Dù iPhone X chưa chính thức tới tay người dùng nhưng các thương nhân Trung Quốc đã đi trước một bước ra mắt sản phẩm mặt nạ chống hack Face ID.

Trung Quốc ra mặt nạ chống hack Face ID trên iPhone X

18/09/2017, 16:06

Dù iPhone X chưa chính thức tới tay người dùng nhưng các thương nhân Trung Quốc đã đi trước một bước ra mắt sản phẩm mặt nạ chống hack Face ID.

Mặt nạ chống hack Face ID được rao bán trên Taobao

Một trong những tính năng độc đáo nhất của iPhone X là Face ID, cho phép bạn dùng chính khuôn mặt của mình để mở khóa điện thoại. Tính năng này thật sự rất an toàn, hơn 20 lần so với Touch ID.

Tuy nhiên, vấn đề là một số người đang lo lắng rằng công nghệ này có thể tạo ra một lỗ hổng an ninh chưa từng thấy hay không. Thử tưởng tượng, khi bạn ngủ, vợ hoặc chồng bạn có thể lấy iPhone X và quét khuôn mặt bạn để xem những thông tin đời tư của bạn có trong máy.

Hoặc bạn bị bắt cóc và những tên tội phạm đơn giản là chỉ cần dùng chính khuôn mặt của bạn để mở khóa chiếc điện thoại có nhiều thông tin bí mật như tài khoản ngân hàng của bạn...

Ngay lập tức, chớp lấy thời cơ này, các thương nhân Trung Quốc đã áp dụng triệt để chiến thuật "bán đi, rồi tính" (sell first and ask questions later!) bằng cách cho ra mắt sản phẩm mặt nạ chống hack Face ID.

Trên trang web bán hàng trực tuyến Taobao, những chiếc mặt nạ chống hệ thống nhận diện Face ID đã được rao bán với giá từ 5 đến 30 USD.

Tuy nhiên, những mặt nạ này được cho là khá giống với trào lưu mặt nạ chống nắng "facekini" vốn "làm mưa, làm gió" tại Trung Quốc trong những năm trước và chỉ được đổi tên để hợp thời mà thôi.

Tất nhiên, có một cách để chống lại sự lạm dụng Face ID khá đơn giản là tắt nó đi và dùng mật mã số. Như vậy chắc sẽ đỡ hơn việc phải đeo mặt nạ mỗi đêm để chống bị trộm Face ID.

Ái Vi

Bài liên quan
Huawei trỗi dậy, doanh số iPhone ở Trung Quốc quý 1/2024 giảm đến 19%, tệ nhất kể từ năm 2020
Dữ liệu thị trường cho thấy doanh số iPhone ở Trung Quốc đã giảm 19% trong quý 1/2024, thành tích tồi tệ nhất kể từ năm 2020, khi sự thống trị của Apple ở phân khúc cao cấp phải đối mặt với áp lực từ Huawei.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng yêu cầu phải báo cáo tình hình chuyển đổi số, kinh tế số một cách trung thực
5 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng yêu cầu các bộ ngành, địa phương đánh giá tình hình triển khai công tác chuyển đổi số quốc gia với trọng tâm là phát triển kinh tế số trên tinh thần khách quan, trung thực, có số liệu cụ thể về kết quả đạt được, những tồn tại, hạn chế...
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trung Quốc ra mặt nạ chống hack Face ID trên iPhone X