Bị đau cột sống thắt lưng suốt 5 năm, người đàn ông 55 tuổi liên tục đi điều trị nhiều nơi vì bệnh tái phát. Thế nhưng, một phương pháp mới đã giúp bệnh nhân khỏi bệnh.

Với phương pháp đơn giản, người đàn ông khỏi đau cột sống suốt 5 năm

Hồ Quang | 05/07/2023, 11:56

Bị đau cột sống thắt lưng suốt 5 năm, người đàn ông 55 tuổi liên tục đi điều trị nhiều nơi vì bệnh tái phát. Thế nhưng, một phương pháp mới đã giúp bệnh nhân khỏi bệnh.

Đau lưng là nỗi ám ảnh không chỉ của riêng ai, cơn đau kéo dài gây khó chịu và ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày của người bệnh.

Anh H.T., một bệnh nhân 55 tuổi (ngụ ở TP.HCM) cho biết, anh bị đau cột sống thắt lưng kéo dài suốt 5 năm qua, mặc dù đã đến nhiều nơi thăm khám, điều trị nhưng chỉ cải thiện trong thời gian ngắn rồi sau đó lại tái phát.

nguoi-dan-ong-thoat-khoi-dau-cot-song-suot-5nam-bang-mot-phuong-phap-don-gian-hinh-anh(1).png
Các bác sĩ sử dụng phương pháp tạo hình đĩa đệm bằng sóng cao tần giúp bệnh nhân thoát khỏi đau cột sống - Ảnh: BVCC

Điều này, khiến anh T. cảm thấy rất mệt mỏi vì phải đi thăm khám thường xuyên và uống thuốc giảm đau nên đã đến Bệnh viện Đa khoa Xuyên Á để điều trị với hy vọng dứt điểm cơn đau.

Tại đây, các bác sĩ của Khoa Sọ não – cột sống 2 đã cho bệnh nhân thực hiện các kỹ thuật cận lâm sàng và chẩn đoán bị thoái hóa mất nước ở khoang đĩa đệm L3-L4, L4-L5/ thoái hóa các khối khớp L3-L4, L4-5.

Sau khi khám, hội chẩn, các bác sĩ kết luận phương pháp tối ưu nhất cho trường hợp trên là tạo hình đĩa đệm bằng sóng cao tần.

“Ca phẫu thuật diễn ra suôn sẻ, thành công như mong đợi. Đây là kết quả của sự phối hợp tốt giữa các phẫu thuật viên giàu kinh nghiệm Khoa Sọ não – cột sống 2 cùng ê kíp khoa gây mê hồi sức. Sau phẫu thuật, sức khỏe bệnh nhân cải thiện nhanh, giảm đau lưng và vận động, đi lại tốt”, TS.BS Nguyễn Văn Châu – Tổng giám đốc Bệnh viện Đa khoa Xuyên Á chia sẻ.

Tạo hình đĩa đệm bằng sóng cao tần là phương pháp can thiệp ít xâm lấn giúp tái cấu trúc đĩa đệm. Chỉ cần gây tê tại chỗ, qua da bác sĩ sẽ đưa hệ thống kim nhỏ có gắn điện cực vào đĩa đệm. Thực hiện an toàn dưới màn hình X-quang liên tục. Dùng hệ thống máy phát sóng cao tần có kiểm soát nhiệt độ và theo dõi thời gian trên màn hình. Năng lượng được phát ra từ sóng cao tần sẽ tái tạo cấu trúc đĩa đệm và giải quyết nguyên nhân gây đau.

Sóng cao tần có những điểm vượt trội như: thời gian thực hiện ngắn, đường mở da rất nhỏ, hiệu quả cải thiện cơn đau lâu dài và qua đó, tránh được việc phải dùng thuốc giảm đau.

TS.BS Nguyễn Văn Châu cho biết, trong thời gian qua Khoa Sọ não – cột sống 2 đã điều trị thành công cho rất nhiều người bệnh gặp vấn đề bệnh lý cột sống như: xẹp đốt sống, hẹp ống sống, trượt đốt sống, thoát vị đĩa đệm, chấn thương cột sống…

Bài liên quan
Người đàn ông 51 tuổi nuốt khung răng giả khi uống thuốc
Trong quá trình uống thuốc, người đàn ông 51 tuổi đã vô tình nuốt luôn cả khung răng giả có móc kim loại vào trong dạ dày.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 4: Những con số biết nói
Các con số thống kê cho thấy kinh tế vĩ mô tiếp tục ổn định, lạm phát được kiểm soát phù hợp; cung cầu hàng hóa thiết yếu được bảo đảm, hoạt động mua sắm hàng hóa, tiêu dùng nội địa duy trì mức gia tăng khá; đời sống của nhân dân đã được cải thiện, công tác an sinh xã hội được các cấp quan tâm thực hiện kịp thời, thiết thực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Với phương pháp đơn giản, người đàn ông khỏi đau cột sống suốt 5 năm