Hãng Reuters dẫn lời Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky ngày 6.8 khen ngợi các hệ thống phòng không của Mỹ và Đức vô cùng hiệu quả.

Ukraine khen ngợi hệ thống phòng không Mỹ, Đức

Cẩm Bình | 07/08/2023, 08:59

Hãng Reuters dẫn lời Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky ngày 6.8 khen ngợi các hệ thống phòng không của Mỹ và Đức vô cùng hiệu quả.

“Các hệ thống phòng không tiên tiến trong đó có Patriot của Mỹ và IRIS-T của Đức đang chứng tỏ hiệu quả cao, mang lại kết quả đáng kể”, theo Tổng thống Zelensky. Ông còn cho biết Ukraine đã bắn hạ lượng lớn vũ khí mà Nga dùng để tấn công tuần qua, trong đó có 65 tên lửa các loại cùng 178 máy bay không người lái (UAV) tấn công.

Quân đội Ukraine sau đó tuyên bố Ngã đã phóng 30 tên lửa, thực hiện 48 vụ không kích. Có dân thường thương vong và công trình dân sự bị phá hủy.

ukrpatriot.jpg
Một hệ thống Patriot Mỹ viện trợ cho Ukraine - Ảnh: Twitter

Tuần qua, hai bên tăng cường tấn công vào lực lượng, vũ khí lẫn hạ tầng hỗ trợ cuộc chiến nằm sau tiền tuyến. Phía Nga thông báo cầu Chonhar cùng một tuyến đường kết nối với bán đảo Crimea bị hư hại do hứng chịu tấn công.

Sân bay Vnukovo ở thủ đô Moscow tạm ngừng hoạt động vào ngày 6.8 với lý do không xác định. Thị trưởng Sergei Sobyanin thông báo vừa có UAV bị bắn rơi ở phía nam thành phố.

Bộ Quốc phòng Nga trước đó thông báo đã tấn công thành công các căn cứ không quân Ukraine ở vùng Rivne và Khmelnytskyi.

Về phía Ukraine, Tổng thống Zelensky vào tối 5.8 cho biết một trung tâm truyền máu trên địa bàn thành phố Kupiansk gần tiền tuyến và giáp biên giới với Nga vừa bị trúng bom. Ông không công bố số liệu thương vong và chỉ mô tả vũ khí tấn công là “bom không khí dẫn đường”.

Bài liên quan
Ukraine tuyên bố hạ Su-25 của Nga
Hãng Reuters đưa tin Nga vừa tấn công vào hai vùng Kharkiv, Dnipro cùng thành phố cảng Odesa khiến ít nhất 2 dân thường thiệt mạng, đốt cháy 1 nhà máy thực phẩm và làm hư hại nhiều công trình khác.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chiều và tối 5.5, nhiều khu vực trên cả nước có mưa dông
2 giờ trước Sự kiện
Kết thúc đợt nắng nóng diện rộng, nhiều khu vực trên cả nước xuất hiện mưa dông, có nơi mưa to.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ukraine khen ngợi hệ thống phòng không Mỹ, Đức