‘Sáng mắt chưa?’ của Trúc Nhân là một trong những MV Việt có chủ đề LGBT được đầu tư hoành tráng, chỉn chu và sáng tạo nhất tính đến hiện tại.

Trúc Nhân công khai là đồng tính thông qua MV mới?

Chí Thiện | 01/08/2019, 07:08

‘Sáng mắt chưa?’ của Trúc Nhân là một trong những MV Việt có chủ đề LGBT được đầu tư hoành tráng, chỉn chu và sáng tạo nhất tính đến hiện tại.

Tối 31.7, Trúc Nhân đã tổ chức họp báo ra mắt MV mới mang tên Sáng mắt chưa? tại TP.HCM. Đây là một bất ngờ cho giới truyền thông lẫn người hâm mộ do anh từng tuyên bố mỗi năm “comeback” một lần trong khi Lớn rồi còn khóc nhè vừa ra mắt cách đây 3 tháng.

Theo chia sẻ của Trúc Nhân, Sáng mắt chưa? đã được ấp ủ từ lâu và mất gần 2 năm để thực hiện. Không chỉ đánh dấu sự tái hợp giữa anh và nhạc sĩ Mew Amazing, đây còn là dự án lớn nhất anh từng thực hiện khi được ghi hình tại Việt Nam và Thái Lan.

“Khi viết ca khúc này, tôi chỉ nghĩ đến Trúc Nhân vì nếu không phải anh chàng này thì không biết còn ai có thể hát được. Kể từ sau Thật bất ngờđến nay đã 4 năm, tôi và Trúc Nhân luôn chờ dịp để tạo ra sản phẩm có thể tạo được sức hút tương tự. Dù phải để mọi người chờ lâu nhưng tôi tin Sáng mắt chưa?sẽ để lại ấn tượng cho mọi người”, Mew Amazing nói.

Điều thú vị là Sáng mắt chưa? không phải một bản tình ca đậm chất ngôn tình mà khắc họa sự giận dỗi của một chàng gay khi nhìn thấy bạn trai của mình… đi lấy vợ.

Trong MV, Trúc Nhân vào vai một chàng gay đã tìm mọi cách để phá đám lễ cưới của người yêu cũ từ việc lật tung bàn tiệc cho đến sử dụng kế khiến “người yêu cũ” lộ bản chất “mê trai” trước mặt vợ sắp cưới. Tuy nhiên, đến sau cùng, Trúc Nhân đã lựa chọn chúc phúc cho đôi tân lang tân nương và bỏ đi. Anh cho rằng đây là một cái kết hợp lý. Có điều, phần after-credit mới thể hiện rõ ý nghĩa của tựa bài hát.

Phần thể hiện của Trúc Nhân trong MV đạt đến mức khiến người xem buộc phải đặt câuhỏi: Liệu anh có phải là người đồng tính ngoài đời thật hay không?

Trả lời tại buổi họp báo, Trúc Nhân cho biết: “Nếu xem xong MV mà mọi người nghi vấn này nọ thì chứng tỏ Trúc Nhân diễn xuất rất tốt đúng không. Hiện tại, việc nghệ sĩ hóa thân thành nhân vật LGBT không còn mới mẻ, quan trọng mình chọn cách thể hiện thế nào. Ngoài ra, Nhân muốn góp một tiếng nói nhỏ của mình cho mọi người thấy rằng LGBT không xấu, không phải đi tranh giành hạnh phúc từ tay người khác. Đó là lý do Nhân chọn cái kết này cho MV”.

Mai Thảo
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào
Với mục tiêu không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào, Thủ tướng yêu cầu các Bộ, ngành, cơ quan chủ động đánh giá, dự báo sát tình hình; xây dựng các phương án, kể cả phương án xấu nhất.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trúc Nhân công khai là đồng tính thông qua MV mới?