Chuỗi hoạt động “Hợp tác triển khai các dự kinh tế xanh - kinh tế tuần hoàn” sẽ định hướng, phát triển kỹ năng xanh, trang bị kiến thức xanh cho sinh viên, là lực lượng lao động tương lai giúp Việt Nam hoàn thành mục tiêu Net-Zero vào năm 2050.

Trang bị kiến thức xanh cho sinh viên để đạt mục tiêu Net-Zero năm 2050

Tú Viên | 26/10/2023, 16:50

Chuỗi hoạt động “Hợp tác triển khai các dự kinh tế xanh - kinh tế tuần hoàn” sẽ định hướng, phát triển kỹ năng xanh, trang bị kiến thức xanh cho sinh viên, là lực lượng lao động tương lai giúp Việt Nam hoàn thành mục tiêu Net-Zero vào năm 2050.

Công ty TNHH Giải pháp điều khiển và tự động hóa (CAS) và Trường đại học Bách khoa TP.HCM vừa ký biên bản ghi nhớ chuỗi hoạt động “Hợp tác triển khai các dự kinh tế xanh - kinh tế tuần hoàn”.

Dự án hợp tác nhằm tạo cơ sở hạ tầng phục vụ các đề tài nghiên cứu đổi mới sáng tạo, liên quan đến lĩnh vực kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn cũng như tích hợp những chuyên ngành đào tạo, nghiên cứu của trường; đẩy mạnh nghiên cứu các giải pháp, đổi mới sáng tạo, ứng dụng ý tưởng đổi mới sáng tạo vào thực tiễn và phát triển bền vững, thúc đẩy kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn; thúc đẩy sự hợp tác quốc tế trong nghiên cứu, phát triển, ứng dụng các giải pháp kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn, giảm phát thải và thích ứng biến đổi khí hậu...

kk.png
Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác

Thông qua việc ký kết hợp tác này, hai bên sẽ cùng tiến đến xây dựng các mô hình: Nhà xe sinh thái; mái nhà sinh thái tái sinh; mô hình nông nghiệp công nghệ cao, thông minh, chính xác kết hợp năng lượng tái tạo; khu chuyển hóa và tái tạo dinh dưỡng hữu cơ.

Từ đó, hai bên cùng đánh giá kết quả triển khai, tiếp tục nghiên cứu để hoàn thiện và nâng cao hiệu quả cũng như cơ sở vật chất cho sinh viên học tập và thực nghiệm, đồng thời cũng hỗ trợ tài nguyên cho việc giảng dạy và học tập, giúp chương trình học của trường tiếp cận sát nhất với thực tế doanh nghiệp, cập nhật với những thay đổi nhanh chóng xu hướng dịch chuyển xanh của Việt Nam và thế giới.

Ông Trần Anh Đông, đại diện Công ty CAS chia sẻ về định hướng, trách nhiệm xã hội và môi trường của doanh nghiệp trong buổi lễ ký kết hợp tác. “Chúng tôi luôn coi trọng việc thực hiện trách nhiệm xã hội, không chỉ là nghĩa vụ mà còn là cơ hội để doanh nghiệp phát triển năng lực. Thông qua dự án này, chúng tôi hy vọng cùng đóng góp vào việc đào tạo nhân lực chất lượng cao, ứng dụng tích hợp công nghệ tiên tiến và thúc đẩy sự phát triển bền vững của Việt Nam, hướng đến mục tiêu chung giảm phát thải khí nhà kính trong những năm tới. Đây cũng là cơ hội để CAS cùng với Trường đại học Bách khoa TP.HCM từng bước hoàn thiện, phát triển công nghệ mới vào các giải pháp sinh thái trong các dự án hợp tác giữa hai bên", ông nói.

lk.png
Dự án hợp tác nhằm tạo cơ sở hạ tầng phục vụ các đề tài nghiên cứu đổi mới sáng tạo, liên quan đến kinh tế xanh

Về các dự án lần này, ông Nguyễn Nhật Huy - Phó trưởng khoa Môi trường và tài nguyên, Trường đại học Bách khoa, Đại học Quốc gia TP.HCM phát biểu: “Trường đại học Bách khoa tin tưởng rằng sự hợp tác với Công ty CAS sẽ giúp trường, đặc biệt là Khoa Môi trường và tài nguyên chuyển mình trong công tác đào tạo, nghiên cứu ứng dụng và nghiên cứu triển khai, phù hợp với sứ mệnh của trường trong việc dẫn đầu xu thế công nghệ.

Thông qua đây, trường tăng cường mối quan hệ với doanh nghiệp nhằm hỗ trợ kiến thức thực tế cho sinh viên, đảm bảo đầu ra nhân lực chất lượng cao cho các doanh nghiệp, tập đoàn hàng đầu tại Việt Nam và trên thế giới. Thông qua sự hợp tác này, trường có thể định hướng, phát triển kỹ năng xanh, trang bị kiến thức xanh cho sinh viên, là lực lượng lao động tương lai giúp Việt Nam hoàn thành mục tiêu Net-Zero vào năm 2050”.

Công ty TNHH Giải pháp điều khiển và tự động hóa (CAS) được thành lập năm 2007, là đơn vị cung cấp các giải pháp tích hợp hệ thống trong lĩnh vực lưới điện thông minh, năng lượng tái tạo, tự động hóa công nghiệp, nông nghiệp thông minh, chính xác và thích ứng biến đổi khí hậu. CAS đã hợp tác với nhiều tổ chức quốc tế để phát triển các mô hình kinh doanh xanh và kinh tế tuần hoàn tại Việt Nam, góp phần bảo vệ môi trường và nâng cao hiệu quả sử dụng năng lượng.

CAS là đối tác chiến lược của Cơ quan Phát triển quốc tế Mỹ (USAID) trong chương trình Năng lượng phân tán đô thị (Vietnam Urban Energy Security), Viện Nghiên cứu và phát triển kinh tế tuần hoàn, Viện Nghiên cứu truyền thông phát triển (RED), chương trình thúc đẩy tài chính khí hậu do chính phủ Anh tài trợ (CFA), tổ chức GIZ.

Với các hoạt động đi đầu trong kinh tế tuần hoàn, kinh tế xanh và phát triển bền vững, CAS đã được vinh danh trong 50 doanh nghiệp phát triển bền vững của Việt Nam năm 2023, với hạng mục tiên phong trong kinh tế tuần hoàn.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bàn giải pháp cấp nước sạch ở ĐBSCL bằng nhà máy di động trong container
3 giờ trước Theo dòng thời sự
Hiện đã có doanh nghiệp làm được nhà máy nước di động, đầu vào sử dụng nước ngọt và cả nước nhiễm mặn để xử lý thành nước sạch với công suất tới 3.000m3/ngày.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trang bị kiến thức xanh cho sinh viên để đạt mục tiêu Net-Zero năm 2050