Huỳnh Ly là một trong các diễn viên người Việt tham gia vở kịch "Sài Gòn" của đạo diễn người Pháp gốc Việt Caroline Guiela Nguyen.

Trò chuyện với Huỳnh Ly, diễn viên người Việt trên sân khấu Pháp

Tiểu Vũ (thực hiện) | 27/08/2023, 17:00

Huỳnh Ly là một trong các diễn viên người Việt tham gia vở kịch "Sài Gòn" của đạo diễn người Pháp gốc Việt Caroline Guiela Nguyen.

img_4311.mov_snapshot_00.07.976.jpg
 Huỳnh Ly  - diễn viên người Việt tham gia trong vở kịch Sài Gòn của đạo diễn người Pháp gốc Việt Caroline Guiela Nguyen - Ảnh: Tiểu Vũ 

Vở kịch Sài Gòn của đạo diễn người Pháp gốc Việt Caroline Guiela Nguyen là câu chuyện đa âm sắc, kể lại cuộc đời của những người Pháp, người Việt Nam bị đẩy đưa theo dòng lịch sử trải dài suốt 40 năm. Nhà hàng của bà Marie-Antoinette là nơi diễn ra câu chuyện vượt thời gian và không gian, vừa ở Paris vừa ở Sài Gòn, vừa ở quá khứ vừa ở hiện tại. Khách khứa đến ăn uống, hát hò, nhảy múa, yêu đương rồi khóc lóc. Họ là Linh và Edouard, là Hào và Mai hay Cécile, Antoine…

Trong vở kịch này, các diễn viên người Pháp, người Việt và người Pháp gốc Việt đã hóa thân vào 11 nhân vật của vở kịch Sài Gòn. Trên sân khấu, tiếng nói và số phận của họ đan lồng vào cảm xúc của những thân phận con người trải dài từ năm 1956 đến năm 1996.

capture-20230827-160755.png
Một cảnh trong vở kịch "Sài Gòn" của đạo diễn Caroline Guiela Nguyen - Ảnh: Phapfrvn

Để dựng được vở kịch này, từ năm 2015 - 2016 nữ biên kịch và đạo diễn sân khấu người Pháp Caroline Guiela Nguyen đã đến TP.HCM để tìm hiểu về đất nước con người Việt Nam theo chương trình nghệ sĩ lưu trú Villa Sài Gòn của Viện Pháp tại Việt Nam. Cũng trong dịp này Caroline Guiela Nguyen tuyển chọn được 4 diễn viên trẻ người Việt Nam tham gia vở Sài Gòn, trong số này có nữ diễn viên trẻ Huỳnh Ly. Theo đó, nhân vật Mai do Huỳnh Ly đóng cũng đã đến với công chúng quốc tế suốt 6 năm qua.

Trong dịp về nước để tham gia vở kịch thể nghiệm Mình nói chuyện mình của đạo diễn Đoàn Khoa, nữ diễn viên Huỳnh Ly đã dành cho phóng viên Một Thế Giới cuộc trò chuyện về những trải nghiệm một diễn viên người Việt trên sân khấu Pháp:

Diễn viên Huỳnh Ly sinh năm 1995 tại TP.HCM. Đam mê kịch nên cô thi vào khoa diễn viên của Đại học Sân khấu - Điện ảnh TP.HCM tuy nhiên bị trượt. Không từ bỏ, cô đã theo học lớp đào tạo diễn viên của NSƯT Trịnh Kim Chi. Sau khi có những kiến thức cơ bản về diễn xuất, Huỳnh Ly lại tiếp tục thi vào Đại học Sân khấu - Điện ảnh TP.HCM và đậu với điểm số khá cao.

Khi đang là sinh viên năm thứ 2 của Đại học Sân khấu - Điện ảnh TP.HCM thì cô được đạo diễn Caroline Guiela Nguyen tuyển chọn tham gia vở kịch "Sài Gòn". Từ đó đến nay Huỳnh Ly đã có nhiều  chuyến đi lại giữa Sài Gòn và Pháp để tham gia diễn xuất.

Ngoài vai diễn trong vở "Sài Gòn" của Pháp, trên sân khấu trong nước Huỳnh Ly cũng tham gia một số vai như: Hạnh trong vở "Bàn tay của trời" (đạo diễn Ái Như), Regina Engstrand trong vở "Hồn ma bóng quỷ" (đạo diễn Trần Minh Đức), Ca trong vở "Sơn ca" (đạo diễn Lê An), Đạt trong vở "Người thứ 13" (đạo diễn Huy Thục), cô gái trong "Những cuộc phiêu lưu của tâm hồn" (đạo diễn Tuyết Vân), cô gái si tình trong "Mình nói chuyện mình"(đạo diễn Đoàn Khoa).

Bài liên quan
Phim tài liệu điện ảnh của đạo diễn gốc Việt được chọn chiếu tại Cannes
Vào ngày 15.7, LHP Cannes đã công bố danh mục các tác phẩm điện ảnh kinh điển sẽ góp mặt trong hạng mục dành cho các phim về biểu tượng điện ảnh. Tác phẩm Be Water của đạo diễn gốc Việt, Bảo Nguyễn cũng đã có vinh dự được trình chiếu trong sự kiện lần này.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Phân công ông Trần Thanh Mẫn điều hành hoạt động của Quốc hội
7 giờ trước Theo dòng thời sự
Ông Trần Thanh Mẫn, Phó chủ tịch thường trực Quốc hội được phân công điều hành hoạt động của Ủy ban Thường vụ Quốc hội và Quốc hội thay ông Vương Đình Huệ vừa miễn nhiệm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trò chuyện với Huỳnh Ly, diễn viên người Việt trên sân khấu Pháp