Cựu Tổng thống Donald Trump bị thương do trúng đạn khi đang vận động tranh cử ở Pennsylvania.
Quốc tế

Video ông Trump bị bắn khi đang vận động tranh cử tại Pennsylvania

Long Hải14/07/2024 07:08

Cựu Tổng thống Donald Trump bị thương do trúng đạn khi đang vận động tranh cử ở Pennsylvania.

ong-trump-am-sat.jpg
Các mật vụ che chắn cho cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump

Đã có ít nhất 3 tiếng súng nổ tại một cuộc mít tinh của cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump ở thành phố Butler, bang Pennsylvania (Mỹ) ngày 13.7 (rạng sáng nay 14.7 giờ Việt Nam), theo Reuters.

Các nhân viên mật vụ Mỹ đã tiến đến che chắn và đưa ông Trump khỏi bục phát biểu khi ông bị ngã xuống sau những tiếng nổ lớn, trên mặt có vết máu.

Các nhà báo có mặt tại sự kiện mô tả ứng cử viên tổng thống của Đảng Cộng hòa liên tục giơ nắm tay lên hướng về phía đám đông và la lớn trong khi được mật vụ Mỹ hộ tống lên một chiếc xe.

trump.jpg
Ông Trump liên tục giơ nắm tay lên hướng về phía đám đông khi được mật vụ Mỹ hộ tống lên xe

Trưởng bộ phận truyền thông của Cơ quan Mật vụ Mỹ Anthony Guglielmi thông báo cựu Tổng thống Trump an toàn và các biện pháp cảnh vệ đang được áp dụng xung quanh ông sau sự việc.

“Một vụ nổ súng đã xảy ra vào chiều 13.7 tại cuộc mít tinh của ông Trump tại Pennsylvania. Mật vụ đã thực thi các biện pháp bảo vệ và cựu Tổng thống an toàn. Một cuộc điều tra của mật vụ đã diễn ra và thông tin sẽ được công bố sau”, ông Guglielmi nói.

Washington Post dẫn lời công tố viên thành phố Butler cho biết tay súng cũng đã bị bắn chết, một khán giả dự sự kiện vận động tranh cử thiệt mạng và một người nguy kịch. Một nguồn tin từ lực lượng thực thi pháp luật Mỹ cũng xác nhận kẻ nổ súng trong cuộc vận động tranh cử của ông Trump đã bị “vô hiệu hóa”.

Steven Cheung, người phát ngôn chiến dịch tranh cử của ông Trump cho biết cựu tổng thống “vẫn ổn” và đang được kiểm tra tại một cơ sở y tế địa phương. “Tổng thống Trump cảm ơn lực lượng hành pháp và an ninh đã phản ứng nhanh chóng với hành động ghê tởm này”, Cheung nói.

Khoảnh khắc cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump bị bắn tại Pennsylvania - Video: Fox News

Vụ nổ súng xảy ra sau một ngày bận rộn vận động tranh cử với cả ông Donald Trump và Tổng thống Joe Biden trong cuộc đua tổng thống năm 2024.

Nhà Trắng cho biết Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được thông tin sơ bộ ban đầu về vụ việc. Ông Biden cảm ơn nhân viên Sở Mật vụ đã đảm bảo an toàn cho ông Trump.

“Tôi đã được nghe báo cáo về vụ nổ súng tại cuộc vận động tranh cử của Donald Trump ở Pennsylvania. Tôi cảm thấy nhẹ lòng khi biết ông ấy an toàn và khỏe mạnh. Tôi đang cầu nguyện cho ông ấy, gia đình và tất cả những người có mặt tại cuộc vận động, trong khi chờ đợi thêm thông tin về sự việc”, ông Biden phát biểu sau sự cố.

Nhiều đồng minh của ông Trump, gồm các thượng nghị sĩ và thống đốc bang, cũng đã đăng thông điệp ủng hộ và cầu nguyện cho ứng viên tổng thống của đảng Cộng hòa.

Bài liên quan
Ông Trump nói Ukraine che giấu về thương vong trong cuộc xung đột
Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đã tuyên bố rằng chính phủ Ukraine đang che giấu số người thiệt mạng trong cuộc chiến.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bão số 3 giảm 1 cấp, cách Quảng Ninh khoảng 360km
8 giờ trước Theo dòng thời sự
Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, hồi 19 giờ ngày 6.9, vị trí tâm bão số 3 ở vào khoảng 20,1 độ vĩ bắc; 110,3 độ kinh đông, trên vùng ven biển phía bắc đảo Hải Nam (Trung Quốc); cách Quảng Ninh khoảng 360km về phía đông đông nam.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Video ông Trump bị bắn khi đang vận động tranh cử tại Pennsylvania