuẩn) thông qua quan sát các hình ảnh, video thực tế, kiến thức thực tiễn. Ngoài ra, các bạn nhỏ cũng được tìm hiểu về sự miễn dịch và cơ chế bảo vệ cơ thể của con người, vắc xin và cơ chế của vắc xin; kit thí nghiệm máy nước rửa tay tự động.

Đặc biệt, tham gia trại hè khoa học, các em nhỏ đã được tham gia tự tay lắp ráp các mô hình STEM độc đáo và học cách ứng dụng công nghệ thông minh trong đời sống ngày thường.

hoat-dong-stem(1).jpg
Hoạt động STEM tại trại hè Science Camp 2023 - Ảnh: BTC

Em Lâm Ngọc Bách – Trường tiểu học Lê Ngọc Hân, trại viên Science Camp 2023 đã miêu tả trại hè bằng 3 chữ “rất rất vui”. Bách cho biết khi tham gia trại hè, em được chơi các trò chơi và học thêm nhiều kiến thức mới; và thích nhất khi được tự làm máy rửa tay tự động vì có thể sử dụng nó hàng ngày ở nhà.

Theo BTC, trại hè khoa học mang tới cho các em nhỏ những trải nghiệm khoa học thực tế, thúc đẩy niềm đam mê dành cho các bộ môn khoa học, tạo môi trường khuyến khích các bạn nhỏ trong việc tìm hiểu và thực hành về các bộ môn khoa học và cuộc sống. Ngoài ra, đây cũng là dịp phát huy và củng cố những kỹ năng thiết yếu, như giao tiếp, làm việc nhóm, lãnh đạo, tư duy phản biện, tư duy logic…

dsc08175.jpg
Science Camp - trại hè khoa học, giáo dục phi lợi nhuận dành cho các em nhỏ từ 7-13 tuổi - Ảnh: BTC

Về phía BTC, Đỗ Hà Linh - Lớp 12 Sinh, THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam, đồng Trưởng BTC hy vọng trại hè có thể giúp các em nhỏ được tiếp cận với khoa học một cách gần gũi và đơn giản hơn, từ đó khơi gợi niềm đam mê khoa học tưởng chừng khô khan này.

Ngoài ra, theo đồng Trưởng BTC, Nguyễn Dương Trường Giang - Trường THPT Chuyên Hà Nội – Amsterdam, hơn 100 thành viên trong BTC đã cùng nhau chuẩn bị hơn 2 tháng cho 1 tuần sự kiện với mong muốn mang đến trải nghiệm trọn vẹn nhất cho các trại viên.

“Chúng em cảm thấy rất vui khi có thể lan tỏa niềm đam mê đối với bộ môn khoa học đến các em nhỏ thông qua các hoạt động, trò chơi thú vị. Đặc biệt, sự hào hứng, phấn khích của các trại viên xuyên suốt chương trình chính là động lực để chúng em tiếp tục cố gắng nâng cao chất lượng trại hè trong các mùa sắp tới”, đại diện BTC chia sẻ.

gameday.jpg
Hoạt động ngoài trời tại trại hè khoa học - Ảnh: BTC
hoat-dong-stem-1-.jpg
Hoạt động STEM - Ảnh: BTC
cac-tiet-hoc-tren-lop.jpg
Các tiết học khoa học trên lớp trong khuôn khổ trại hè khoa học - Ảnh: BTC
Bài liên quan
Các nhà khoa học đã tìm ra số Dedekind thứ 9 với giá trị không thể tưởng tượng
Các nhà khoa học từ Paderborn và Leuven đã tìm được con số vô cùng khó tính toán: số Dedekind thứ 9 có độ dài 42 chữ số. Giá trị của nó là: 28638657766829811128469151667598498 812 366.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
AI chống gian lận trong thương mại điện tử thế nào?
4 giờ trước Khoa học - công nghệ
Trong bối cảnh bảo mật thông tin đe dọa trực tiếp đến quyền lợi của người dùng, trí tuệ nhân tạo (AI) nổi lên như một giải pháp đầy tiềm năng, góp phần bảo vệ người tiêu dùng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trải nghiệm trở thành ‘nhà khoa học nhí’ tại Science Camp 2023