Tại lễ khai mạc, Chủ tịch UBND TP.Cần Thơ Trần Việt Trường nhấn mạnh, Hội chợ, triển lãm “Thành phố Cần Thơ - 20 năm thành tựu và phát triển” là sự kiện quan trọng, đánh dấu chặng đường quyết tâm, nỗ lực và phấn đấu không ngừng của chính quyền và nhân dân TP.Cần Thơ".

Triển lãm 20 năm TP.Cần Thơ

Văn Kim Khanh | 02/11/2023, 15:14

Tại lễ khai mạc, Chủ tịch UBND TP.Cần Thơ Trần Việt Trường nhấn mạnh, Hội chợ, triển lãm “Thành phố Cần Thơ - 20 năm thành tựu và phát triển” là sự kiện quan trọng, đánh dấu chặng đường quyết tâm, nỗ lực và phấn đấu không ngừng của chính quyền và nhân dân TP.Cần Thơ".

Theo ông Trường, TP.Cần Thơ là trung tâm của vùng về dịch vụ thương mại, du lịch, logistics, nông nghiệp công nghệ cao, khoa học công nghệ và là đô thị hạt nhân vùng Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL). 

Hội chợ, triển lãm “Thành phố Cần Thơ - 20 năm thành tựu và phát triển” là sự kiện khẳng định những thành tựu đạt được trong 20 năm TP.Cần Thơ trực thuộc Trung ương, qua đó, biểu dương sự lớn mạnh, trưởng thành của các lực lượng, các sở, ban ngành thành phố các cấp trong 20 năm qua.

hc-7.jpg
Chủ tịch UBND TP.Cần Thơ phát biểu khai mạc tại sự kiện - Ảnh: B.H

Sự kiện mang ý nghĩa quan trọng và thiết thực trong việc đẩy mạnh sự gắn kết giữa nghiên cứu khoa học và sản xuất kinh doanh, gắn kết giữa các đơn vị - địa phương, doanh nghiệp - người tiêu dùng, cơ hội để gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm, chuyển giao công nghệ, mở rộng hợp tác kinh doanh… đồng thời là cầu nối hiệu quả, là kênh xúc tiến thương mại quan trọng để các tổ chức kinh tế, các doanh nghiệp mở rộng thị trường tiêu thụ và xuất khẩu nông sản, giao lưu và ký kết, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh và hội nhập của Việt Nam. 

hc-10.jpg
Lãnh đạo TP.Cần Thơ thăm gian hàng ứng dụng về khoa học công nghệ - Ảnh: Văn Kim Khanh

Trong khuôn khổ sự kiện, Hội chợ Nông nghiệp Quốc tế Việt Nam năm 2023 là điểm nhấn quan trọng nhằm thúc đẩy hoạt động xúc tiến thương mại, kết nối giao thương, hợp tác phát triển nông nghiệp công nghệ cao, tạo điều kiện để các doanh nghiệp quảng bá thương hiệu, mở rộng thị trường.

hc-3(1).jpg
Gian hàng trưng bày sản phẩm về khoa học công nghệ - Ảnh: Văn Kim Khanh

Hội chợ, triển lãm thu hút 350 gian hàng, bao gồm Triển lãm “TP.Cần Thơ - 20 năm thành tựu và phát triển” với quy mô 100 gian hàng do các sở, ban ngành thành phố, lực lượng vũ trang, UBND quận, huyện trên địa bàn thành phố tham gia cùng với gian hàng danh dự của các Đại sứ quán, Tổng lãnh sự quán các nước Philippines, Indonesia, Hàn Quốc, Trung Quốc…

hc-6.jpg
Lãnh đạo TP.Cần Thơ tại gian hàng của Tổng lãnh sự quán Philippines tại TP.HCM - Ảnh: Văn Kim Khanh

Bên cạnh đó, Hội chợ Nông nghiệp Quốc tế Việt Nam năm 2023 với 250 gian hàng của các doanh nghiệp trong lĩnh vực nông nghiệp, thương mại của Việt Nam và quốc tế tham gia với các ngành hàng gồm máy móc, thiết bị nông nghiệp công nghệ cao, dây chuyền sản xuất, chế biến và các sản phẩm dùng trong công nghiệp - nông nghiệp; vật tư nông nghiệp, phân bón, thuốc bảo vệ thực vật; công nghệ hỗ trợ phục vụ nông nghiệp công nghệ cao, kỹ thuật bảo quản sau thu hoạch và hàng loạt sản phẩm lâm nghiệp, thủ công mỹ nghệ, nông - lâm - thủy sản, OCOP...

hc-1.jpg
Gian hàng tham gia hội chợ của tỉnh Long An - Ảnh: Văn Kim Khanh

Theo Chủ tịch UBND TP.Cần Thơ Trần Việt Trường, trong 20 năm qua, TP.Cần Thơ đã từng bước khẳng định vai trò trung tâm vùng ĐBSCL về văn hóa, y tế, giáo dục và đào tạo, khoa học và công nghệ. Đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân được nâng cao. Lãnh đạo TP quan tâm thiết lập, mở rộng quan hệ hợp tác, liên kết, giao lưu văn hóa, thương mại với các nước bạn. Qua đó, góp phần vào sự phát triển chung của cả vùng ĐBSCL, kịp đà phát triển của các vùng miền khác trong cả nước, tạo lợi thế cho sự phát triển bền vững.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL: Nhiều kênh rạch cạn kiệt nước, giao thông thủy gặp khó khăn
5 giờ trước Bảo vệ môi trường
Vào cuối năm 2023, Viện Quy hoạch thủy lợi miền Nam đã dự báo mực nước sông Cửu Long xuống thấp do mưa mùa kết thúc sớm và mùa mưa năm 2024 đến muộn hơn. ĐBSCL không chỉ bị hạn mặn, nắng nóng, thiếu nước canh tác nông nghiệp… mà giao thông đường thủy gặp nhiều khó khăn do mực nước kênh rạch xuống rất thấp.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Triển lãm 20 năm TP.Cần Thơ