Trung Quốc đã khoe một máy bay không người lái (UAV) tàng hình tên là "Gươm sắc" với khả năng mang theo đến 2 tấn vũ khí.

Trung Quốc khoe UAV tàng hình bề ngoài giống hệt B-2 của Mỹ

Hà Ngọc Bách | 19/01/2017, 11:57

Trung Quốc đã khoe một máy bay không người lái (UAV) tàng hình tên là "Gươm sắc" với khả năng mang theo đến 2 tấn vũ khí.

Theo Popular Science, chiếc UAV "Gươm sắc" đã nhận giải bạc trong một cuộc thi khoa học sáng tạo tại Trung Quốc.

Thông tin ban đầu cho biết chiếc UAV này sẽ được đưa vào phục vụ trong quân đội Trung Quốc trong khoảng thời gian từ năm 2019 - 2020 với nhiệm vụ trinh sát và theo dõi tàu chiến nước ngoài. Sau đó, loại máy bay này sẽ được đưa vào thực chiến.

Popular Science cho rằng với thành tích chế tạo thành công một chiếc máy bay chiến đấu tàng hình không người lái, ngành công nghệ hàng không Trung Quốc đã có những bước phát triển vượt bậc.

"Gươm sắc" được Tập đoàn Công nghiệp Hàng không Trung Quốc (AVIC) nghiên cứu và chế tạo, bên trong thân của nó có hai khoang chứa vũ khí.

Với hai khoang chứa bom, chiếc máy bay tàng hình không người lái này của Trung Quốc có khả năng mang theo 2 tấnvũ khí.

"Gươm sắc" dài 10 mét, có sải cánh lên tới 14 mét và sử dụng động cơ phản lực WS-13 có khả năng che giấu dấu hiệu nhiệt. "Gươm sắc" thực hiện chuyến bay thử nghiệm lần đầu tiên vào tháng 12.2013 và có ngoại hình tương tự một máy bay ném bom B-2 của Mỹ nhưng có kích thước nhỏ hơn.

Theo Popular Science, một phiên bản thứ hai của chiếc máy bay "Gươm sắc" đã được thử nghiệm vào năm ngoái. Tờ báo chuyên về khoa học cũng cho hay "Gươm sắc" có thể được cải tạo thành máy bay chiến đấu tàng hình có người lái với khả năng mang theo ít vũ khí hơn.

Thiên Hà (theo Daily Mail)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
4 giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trung Quốc khoe UAV tàng hình bề ngoài giống hệt B-2 của Mỹ