Tuần hàng Việt Nam năm 2024 tại hệ thống siêu thị Aeon tại Nhật Bản đã đưa loạt sản phẩm ẩm thực nổi bật của Việt Nam giới thiệu đến người tiêu dùng Nhật Bản.
Kinh tế - đầu tư - dự án

Tuần hàng Việt Nam tại Aeon Nhật Bản: Đưa ẩm thực Việt lên bàn ăn của người Nhật

Tuyết Nhung 19:35 22/06/2024

Tuần hàng Việt Nam năm 2024 tại hệ thống siêu thị Aeon tại Nhật Bản đã đưa loạt sản phẩm ẩm thực nổi bật của Việt Nam giới thiệu đến người tiêu dùng Nhật Bản.

Triển khai MOU đã ký giữa Bộ Công Thương Việt Nam với Tập đoàn Aeon, từ ngày 20 đến 23.6, Bộ Công Thương phối hợp với UBND TP.Hà Nội, UBND TP.HCM, Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật bản và Tập đoàn Aeon tổ chức Tuần hàng Việt Nam tại Aeon Nhật Bản năm 2024 với chủ đề "Ẩm thực đường phố Việt Nam tại Aeon".

z5563125088716_c80e7c39e2c8b2644a59c6876eebc6d7_a5d59.jpg
Các sản phẩm nổi bật của Việt Nam được trưng bày tại Tuần hàng Việt Nam tại Aeon Nhật Bản 2024

Vụ Thị trường châu Âu - châu Mỹ (Bộ Công Thương) ngày 22.6 cho biết: Tuần hàng Việt Nam tại Aeon Nhật Bản 2024 là một hoạt động có quy mô lớn nhằm triển khai Đề án "Thúc đẩy doanh nghiệp Việt Nam tham gia trực tiếp vào hệ thống phân phối nước ngoài tới năm 2030" của Bộ Công Thương, cũng như hướng tới mục tiêu thúc đẩy kim ngạch xuất khẩu hàng hóa Việt Nam vào hệ thống Aeon. Thông qua đề án, nhiều loại sản phẩm Việt Nam đáp ứng tiêu chuẩn cao của Nhật Bản đã được Aeon nhập khẩu và được đưa vào tiêu thụ tại hàng trăm siêu thị trong hệ thống của Aeon tại Nhật Bản và tại các nước khác.

z5563122649364_7d5ee0331ec88fffa65d252e20d37771_50896.jpg

Tuần hàng Việt Nam chính là cầu nối giúp đưa khách hàng của Aeon và rộng hơn là người tiêu dùng Nhật Bản đến gần với Việt Nam hơn, hiểu đất nước và con người Việt Nam hơn thông qua việc thưởng thức các sản phẩm đặc sản của Việt Nam.

Năm 2024, bên cạnh Tuần hàng Việt Nam tại hệ thống Aeon Nhật Bản, Tập đoàn Aeon cũng lần đầu tiên tổ chức Tuần hàng Việt Nam tại hệ thống Aeon Hồng Kông nhằm đẩy mạnh kim ngạch xuất khẩu hàng Việt Nam vào hệ thống Aeon toàn cầu.

Tại Hồng Kông, Tuần hàng Việt Nam được triển khai đồng loạt trong các cửa hàng của Aeon với đa dạng các mặt hàng từ nông sản, thực phẩm đến hàng gia dụng. Tại Nhật Bản, Tuần hàng Việt Nam được thực hiện ở hơn 300 cửa hàng với 100 mã hàng trải dài trên các ngành hàng như nông sản, thực phẩm, dệt may, đồ gỗ, đồ gia dụng, sản phẩm chăm sóc sửa khỏe.

Tâm điểm của Tuần hàng là các mặt hàng như: chuối, vải, nhãn, tôm, bạch tuộc, cá da trơn, bánh tráng, tương ớt, các sản phẩm từ gỗ, sản phẩm chăm sóc sức khỏe của Việt Nam được trưng bày giới thiệu tới khách hàng Nhật Bản. Để tăng thêm phần hấp dẫn, Aeon đã giới thiệu những món ăn đặc trưng và nguyên liệu ẩm thực Việt Nam cùng với những thực đơn được chế biến để phù hợp hơn với bàn ăn của người Nhật, giúp người tiêu dùng có thể thưởng thức các món ngon Việt Nam ngay tại nhà.

Điểm nổi bật của Tuần hàng Việt Nam năm nay là sự xuất hiện các quầy bán hàng ẩm thực mang đặc trưng Việt Nam như: Bánh mì Xin Chào; Phở ngon; cà phê Việt Nam; trái cây dầm Việt Nam, chè/Pudding Việt Nam.

Để tiếp tục thúc đẩy gia tăng kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam thông qua kênh phân phối của Aeon, Bộ Công Thương, các địa phương và Tập đoàn Aeon sẽ tiếp tục giới thiệu ngày càng nhiều sản phẩm chất lượng cao, văn hóa ẩm thực hấp dẫn của Việt Nam cũng như cách chế biến các món ăn Nhật Bản từ nguồn nguyên liệu tươi ngon của Việt Nam tới người tiêu dùng Nhật Bản trong thời gian tới.

Bài liên quan
Nhà hàng sân bay đón xu hướng du lịch 2024: Khám phá ẩm thực
Trải nghiệm ẩm thực là một trong Top những xu hướng du lịch năm 2024. Thông tin trên được chuyên trang Booking.com công bố trong báo cáo mới nhất về nghiên cứu xu hướng du lịch 2024 vào ngày 7.11 vừa qua.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng kiểm tra, động viên công nhân thi công dự án đường dây 500kV mạch 3
một giờ trước Theo dòng thời sự
Chiều 22.6, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã đi kiểm tra, thăm, động viên công nhân thi công tại Dự án Đường dây 500kV mạch 3 Quảng Trạch - Phố Nối tại tỉnh Thanh Hóa.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tuần hàng Việt Nam tại Aeon Nhật Bản: Đưa ẩm thực Việt lên bàn ăn của người Nhật