Anh chồng đau đầu vì vợ mang thai 7 tháng đòi đến lễ hội âm nhạc ở quận 2, TP.HCM thưởng thức ca sĩ hát và DJ chơi nhạc rồi mới chịu đẻ. Dân mạng chỉ trích cô vợ coi trọng sở thích cá nhân hơn đứa con trong bụng.

Vợ trẻ mang thai 7 tháng đòi đến lễ hội âm nhạc ở TP.HCM mới chịu đẻ

Phạm Hồng Quân | 17/05/2019, 09:46

Anh chồng đau đầu vì vợ mang thai 7 tháng đòi đến lễ hội âm nhạc ở quận 2, TP.HCM thưởng thức ca sĩ hát và DJ chơi nhạc rồi mới chịu đẻ. Dân mạng chỉ trích cô vợ coi trọng sở thích cá nhân hơn đứa con trong bụng.

Xem thêm:Khi người giàu tham lam mỉa mai nhân viên vệ sinh trả lại 7.400 USD

Danh tính ‘hot girl thang máy’ hút hồn vạn chàng trai

Cô giáo đánh nam sinh lớp 2 trọng thương không xin lỗi: Từng bắt học trò tự tát 50 cái?

Chàng rể bị bố vợ dọa giết vì bỏ cơm nhà đi đá banh và nhậu với bạn

Chiều vợ hết mình từ khi yêu đến lúc kết hôn mà chẳng ca thán nhưng anh Cường phải đau đầu vì hôm qua cô đòi đến lễ hội âm nhạc khi đang mang thai 7 tháng. Anh không đồng ý thì vợ hờn dỗi và dọa "Không đẻ nữa".

Tâm sự của chồng có vợ mang thai 7 tháng muốn đi lễ hội âm nhạc ngoài trờigây xôn xao:

Điên quá các ông ạ. Tôi 28, vợ mới 22. Cưới nhau được nửa năm nhưng theo đuổi, yêu đương tính ra ngót nghét cũng 7 năm rồi. Tôi nhắm vợ tôi từ hồi mới dậy thì và là tình đầu của vợ luôn nhé!

Yêu đương đi chơi, đi du lịch chiều như công chúa, cưới về vẫn chiều như bà hoàng. Tôi không phải giàu gì nhưng chưa có gì, vợ đòi mà không chiều được. Vợ dễ thương, nhắng nhít nhưng biết điều nên thôi cũng được.

Thế nhưng lần này thì chịu chết,
không đỡ được. Ai đời mang bầu chưa được 7 tháng mà đòi: "Anh ơi, cho em đi R** (lễ hội âm nhạc được tổ chức ởquận 2, TP.HCM – PV) rồi về đi đẻ".

Thôi chịu, chịu hẳn luôn. Không cho đi thì dỗi, hờn rồi giờ còn dọa "Không đẻ nữa" thì thử hỏi có nên đấm cho một trận không?

Giờ vẫn đang khóc lóc ở nhà, kêu "
thừa biết không được đi nhưng vẫn cứ mua vé vì tin vào một phép màu". Thế có nẫu không cơ chứ?

Nhất quyết không bán lại vé, giữ làm kỷ niệm thì chịu rồi. Tôi khổ quá trời đất ơi!

Vợ mang thai 7 tháng nhắn tin xin chồng đến quán barlounge tham gia lễ hội âm nhạc mới chịu đẻ - ảnh: BEATVN

Nhiều người khuyên anh Cường phải cứng rắn với vợ trong trường hợp này vì sự an toàn và sức khỏe của hai mẹ con, đồng thời chỉ trích cô gái không tiếc lời.

“Cưới vợ trẻ quá đã mệt vì phải cưng chiều, đằng này lại còn ham vui và thích đi quẩymà không màng đến đứa con trong bụng thì càng đau đầu hơn. Dù thế nào anh cũng nhất quyết không cho đi vì tương lai của con mình”,một người bình luận.

Người khác bình luận: "Đòi điquẩy cho đãrồi sinh non, lúc đó hối hận không kịp".

"Đừng vì sở thích cá nhân, thú vui thời trẻ và thiếu kiến thức mà ảnh hưởng đến thai nhi", ngườimẹ hai conkhuyên cô gái.

Quán bar, vũ trường hay lễ hội âm nhạclà môi trường thai phụ dễ gặp nguy hiểm. Không chỉ rất ồn ã bởi tiếng nhạc quá lớn và âm thanh hò reo nhức óc mà nơi đây còn có khói shisha, thuốc lá độc hại. Đây đều là các chất kích thích nằm trong danh sách kiêng kỵ khi mang thai của bà bầu. Chưa kể chuyện nơi đây còncó dân chơi ma túy.

Các mẹ bầucần nhớ rằng bụng mình cần được bảo vệ, mà lễ hội âm nhạcthường có những người không phải lúc nào cũng chủ động di chuyển trong bóng tối.

Theo các chuyên gia, phụ nữ mang thai không nên đến những nơi có tiếng ồn lớn như vũ trường, quán bar, lễ hội âm nhạc vì có thể gây ảnh hưởng tiêu cực đến thính giác của thai nhi sau khi chào đời. Hơn nữa, sức khỏe của mẹ bầu cũng bị ảnh hưởng vì dễ bị lây bệnh từ người khác, thậm chí có thể sinh non.

Khi được sáu tháng tuổi, thính giác của thai nhi đã phát triển và có thể nghe được âm thanh từ thế giới bên ngoài. Nếu môi trường quá ồn ào sẽ gây ra ảnh hưởng đến bé. Thậm chí, những tiếng động lớn có thể khiến bé cảm thấy sợ hãi. Thường xuyên sống trong môi trường ồn ào khó chịu có thể ảnh hưởng đến sự phát triển thính giác của bé.

Với thính lực yếu ớt vừa mới được hình thành của bé, màng nhĩ sẽ dễ dàng bị tổn tương nếu thường xuyên ở trong môi trường quá ồn ào như vậy. Các nghiên cứu đã chứng minh thính giác của bé có thể kém nhạy hơn nếu chịu tác động thường xuyên của môi trường có tiếng ồn quá lớn.

Tốt nhất mẹ bầu không đến những nơi mở nhạc quá to, nên nghe hay hát các bài nhẹ nhàng theo đúng sở thích nhưng không quá sôi động.

Bên cạnh đó, nếu phụ nữ không ngủ đủ giấc khi mang thai sẽ khiến sức đề kháng bị suy yếu, dễ nhiễm bệnh hoặc có thể gây trầm cảm.

Mẹ bầu đi hát karaoke có ảnh hưởng đến thai nhi?​

Các nghiên cứu cho thấy khi mang thai, hormone thay đổi khiến cho niêm mạc mũi dày lên, dây âm thanh của mẹ bầu cũng sưng phù nhẹ. Nếu bà bầu hát những bài hát quá sôi động có thể gây ra các vấn đề cho giọng nói như viêm họng, nốt sần dây âm thanh hoặc là bướu thịt dây âm thanh.

Trong phòng hát karaoke công cộng thường có hàm lượng carbon monoxide, carbon dioxide và nicotine trong không khí rất cao. Những chất này khi hấp thu vào cơ thể ảnh hưởng không chỉ đến bé mà còn cả đến sức khỏe của mẹ bầu.

Tuy nhiên, việc hát karaoke có thể mang lại sự vui vẻ cho mẹ bầu. Khi đó,bé và mẹ gắn kết với nhau một cách mật thiết. Sự vui vẻ, thoải mái của mẹ có thể khiến bé cảm thấy dễ chịu. Như vậy,vẫn có thể hát karaoke mà không gây ảnh hưởng đến bé, mẹ bầu nên lưu ý:

- Không nên hát ở phòng có quá nhiều người. Thường các phòng karaoke cần phải đóng kín cửa để cách âm. Nếu có quá nhiều người sẽ gây thiếu khí cho mẹ bầu.

- Không nên có người hút thuốc lá trong phòng mẹ bầu. Thuốc lá có thể gây ra những tác động nặng nề như: sinh trẻ nhẹ cân, sinh non hay thai chết lưu.

- Nếu có thể mẹ nên hát karaoke tại nhà với một dàn karaoke tại gia để đảm bảo được sức khỏe cho cả mẹ và bé.

Ngoài ra mẹ bầu có thể huấn luyện thai nhi nghe nhạc bằng cách nghe nhạc và chuyển động nhẹ nhàng trong không khí sạch sẽ , yên lành. Cách này không chỉ giúp mẹ bầu thư giãn mà còn giúp thai nhi phát triển trí tuệ tốt hơn sau khi sinh.

Những loại nhạc mẹ bầu nên nghe để tốt cho thai nhi

Để trẻ phát triển trí não trong giai đoạn mang thai, các chuyên gia khuyên người mẹ nên cho trẻ nghe các loại nhạc nhưgiao hưởng, tiếng dương cầm hay sáo trúc nhẹ nhàng.

Lưu ý không nên bật nhạc quá to nếu đặt tai nghelên bụng. Lựa chọn tốt nhất khi mẹ và thai nhi nghe nhạc là sử dụng loa ngoài vì nước ối có khả năng khuếch đại âm thanh. Nếu dùng tai nghe qua một giờ cũng có thể gây ảnh hưởng đến thính lực của trẻ khi chào đời.

Mẹ bầu nghe nhạc sao tốt nhất cho thai nhi?

Nếu một bản nhạc mở to với độ lớn của âm thanh trên 80dB, chắc chắn sẽ gây nguy hiểm cho tế bào thần kinh thính giác của thai nhi. Nếu vặn nhỏbản nhạc ấyxuống 50dB, trong thời gian ngắn thì không ảnh hưởng gì, nhưng chỉ cần kéo dài quá 8 tiếng đồng hồ thì lại gây hại cho não trẻ.

Từ 3 tháng cuối thai kỳ, não bộ của bé phát triển không ngừng để đạt đến 100 tỷ tế bào thần kinh. Có thời điểm, não thai nhi phát triển với tốc độ hơn 250.000 tế bào thần kinh mỗi phút. Vì vậy, chăm sóc quá trình phát triển trí não của trẻ trong giai đoạn mang thai rất quan trọng. Dưới đây là một số lời khuyên dành cho thai phụ:

– Mỗi ngày mẹ nên dành khoảng một tiếng đồng hồ để nghe nhạc cùng con. Mẹ nên lựa chọn tư thế thoải mái nhất để hưởng thụ âm nhạc.

– Không nên áp tai nghe (headphone) vào bụng khi bật nhạc to. Một bản nhạc mở to với độ lớn của âm thanh trên 80dB sẽ gây nguy hiểm cho tế bào thần kinh thính giác của thai.

– Không nên cố nghe những bản nhạc mà mẹ không yêu thích. Vì chỉ khi nghe những bản nhạc ưathích, bản thân các tế bào não của mẹ mới tăng tiết Endomorphin lưu hành trong máu (một hoóc môn nội sinh duy trì sự hưng phấn thần kinh giúp tế bào não tăng phát triển và biệt hóa tốt hơn), nguồn máu này qua rau thai và dây rốn đến vòng tuần hoàn của thai nhi, giúp cho tế bào thần kinh của thai nhi phát triển.

- Lựa chọn tốt nhất khi mẹ và thai nhi nghe nhạc đó là sử dụng loa ngoài. Nhiều mẹ lo âm lượng loa ngoài không đủ để thai nhi nghe tiếng nhạc nên áp tai nghe vào bụng để bé dễ nghe hơn. Tuy nhiên, các chuyên gia khuyến cáo mẹ bầu không được áp tai nghe vào bụng quá một giờ mỗi lần bởi lẽ nước ối có khả năng khuyếch đại âm thanh, nếu nghe nhạc quá to trong thời gian dài sẽ ảnh hưởng đến thính lực của bé sau khi ra đời. Để đảm bảo an toàn, mỗi ngày mẹ có thể cho bé nghe từ 2-3 lần và mỗi lần nghe không quá 20 phút.

-Lời khuyên cho mẹ là khi nghe nhạc là nên duy trì âm thanh dưới 50 dB là an toàn cho thai nhi. Đây cũng là mức âm thanh được sử dụng hầu hết ở các đơn vị chăm sóc tích cực cho trẻ sơ sinh.

Dưới đây là mức decibel của âm thanh phổ biến trong gia đình. Mẹ có thể dựa vào đó để điều chỉnh âm lượng khi nghe nhạc cho phù hợp nhất:

Máy giặt: 50-70 dB;

Máy rửa chén: 55-70 dB;

Máy hút bụi: 60-85 dB;

Máy sấy tóc: 60-95 dB;

Đồng hồ báo thức: 65-80 dB;

Ttiếng dội nước trong toitel: 75-85 dB;

Chuông điện thoại: 80 dB.

Cụ bà đi chợ bằng xe điện cân bằng khiến cả đường xôn xao:

Đến cácninja hay đại gia lái xế hộp cũng phải ngước nhìn cụ bà đi chợ bằng phương tiện kiểu 4.0.

Xem thêm:Chạy hơn 20km giao 2 ĐTDĐ gần 20 triệu thì khách nói 'Đặt chơi không có tiền mua'

Tình cũ của chồng gửi phong bì mừng cưới 2.000 đồng kèm câu chửi thề chúc phúc

Đám đông đòi thả thanh niên bị bắt vì quay clip CSTT Thanh Hóa khống chế bạn

Clip ca sĩ Du Thiên bị đấm 30 phát vào bụng vẫn không sao

Clip đại ca dẫn đàn em cầm mã tấu đi đòi nợ bị phục kích, đánh nhừ tử

'Xây tòa lâu đài đôi 3.000 tỉ không phải để phô trương'

5 cô gái mặc đồ Phật tử uốn éo trong chùa theo trào lưu Cục sì lầu ông bê lắp

Nhân Hoàng
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vợ trẻ mang thai 7 tháng đòi đến lễ hội âm nhạc ở TP.HCM mới chịu đẻ