TP.Hà Nội quyết định trợ giúp 37.000.000 đồng đối với trường hợp người thiệt mạng và 12.400.000 đồng/người bị thương. Riêng đối với trẻ em, Quỹ Bảo trợ trẻ em TP giúp thêm 5.000.000 đồng/trẻ bị thiệt mạng và 10.000.000 đồng/trẻ bị thương phải điều trị tại bệnh viện.

Trợ giúp 37 triệu đồng đối với mỗi trường hợp thiệt mạng trong vụ cháy chung cư mini

Lam Thanh | 13/09/2023, 16:55

TP.Hà Nội quyết định trợ giúp 37.000.000 đồng đối với trường hợp người thiệt mạng và 12.400.000 đồng/người bị thương. Riêng đối với trẻ em, Quỹ Bảo trợ trẻ em TP giúp thêm 5.000.000 đồng/trẻ bị thiệt mạng và 10.000.000 đồng/trẻ bị thương phải điều trị tại bệnh viện.

Chiều 13.9, TP.Hà Nội ban hành thông cáo báo chí về vụ cháy tại nhà 37 ngách 29/70, phố Khương Hạ, phường Khương Đình, quận Thanh Xuân, Hà Nội.

TP.Hà Nội phối hợp với Bộ Công an đã họp đánh giá bước đầu và đề ra các biện pháp xử lý hậu quả của vụ hỏa hoạn xảy ra tại chung cư mini tại địa chỉ nói trên đêm 12, rạng sáng 13.9.2023.

Báo cáo ban đầu về vụ việc, đại diện Công an TP cho biết chung cư bị cháy có diện tích khoảng 200m2, với địa hình ngõ nhỏ, sâu, cách phố Khương Hạ 400m.

Sau khi nhận được tin về vụ cháy, lãnh đạo TP, lực lượng phòng cháy chữa cháy (Bộ Công an), Trường đại học Cảnh sát PCCC, Công an TP, Công an Q.Thanh Xuân... đã có mặt tại hiện trường và chỉ đạo chữa cháy, khẩn trương thực hiện các phương án cứu hộ cứu nạn đối với các nạn nhân. Sau 45 phút xảy ra hỏa hoạn, đám cháy cơ bản được khống chế.

ho-tro.png
Thành phố Hà Nội phối hợp với Bộ Công an họp đánh giá bước đầu vụ cháy

Trong quá trình chữa cháy, lực lượng lớn cán bộ, chiến sĩ phòng cháy chữa cháy, công an quận và các phường trên địa bàn Q.Thanh Xuân cùng đông đảo người dân, sinh viên các trường đại học, các tình nguyện viên, các cơ sở y tế đã tích cực tham gia vào quá trình sơ cứu, cấp cứu người bị nạn.

Đến 5 giờ ngày 13.9, thống kê sơ bộ cho biết đã thực hiện cứu nạn thành công hơn 7 chục người, đưa đi cấp cứu 54 người. Số người bị thương đang được cấp cứu tại các bệnh viện trên địa bàn TP: Bệnh viện Đại học Y Hà Nội; Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện đa khoa Hà Đông, Bệnh viện Quân y 103... Theo số liệu mới công bố của cơ quan công an, hơn 30 người đã tử vong.

Sau khi nghe báo cáo của các đơn vị, Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng chỉ đạo đây là vụ việc đặc biệt nghiêm trọng, cần sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị trong việc hỗ trợ những nạn nhân và những trường hợp bị ảnh hưởng do đám cháy. Bí thư Thành ủy yêu cầu Sở Y tế, các cơ sở y tế tập trung, cố gắng cứu chữa tối đa người bị nạn, kinh phí chữa trị do TP đảm bảo.

Đối với việc hỗ trợ người bị nạn, Bí thư Thành ủy đã chỉ đạo UBND TP, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP, các sở ngành liên quan và Q.Thanh Xuân phối hợp trợ giúp ở mức cao nhất đối với những nạn nhân, giúp tạm cư cho những người thoát nạn.

Nguồn trợ giúp lấy từ ngân sách, xã hội hóa và từ MTTQ Việt Nam các cấp. Bước đầu, thành phố giúp 37.000.000 đồng đối với trường hợp người thiệt mạng, 12.400.000 đồng/người bị thương.

Riêng đối với trẻ em, Quỹ Bảo trợ trẻ em TP trợ giúp thêm: 5.000.000 đồng đối với trường hợp trẻ bị thiệt mạng, và 10.000.000 đồng/trẻ bị thương phải điều trị tại bệnh viện. Ngoài ra còn có sự trợ giúp từ các nguồn xã hội hóa khác của TP, quận, phường và tổ chức đoàn thể - xã hội.

TP giúp đối với sinh viên, công nhân, người lao động thuê (hoặc ở ghép tại căn hộ) mỗi cá nhân 1,5 triệu/người/tháng trong 6 tháng; giúp toàn bộ chi phí tại bệnh viện đối với người bị thương trong vụ hỏa hoạn phải điều trị tại bệnh viện; tiền mua sách vở, đồ dùng học tập đối với trẻ em của các gia đình trong vụ hỏa hoạn, mức 5 triệu đồng/trẻ.

Ngoài ra, TP cũng giao chính quyền địa phương có biện pháp giúp ổn định chỗ ở, các điều kiện sinh hoạt thiết yếu đảm bảo cuộc sống cho người dân để cuộc sống sớm trở lại bình thường.

Bí thư Thành ủy Hà Nội yêu cầu UBND TP chỉ đạo Công an TP và các cơ quan chức năng điều tra làm rõ vụ việc, xử lý nghiêm các vi phạm theo quy định pháp luật; đẩy mạnh rà soát, khắc phục ngay những tồn tại có nguy cơ cháy nổ trên địa bàn TP…

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Xuất khẩu gạo Việt Nam có nhiều cơ hội
Ông Nguyễn Phúc Nam, Phó vụ trưởng Vụ thị trường châu Á - châu Phi (Bộ Công Thương), cho biết trong quý 1/2024, gạo Việt Nam xuất khẩu vẫn tiếp tục chiếm lĩnh các thị trường gạo thế giới.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trợ giúp 37 triệu đồng đối với mỗi trường hợp thiệt mạng trong vụ cháy chung cư mini