Lãnh đạo Bệnh viện Hoàn Mỹ Vạn Phúc 1 (Bình Dương) cho biết nữ bệnh nhân mổ thoát vị đĩa đệm bị tử vong là do bất ngờ bị trụy tim mạch, huyết áp tụt nhanh.

Vì sao Bệnh viện Hoàn Mỹ Vạn Phúc 1 mổ thoát vị đĩa đệm mà bệnh nhân tử vong?

Hồ Quang | 10/10/2020, 14:02

Lãnh đạo Bệnh viện Hoàn Mỹ Vạn Phúc 1 (Bình Dương) cho biết nữ bệnh nhân mổ thoát vị đĩa đệm bị tử vong là do bất ngờ bị trụy tim mạch, huyết áp tụt nhanh.

Theo người nhà chị N.T.B. (39 tuổi, ngụ huyện Phú Giáo, tỉnh Bình Dương), do thấy hay đau lưng, và tê mỏi chân, ngày 7.10, chị B. đến Bệnh viện Hoàn Mỹ Vạn Phúc 1 (Bình Dương) để kiểm tra.

vi-sao-benh-vien-hoan-my-van-phuc-10mo-thoat-vi-dia-dem-ma-benh-nhan-tu-vong-hinh-anh(1).png
Bệnh viện Hoàn Mỹ Vãn Phúc 1 (phường Tương Bình Hiệp, TP , Thủ Dầu Một, tình Bình Dương)- nơi xảy ra cái chết của chị N.T.B. (39 tuổi, ngụ huyện Phú Giáo, tỉnh Bình Dương) sau khi mổ thoát vị đĩa đệm - Ảnh: PV

Anh Lê Thanh Hùng (chồng chị B.) cho biết, sức khỏe vợ anh lúc đó bình thường, chỉ có đau lưng và thỉnh thoảng tê mỏi chân. Các bác sĩ ở đây tư vấn cho gia đình nói bệnh này không nghiêm trọng, chỉ làm một số phẫu thuật đơn giản thôi.

"Tôi không hiểu sao, bệnh không nghiêm trọng, mổ đơn giản và vợ tôi cũng không bị bệnh tật gì khác mà sau khi mổ lại tử vong. Lúc này, bác sĩ ở đây nói vợ tôi bị tụt huyết áp dẫn đến tử vong, chứ không nói rõ nguyên nhân vì sao”, anh Hùng bức xúc nói.

Ngày 10.10, trao đổi với phóng viên về vấn đề này, bác sĩ Nguyễn Ngọc Bảo Long - Giám đốc Bệnh viện Hoàn Mỹ Vạn Phúc 1 (Bình Dương) cho biết, nữ bệnh nhân N.T.B. (39 tuổi, ngụ huyện Phú Giáo, tỉnh Bình Dương) đến khám và nhập viện vào ngày 7.10.2020. Tại đây, chị B. được kiểm tra và xác định bị thoát vị đĩa đệm và được chỉ định phẫu thuật. Sau đó, bác sĩ tiến hành làm các xét nghiệm cần thiết để bệnh nhân bước vào cuộc mổ. Kết quả các xét nghiệm đều bình thường nên chị B. được tiến hành phẫu thuật vào lúc 8 giờ 40 ngày 8.10.2020.

Trong quá trình mổ thoát vị đĩa đệm bệnh nhân không có dấu hiệu gì bất thường. Tuy nhiên, vào khoảng 10 giờ ngày 8.10, khi phẫu thuật viên chính đang khâu da để kết thúc cuộc mổ thì bệnh nhân đột ngột trụy tim mạch, mạch không bắt được, huyết áp tụt nhanh. Kíp mổ tiến hành hồi sức tim phổi ngay trên bàn mổ, đồng thời kích hoạt quy trình cấp cứu ngưng tim, ngưng thở toàn viện. Sau đó, bệnh nhân được chuyển về khu hồi sức Trung tâm và tiếp tục quá trình hồi sức tích cực, nhưng không cải thiện và bệnh nhân đã tử vong vào lúc 14 giờ 30 cùng ngày.

“Chúng tôi chân thành chia sẻ nỗi đau với gia đình chị B. về mất mát không có gì bù đắp được này. Chúng tôi cam kết sẽ thực hiện các hành động cần thiết với tinh thần trách nhiệm cao nhất nhằm hỗ trợ gia đình chị B. Trước mắt, bệnh viện đã sắp xếp phương tiện và nhân sự để phối hợp cùng gia đình chu toàn việc hậu sự cho chị B. trong những ngày sắp tới ”, ông Long nói.

Bác sĩ Long khẳng định, bệnh viện đã xử lý sự cố này một cách rất nghiêm túc. Bệnh viện đã phối hợp và cung cấp tất cả thông tin liên quan đến bệnh nhân B. cho các cơ quan chức năng liên quan đang thụ lý, xử lý vụ việc một cách nhanh chóng, đầy đủ, khách quan, trung thực. “Trong những ngày tới, bệnh viện sẽ họp hội đồng chuyên môn y khoa với sự tham gia của các chuyên gia y tế hàng đầu trong và ngoài bệnh viện để đánh giá toàn diện sự cố, và xác định nguyên nhân gây tử vong về mặt chuyên môn”, bác sĩ Long cho biết.

Bài liên quan
Bệnh nhân tử vong do hút mỡ bụng ở viện An Việt: Bác sĩ nói gì?
Mới đây, một bệnh nhân đã tử vong do hút mỡ bụng tại Bệnh viện An Việt (Hà Nội) khiến nhiều người giật mình vì những tác hại của việc thẩm mỹ tại các bệnh viện không uy tín.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tốc độ tăng GDP quý 1/2024 cao nhất trong 4 năm nay
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý 1/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý 1 các năm từ 2020 - 2023.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vì sao Bệnh viện Hoàn Mỹ Vạn Phúc 1 mổ thoát vị đĩa đệm mà bệnh nhân tử vong?